Thứ sáu, 29/03/2024 05:38 (GMT+7)

Hậu Giang sẽ thành lập mới 7 khu công nghiệp trong giai đoạn 2021-2030

MTĐT -  Thứ tư, 18/05/2022 16:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 18-5, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022. Thông qua Hội nghị, tỉnh Hậu Giang kỳ vọng các nhà đầu tư sẽ tiếp cận một cách minh bạch, cụ thể những lợi thế, tiềm năng và những dự án trọng điểm của tỉnh.

Với chủ đề “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư lần này, Hậu Giang tập trung, ưu tiên kêu gọi đầu tư trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch để thu hút, lựa chọn các doanh nghiệp tiềm năng thực hiện các dự án.

Hội nghị cũng là một kênh xúc tiến thương mại, du lịch, giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Hậu Giang, tạo điều kiện để các nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước tiếp cận, tìm hiểu các cơ chế, chính sách khuyến khích, thu hút đầu tư của tỉnh.

tm-img-alt
Lãnh đạo UBND tỉnh Hậu Giang trả lời các vấn vấn đề liên quan đến xúc tiến đầu tư vào tỉnh Hậu Giang.

Hậu Giang hiện có 2 khu công nghiệp với tổng dịện tích 494 ha đã lấp đầy 80%; Giai đoạn 2021- 2025, Hậu Giang quy hoạch thêm 7 khu công nghiệp và một số cụm công nghiệp. Tỉnh này cũng đã quy hoạch Khu nông nghiệp công nghệ cao với diện tích 5.200ha mới khai thác khoảng 300ha. Thêm vào đó, ngày 2/4/2022 Bộ Chính trị đã có Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội - an ninh quốc phòng vùng Đồng bằng sông Cửu Long với nhiều tuyến đường cao tốc cho khu vực này, trong đó có 2 tuyến qua Hậu Giang với tổng chiều dài 100km, đưa tỉnh này trở thành trung tâm khu vực Nam Sông Hậu. Đó là những lợi thế cụ thể để Hậu Giang thu hút đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh cho biết, những năm qua, Hậu Giang đã có những bước chuyển mình, phát triển vượt bậc trên các mặt kinh tế, văn hóa và xã hội; các chỉ số phát triển kinh tế - xã hội luôn ở mức cao. Đặc biệt, trong năm 2021, dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, Hậu Giang là tỉnh có mức tăng trưởng cao, đứng thứ hai khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Chính quyền tỉnh Hậu Giang luôn sáng tạo, chủ động trong việc xây dựng chính sách, đề ra các giải pháp phù hợp để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, tạo ra lợi nhuận và hướng đến tăng trưởng bền vững. Với quan điểm, thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của Hậu Giang và khẩu hiệu hành động của tỉnh là “2 nhanh” và “3 tốt”, đó là “nhanh giải phóng mặt bằng và thủ tục đầu tư” và “cơ hội tốt, chính sách tốt, hạ tầng tốt”.

Theo ông Đồng Văn Thanh, hiện nay nhiều dự án đầu tư đường cao tốc tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang được triển khai hoặc được quy hoạch; trong đó, có 2 tuyến đường cao tốc đi qua Hậu Giang với tổng chiều dài hơn 100 km. Hậu Giang có vị trí địa lý giáp với thành phố Cần Thơ, trung tâm của Đồng bằng sông Cửu Long, nên dễ dàng kết nối với các địa phương, các cảng biển. Đây là những tiềm năng, lợi thế để Hậu Giang thu hút đầu tư và phát triển trong thời gian tới.

Về mặt bằng thu hút đầu tư, ông Trần Ngọc Hùng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hậu Giang cho biết, Hậu Giang có hai khu mặt bằng sạch, đáp ứng được nhu cầu của các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh sẽ thành lập mới 7 khu công nghiệp trong giai đoạn 2021-2030 và nhiều cụm công nghiệp để thu hút các nhà đầu tư trong thời gian tới. Hậu Giang ưu tiên cho công nghiệp sạch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch – xanh… cũng như các dự án đầu tư sử dụng ít đất, bảo vệ môi trường.

Tỉnh chủ trương kêu gọi các nhà đầu tư hạ tầng cho khu, cụm công nghiệp có năng lực thực sự; nhà đầu tư vào nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao; nhà đầu tư có tính lan toả với các dự án sử dụng ít đất và chú trọng đến bảo vệ môi trường.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/6/2022 tại thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Trong khuôn khổ hội nghị, tỉnh Hậu Giang cũng sẽ tổ chức: Tuần lễ thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển kinh tế vùng (15/6- 18/6), trưng bày sản phẩm đặc trưng, 5 hội thảo về tiềm năng của từng lĩnh vực…

Qua hội nghị, Hậu Giang mong muốn giới thiệu rộng rãi tiềm năng và thế mạnh của tỉnh, các dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư và lựa chọn các doanh nghiệp tiềm năng cho dự án; tạo điều kiện cho nhà đầu tư tìm hiểu chủ trương chính sách, ưu đãi của tỉnh; kết nối các nhà đầu tư với nhau và với nhà khoa học, nhà quản lý./.

PV(T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hậu Giang sẽ thành lập mới 7 khu công nghiệp trong giai đoạn 2021-2030. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.