Thứ sáu, 19/04/2024 13:20 (GMT+7)

Hành trình tìm điểm đến của hàng trăm bao tải xương thối ở Minh Khai

Trang Triệu - Trung Hiếu -  Thứ sáu, 06/04/2018 15:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ðể truy tìm điểm đến của hàng trăm bao tải xương động vật thối, PV phải theo dõi trong vòng hơn một tuần. Suốt hơn một tuần "nằm vùng" theo dõi, ngày 1/4 một chiếc xe tải đã xuất hiện tại địa điểm.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có đăng tải bài viết: “Hành trình truy tìm hàng trăm bao tải xương bốc mùi ở đường Phú Minh” ngày 2/4/2018, phản ánh tình trạng nhiều năm nay đường mương dẫn ra đồng Diễn (đường Phú Minh, phường Minh Khai) trở thành bãi tập kết xương động vật gây ô nhiễm môi trường.

Nhiều năm nay đường mương dẫn ra đồng Diễn (đường Phú Minh, phường Minh Khai) trở thành bãi tập kết xương động vật gây ô nhiễm môi trường.

Theo thông tin từ phía những người dân trồng rau gần khu vực này cung cấp, có thể số xương này sẽ được dùng để sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Để biết những bao tải xương bốc mùi này sẽ đi về đâu? Sử dụng với mục đích gì? PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phải mất nhiều ngày mật phục theo dõi tại địa điểm này.

Dựa vào những thông tin thu thập được từ phía người dân, khoảng thời gian xe ô tô đến vận chuyển những bao tải xương có thể vào các khung giờ như 14 giờ, 16 giờ, 18 giờ có khi lấy vào sáng sớm. Nắm được thời gian hoạt động, PV đã luôn có mặt túc trực tại địa điểm tập kết để mai phục.

Ðể truy tìm điểm đến của hàng trăm bao tải xương động vật thối, PV phải theo dõi trong vòng hơn một tuần. Trong suốt hơn một tuần "nằm vùng" theo dõi, nhưng cũng không thấy bóng dáng chiếc xe ô tô nào khả nghi xuất hiện tại bãi tập kết xương.

Đến khoảng 16 giờ ngày 1/4, chiếc xe mang biển số 29C 80715 đã xuất hiện tại địa điểm. Những bao tải xương được đem cân, ghi chép đầy đủ rồi mới chuyển lên xe. Khoảng 17 giờ, sau khi chất đầy bao tải xương lên xe, chiếc ô tô này bắt đầu chuyển bánh rời bãi tập kết xương.

Ngày 1/4 chiếc xe tải xuất hiện tại điểm tập kết xương, mỗi người một công đoạn và sau khoảng 1 tiếng thùng xe được lấp đầu bởi những bao tải xương động vật thối.

Chiếc xe chở xương động vật di chuyển từ đường Phú Minh rẽ theo lối Ngọa Long ra đường 32. Từ đường 32 rẽ ra Xuân Phương, Tây Mỗ đến ngã 3 Biển Sắt rẽ phải theo lối đường 70 ra Lê Trọng Tấn.

Tiếp đó lên đê Yên Nghĩa rồi rẽ xuống đường Hòa Bình (tổ 15, 16 Yên Nghĩa). Lái xe đã chọn cung đường đi trong các hẻm để tránh các chốt kiểm dịch.

Chiếc xe chở xương động vật di chuyển từ đường Phú Minh rẽ theo lối Ngọa Long ra đường 32.

Đây chính là điểm đến của chiếc xe ô tô chở hàng trăm bao tải xương động vật, phia ngoài cửa đóng kín mít, không biển hiệu, không tên, không địa chỉ. Phía sau cơ sở này có đường ống, nước có mùi hôi chảy ra đoạn sông Đáy, cùng hàng trăm túi nilon đủ loại màu, cả những bao tải bốc mùi hôi đem vứt ngổn ngang.

Phía sau cơ sở này có đường ống, nước có mùi hôi chảy ra đoạn sông Đáy, cùng hàng trăm túi nilon đủ loại màu, cả những bao tải bốc mùi hôi.

Một người bán hàng giấu tên (tổ 15 Yên Nghĩa) gần đây cho biết: “Đấy là xưởng sản xuất thức ăn chăn nuôi, đóng cửa suốt, thi thoảng có xe ô tô tải ra vào, tôi cũng không rõ họ chở gì trong đấy”.

Bên trong cơ sở vẫn có người, còn phía ngoài cửa đóng kín mít

Để xác minh thông tin về cơ sở này, PV đã liên hệ với UBND phường Yên Nghĩa, Nguyễn Đình Huệ - Chủ tịch UBND phường Yên Nghĩa cho biết, phần đất của cơ sở này nằm giáp ranh với tổ dân phố 15, 16 của phường Yên Nghĩa nhưng thuộc địa bàn đất của xã Đông La (Hoài Đức, Hà Nội).

Ngày 3/4, PV tiếp tục liên hệ với UBND phường Đông La, đại diện phụ trách địa chính phường cho biết: “Các anh chị phải xác định được cơ sở này nằm ở đâu thì chúng tôi mới biết để xác minh được, vì đây là địa phận đất xâm canh. Nếu có gì xảy ra thì cả 2 bên đều có trách nhiệm kiểm tra và xử lý”, sau đó hẹn PV khi nào xác định chính xác địa chỉ cơ sở đó thì liên hệ lại để tiếp tục làm việc.

Đại diện địa chính phường Đông La cho biết: “Các anh chị phải xác định được cơ sở này nằm ở địa chỉ nào thì chúng tôi mới biết để xác minh được”

Sau khi xác định được địa điểm cơ sở, PV đã tiếp tục liên hệ với phía UBND phường Đông La để kiểm tra và xác minh thông tin.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

(Còn nữa...)

Bạn đang đọc bài viết Hành trình tìm điểm đến của hàng trăm bao tải xương thối ở Minh Khai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?