Thứ bảy, 20/04/2024 21:20 (GMT+7)

Hành hương về Tây Thiên, khách lao đao vì cáp treo... 'tắc đường'

Phan Ngân -  Thứ bảy, 24/02/2018 12:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lễ hội Tây Thiên diễn ra vào giữa tháng 2 âm lịch hằng năm. Nhưng trong những ngày đầu Xuân Mậu Tuất 2018, chùa Tây Thiên vẫn là điểm du xuân, lễ chùa của nhiều du khách thập phương.

Sáng nay 24/2 (mùng 9 tháng giêng âm lịch) hàng chục ngàn lượt phật tử và du khách từ khắp nơi về với Tây Thiên để trình Quốc Mẫu cầu mong một năm mới an lành.

Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 65 km về phía Tây Bắc, Khu danh thắng Tây Thiên (thuộc xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) là một quần thể văn hóa du lịch tổng hợp, đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích lịch sử văn hóa quốc gia từ năm 1991.

Chùa Tây Thiên được tọa lạc trong lòng chảo rừng nguyên sinh Tam đảo, tại trung sơn điểm giữa các huyệt mạch quốc gia. Chùa Tây Thiên thờ Quốc Mẫu Lăng Thị Tiêu, Chính Vương Phi của vua Hùng Chiêu Vương thứ 7. Người có công giúp vua dẹp giặc ngoại xâm thống nhất giang sơn, mở mang bờ cõi, dạy dân trồng lúa.

Điểm dừng chân đầu tiên  là đền Thỏng, hay còn gọi là đền Trình. Đền Thỏng được coi là “cửa ngõ” dẫn lên khu di tích đền Thượng trên đỉnh núi.

Đến với Tây Thiên còn được chiêm ngưỡng cảnh đẹp thơ mộng, được tận hưởng bầu không khí trong lành, được nghe tiếng nhạc rừng từ con suối, chim, thú... xua đi những mệt mỏi, toan tính của mỗi người.

Từ năm 2012, tại chùa Tây Thiên đã có cáp treo để phục vụ du khách. Theo bảng giá niêm yết, giá cáp treo đối với người lớn là 200.000 đồng/vé khứ hồi và 130.000 đồng/ vé 1 chiều. Đối với trẻ em, giá vé cáp treo là 140.000 đồng/ vé khứ hồi và 80.000 đồng/vé 1 chiều.

Việc hàng ngàn lượt khách đổ về đây trong những ngày đầu xuân khiến điểm mua vé đi cáp treo bị kẹt cứng.

Hàng ngàn người đứng chờ đến lượt đi cáp treo tại nhà ga đi Tây Thiên

Càng về trưa, dòng người xếp hàng càng dài.

Bạn đang đọc bài viết Hành hương về Tây Thiên, khách lao đao vì cáp treo... 'tắc đường'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chân dung được vẽ bằng lụa vụn.
Dự án "Những bức chân dung từ lụa vụn" đã khởi động, mục tiêu là hỗ trợ các nghệ nhân đằng sau các tác phẩm tranh lụa của Vụn Art.
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất