Thứ sáu, 19/04/2024 02:27 (GMT+7)

Hậu Giang: Cho phép liên doanh, liên kết đầu tư vào lĩnh vực cấp nước sạch nông thôn

MTĐT -  Thứ tư, 16/08/2017 11:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, UBND tỉnh Hậu Giang đã chấp thuận chủ trương cho Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh Môi trường Nông thôn- Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hậu Giang thực hiện việc liên doanh, liên kết với các tổ chức, cá nhân để đầu tư vào lĩnh vực cấp nước sạch nông thôn tại những khu vực Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh Môi trường Nông thôn có trạm cấp nước hiện hữu, đang có nhu cầu nâng cấp, mở rộng để cung cấp nước sạch cho người dân.

Giám đốc Trung tâm Nước sạch & Vệ sinh Môi trường Nông thôn- Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hậu Giang, Nguyễn Văn Lòng cho biết: Trong thời gian qua, do thời gian sử dụng đã lâu, một số trạm cấp nước min bị hư hỏng, xuống cấp, nhưng vì khó khăn về kinh phí, nên chưa kịp thời nâng cấp được đã ảnh hưởng đến việc cấp nước sinh hoạt cho người dân. Do đó, "Với chủ trương này của UBND tỉnh Hậu Giang trong thời gian tới sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Trung tâm liên doanh liên kết thu hút nguồn vốn từ các doanh nghiệp, cá nhân để đầu tư khắc phục các trạm cấp nước bị hư hỏng, xuống cấp, đồng thời xây dựng các trạm cấp nước tập trung ở những xã được tỉnh chọn xây dựng nông thôn mới"- Giám đốc Trung tâm Nước sạch & Vệ sinh Môi trường Nông thôn- Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hậu Giang, Nguyễn Văn Lòng cho hay.

Được biết, hiện nay Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh Môi trường Nông thôn Hậu Giang đang quản lý tổng cộng 205 trạm cấp nước tập trung ở các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, trong đó có 173 trạm cấp nước mini. Tính đến giữa tháng 6/2017, các trạm cấp nước này đã cung cấp nước sạch đạt Quy chuẩn 02 của Bộ Y tế cho khoảng 37.000 hộ dân ở khu vực nông thôn, chiếm trên 25% tổng số hộ dân nông thôn của tỉnh.

Liên quan đến phần đất đang sử dụng xây dựng các trạm cấp nước do Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh Môi trường Nông thôn Hậu Giang đang quản lý, trong tổng số 205 trạm cấp nước thì có tới 173 trạm cấp nước hiện đang nằm trên phần đất của dân hiến hoặc cho mượn, với diện tích gần 50m2/trạm...Ông Nguyễn Văn Lòng, Giám đốc Trung tâm Nước sạch & Vệ sinh Môi trường Nông thôn- Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hậu Giang cho biết thêm: Để phục vụ cho quá trình chuyển đổi từ đơn vị sự nghiệp công lập sang công ty cổ phần trong giai đoạn 2018-2019), trung tâm tiến hành thẩm định tài sản tại các trạm cấp nước mini, nhưng hiện nay có một số trạm bị người dân đòi lại đất. Do đó, trong thời gian tới trung tâm sẽ kết hợp với chính quyền địa phương làm việc từng hộ đã hiến đất để tiến hành làm thủ tục sang tên cho trung tâm. Đối với trường hợp người dân đòi lại đất thì trung tâm sẽ xem xét lập thủ tục mua lại đất.

Theo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết Hậu Giang: Cho phép liên doanh, liên kết đầu tư vào lĩnh vực cấp nước sạch nông thôn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.