Thứ ba, 16/04/2024 19:35 (GMT+7)

Hàng triệu pin mặt trời được nhìn thấy từ vũ trụ

MTĐT -  Thứ sáu, 25/02/2022 09:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hình ảnh hàng triệu tấm pin tại công viên năng lượng mặt trời Bhadla rộng hơn 5.700 ha trên sa mạc Thar (Ấn Độ) đã được vệ tinh Landsat 8 chụp lại, cho thấy một khung cảnh ấn tượng.

tm-img-alt
Một phần Công viên Năng lượng mặt trời Bhadla trong ảnh chụp hôm 26/1 của vệ tinh Landsat 8. Ảnh: NASA Earth Observatory/Lauren Dauphin

Sa mạc Thar là một nơi vô cùng khắc nghiệt, nơi từng chỉ có cát mênh mông tưởng chừng vô tận và những cơn gió nóng “rát người”. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết khắc nghiệt cùng với không gian bao la rộng lớn nói trên lại là điều kiện thuận lợi để Ấn Độ phát triển năng lượng mặt trời.

Công viên Năng lượng mặt trời Bhadla rộng hơn 5.700 ha, bằng khoảng 1/3 diện tích của Washington D.C. Công trình có tổng công suất 2.245 MW và là một trong số những công viên năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới.

Tại công viên Năng lượng mặt trời Bhadla những cơn bão bụi thường xuyên xuất hiện làm phủ nhiều lớp khoáng vật và cát lên các tấm pin, cản trở quá trình sản xuất điện. Việc sử dụng ảnh chụp từ vệ tinh cũng có thể hỗ trợ cho đơn vị vận hành. Ảnh vệ tinh sẽ giúp các công ty xác định lượng bụi tích tụ và tối ưu hóa hoạt động của những robot lau dọn các tấm pin.

Bắc Lãm (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Hàng triệu pin mặt trời được nhìn thấy từ vũ trụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến xơ mướp thành nguyên liệu thời trang độc đáo
Nảy sinh ý tưởng tận dụng nguồn nguyên liệu bỏ phí từ cây mướp, vốn rất dồi dào tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Loofaa đã có cách làm sáng tạo biến xơ mướp thành nguyên liệu “xanh” cho những sản phẩm thời trang độc đáo và thân thiện với môi trường.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.