Thứ sáu, 19/04/2024 17:43 (GMT+7)

Hàng trăm ngôi nhà “lạ” ở quận 9 xây lên để…đập bỏ

Đào Thiện -  Thứ ba, 30/01/2018 14:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngôi nhà “lạ”, xây lên rồi đập bỏ để hợp thức hóa cho việc tách thửa đang là thực trạng nhức nhối tại nhiều địa phương, gây lãng phí hàng tỷ đồng.

Cá biệt, tại quận 9, TP.HCM, hàng trăm căn nhà được ngang nhiên xây dựng kiểu này, bất chấp dư luận.

Theo ghi nhận của phóng viên, do tình hình bất động sản khu Đông liên tục sốt, có nơi tăng gấp đôi, gấp ba tính từ năm 2017, nên tại quận 9, hàng trăm dự án phân lô bán nền liên tục nở rộ. Hầu hết những “dự án” này đều thiếu cơ sở pháp lý, không được đầu tư hạ tầng một cách bài bản, có diện tích nhỏ lẻ nên việc tách thửa phải theo “quy trình” đặc biệt.

Tại dự án Khu dân cư Đặng Gia Phát Green Stone 2 (phường Long Phước) theo ghi nhận của phóng viên, có hơn 20 căn nhà “lạ” được xây dựng kiểu này, nằm sâu, ngập ngụa trong bùn đất, thấp hơn mặt đường 1m.

Ông Nguyễn Văn Nam, người dân sống cạnh dự án cho biết những ngôi nhà “lạ” này được xây dựng cấp tốc vào khoảng tháng 7-2017 và được đập bỏ sau đó 02 tháng. “Khu đất này trước đây là dừa nước, lau sậy, làm gì có căn nhà nào. Đợt sốt đất vừa rồi, chủ đầu tư dự án cho ủi đường rồi thuê người vào xây cất một cách sơ sài để tách thửa. Nghe đâu mỗi căn xây hết 15 triệu, cộng 10 triệu chi phí bôi trơn ”…

Tháng 11/2017, hàng chục căn nhà lạ lại tiếp tục mọc lên tại nhiều dự án của Công ty CP tư vấn Đầu tư DV – TM Địa ốc Đại Phúc Land; Khu dân cư Chợ Long Phước 2 của Công ty BĐS Đất Việt; ... trên đường số 8, 9 (phường Long Phước) và hẻm 385 đường Long Phước. Sau hơn 01 tháng, những căn nhà này được san phẳng.

Theo quan sát của phóng viên, hẻm 385 và đường số 8, 9 Long Phước với hàng chục căn nhà xây trái phép này chỉ nằm cách UBND phường Long Phước từ 300 – 800m, liệu rằng lãnh đạo phường không hề hay biết?

Theo những người dân xung quanh, những căn nhà lạ này được xây dựng một cách sơ sài với số tiền từ 20 đến 30 triệu, bao gồm cả chi phí bôi trơn.

Cũng tại đường Long Phước, khúc gần cầu Long Đại, dự án phân lô bán nền ngay mặt tiền với gần 10 căn nhà lạ vẫn sừng sững, chưa được đập bỏ tạo nên hình ảnh nhếch nhác, phản cảm. Chúng tôi tìm mỏi mắt cũng không có bảng thông tin về dự án, chủ đầu tư.

Tương tự, tại đường số 8 Lò Lu (P. Trường Thạnh), dự án phân lô của công ty Hoàng Kim vẫn chưa được đập bỏ, lý do mà nhân viên môi giới đưa ra là đang chờ tách sổ.

Tại ngã 3 Nguyễn Xiển – Lò Lu, một dự án phân lô không tên cũng xuất hiện 6 căn nhà lạ, sau khi phóng viên vào trao đổi ông Nguyễn Văn Phùng, Chủ tịch UBND phường này thì mấy ngày sau bị đập bỏ, xóa sạch dấu tích.

Trả lời Phóng viên, ông Nguyễn Văn Phùng – Chủ tịch UBND phường Trường Thạnh phân trần: Cả quận này đều xây dựng không phép chứ riêng gì phường tôi.

Chạy dọc các trục đường chính cũng như hầu khắp các con hẽm tại quận 9, đâu đâu cũng xuất hiện những căn nhà lạ lên tới hàng trăm căn. Dọc đường Nguyễn Xiển cặp cầu Trao Trảo (P. Thạnh Mỹ Lợi), chúng tôi đếm được gần 10 dự án với hàng chục căn nhà bị đập loang lổ; Phường Long Phước, Long Trường, Phú Hữu... cũng nhan nhản những dự án phân lô bán nền với nhiều căn nhà “lạ”, xây lên rồi đập bỏ nhằm một mục đích duy nhất: Tách thửa.

Dư luận đặt câu hỏi có hay không sự bao che của chính quyền địa phương khi để hàng trăm căn nhà lạ xây lên rồi đập bỏ gây lãng phí hàng chục tỉ đồng ? Có hay không những mắt xích giữa chính quyền và chủ đầu tư dự án trong việc cấp phép, tách thửa tại những dự án phân lô bán nền không đầy đủ hồ sơ pháp lý khiến giá BĐS tại quận 9 liên tục nhảy múa trong 02 năm vừa qua, có nơi tăng từ 3-5 lần trong vòng 01 năm, phá vỡ quy hoạch phát triển đô thị thành phố tại khu vực này...

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần phải điều tra làm rõ.

Tòa soạn Môi trường và đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Chùm ảnh về hàng trăm căn nhà lạ, xây lên rồi đập bỏ do PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận được:

Tháng 7/2017 hàng chục căn “nhà lạ” được xây dựng qua loa tại Dự án Khu dân cư Đặng Gia Phát Green Stone 2

Bảng thông tin Khu dân cư Đặng Gia Phát Green Stone 2 được chủ đầu tư gắn lên trước khu đất trong thời điểm xây dựng cho đến khi đập bỏ

Dự án Khu dân cư chợ Long Phước 2 do Công ty BĐS Đất Việt đầu tư

Dự án Khu dân cư mặt tiền đường 9 phường Long Phước do Cty CP Đại Phúc Land làm chủ đầu tư

Hàng chục căn nhà lắp ghép, sơ sài được chủ đầu tư lập nên tại hẻm 385 đường Long Thuận, xã Long Phước

Và sau khoảng 2 tháng sau những căn nhà này đều được đập bỏ.

Hàng loạt các dự án với hàng chục căn nhà lạ được các chủ đầu tư xây lên trong đường số 8 phường Long Phước

Và sau đó tất cả chúng đều được đập bỏ

Tại xã Long Phước, khu gần cầu Long Đại một dự án với gần chục căn nhà đang xây dựng với quy cách tương tự
Và nó cũng bị đập bỏ sau đó khoảng 2-3 tháng.
Những hình ảnh đập bỏ nhếch nhác tại dự án này
Hàng loạt căn nhà lạ của công ty Hoàng Kim tại đường số 8 Lò Lu phường Trường Thạnh
Những căn nhà lại này xây dựng một cách kì lạ, nằm giữa bùn lầy, thấp hơn mặt đường gần cả mét
6 căn nhà lạ mọc lên tại ngã 3 Nguyễn Xiển – Lò Lu thuộc phường Trường Thạnh
 Sau đó những căn nhà này cũng lập tức bị đập bỏ.

Dọc đường Nguyễn Xiển cập cầu Trao Trảo (P. Thạnh Mỹ Lợi), chúng tôi đếm được gần 10 dự án với hàng chục căn nhà bị đập loang lổ.

Bạn đang đọc bài viết Hàng trăm ngôi nhà “lạ” ở quận 9 xây lên để…đập bỏ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...