Thứ ba, 16/04/2024 17:57 (GMT+7)

Hàng trăm thương binh chen lấn mua vé trận bóng Việt Nam-Thái Lan

MTĐT -  Thứ ba, 19/11/2019 08:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khung cảnh hỗn loạn xảy ra trước cổng trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam khi tiến hành làm thủ tục bán vé trận Việt Nam gặp Thái Lan với các đối tượng chính sách, thương - bệnh binh.

Theo Soha.vn, mặc dù theo thông báo lịch tiếp nhận hồ sơ của thương binh là từ 16h00 đến 17h00 ngày 18/11. Nhưng từ 6h00 sáng cùng ngày, nhiều nhóm thương binh đã có mặt trước trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Hàng trăm thương binh đã xếp hàng mua vé từ sáng sớm. Ảnh: Soha.vn

Hồ sơ để đổi lấy tích kê mua vé theo thông báo của VFF dành cho thương binh bao gồm: Thẻ Thương binh, Giấy chứng minh thư nhân dân bản gốc và photo lại 1 bản thẻ Thương binh và Giấy chứng minh thư nhân dân để Liên đoàn bóng đá Việt Nam lưu trữ.

Sau khi nộp hồ sơ xong, thương binh sẽ được Liên đoàn tổ chức trả vé vào sáng hôm sau từ 09h00 đến 10h00 tại trụ sở cơ quan của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Mỗi thương binh sẽ được mua tối đa là 2 trong số 500 vé mà Liên đoàn sẽ bán ra. Số người đứng đợi mua vé nhiều gấp 2-3 lần số vé được bán ra.

Số người mua vé nhiều gấp 2-3 lần số vé được bán ra. Ảnh: Zing.vn

Mỗi thương binh sẽ được mua tối đa 2 vé xem bóng đá. Ảnh: Zing.vn

Khâu đảm bảo trật tự và không để xảy ra tranh cãi của những thương binh với lực lượng an ninh và cán bộ VFF được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, ngay từ những giây phút đầu khi mở bán vé tình trạng chen lấn, xô đẩy, tranh cãi đã xảy ra vô cũng hỗn loạn.

Theo ghi nhận của Zing.vn, nhiều người tỏ ra mệt mỏi, kiệt sức. Một thương binh gần 80 tuổi cho biết ông phải đến xếp hàng từ sáng sớm chia sẻ rằng: “Liên đoàn thông báo sẽ cho mỗi thương binh mua 2 vé, thế nhưng ở trận Việt Nam - UAE chỉ 200 vé được phát cho chúng tôi”.

Nhiều người tỏ ra mệt mỏi vì bị xô đẩy quá nhiều. Ảnh: Zing.vn

Họ sẵn sàng trèo hàng rào, chen ngang dòng người để mua vé. Ảnh: Zing.vn

Lực lượng bảo vệ phải dùng hàng rào sắt, phân luồng, cho mỗi lượt hai thương binh vào đăng ký lấy vé. Thế nhưng, chỉ sau khoảng 10 phút, tình trạng hỗn loạn lại xảy ra. Các thương binh xô đẩy nhau, tiến sát vào khu vực đăng ký mua vé. Cổng của liên đoàn phải đóng lại, ngăn dòng người ùa vào trong. Nhiều người trèo lên cổ nhau để chìa giấy chứng nhận thương binh. Nhiều người xô đẩy, trèo cổng để mua vé đã khiến cho cổng của VFF bị gãy nhiều thanh sắt.

"Mua vé xem bóng đá mà như đi đánh trận vậy"- một thương binh chia sẻ. Ảnh: Zing.vn

Một số người không đủ kiên nhẫn đã trèo cổng đòi mua vé, nhưng đã được lực lượng an ninh thuyết phục và kéo xuống. Ảnh: Báo Dân trí

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 19/11 tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Ảnh: Zing.vn

Ông Trần Văn Bình (70 tuổi, quê Hải Dương) cho biết ông cảm thấy ban tổ chức hẹp hòi khi nhiều người vất vả đi từ xa đến liên đoàn nhưng đến lượt lấy vé thì vé đã hết từ lâu.

Đến 16h15, Liên đoàn bóng đá Việt Nam tạm hoãn đăng ký lấy vé do mất kiểm soát an ninh.

Vi Thương

Bạn đang đọc bài viết Hàng trăm thương binh chen lấn mua vé trận bóng Việt Nam-Thái Lan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.