Thứ tư, 17/04/2024 01:02 (GMT+7)

Hậu Lộc (Thanh Hóa): Triển khai nhiều giải pháp giảm ô nhiễm môi trường

MTĐT -  Thứ bảy, 16/04/2022 09:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để giải quyết những vấn đề về ô nhiễm môi trường do một bộ phận người dân, các cơ sở chế biến thủy hải sản còn thiếu ý thức, góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, xã Ngư Lộc đã triển khai nhiều giải pháp.

tm-img-alt
Bà con Nhân dân xã Ngư Lộc ra quân dọn dẹp môi trường biển. Ảnh: Internet

Cụ thể, giao nhiệm vụ tới các tổ chức đoàn thể (nòng cốt là Hội LHPN xã, Đoàn thanh niên) trong việc tổ chức tuyên truyền, ký cam kết đến từng hộ dân về việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không xả rác ra môi trường biển.

Đồng thời tổ chức các phong trào ra quân lồng ghép với sự kiện Tuần lễ biển và hải đảo, Ngày Môi trường thế giới… để dọn dẹp, thu gom rác thải. Nhờ đó, mỗi năm cả chục tấn rác thải trên tuyến đê biển được thu gom, vận chuyển đưa đến nhà máy để xử lý.

Trong khi đó, với hoạt động kinh doanh, chế biến thủy hải sản lâu nay đang tồn tại những bất cập như quy mô sản xuất nhỏ lẻ; hệ thống xử lý, thu gom nước thải, rác thải không đảm bảo… Để đảm bảo thực hiện tiêu chí về bảo vệ môi trường, hàng năm các cơ sở kinh doanh, hộ chế biến hải sản đều ký cam kết bảo vệ môi trường.

Bà Nguyễn Thị Tuyết ở thôn Thắng Phúc cho biết: Để đảm bảo tiêu chí môi trường, cơ sở sản xuất, chế biến của gia đình thường xuyên thực hiện việc vệ sinh khu vực kinh doanh chế biến. Nước thải có bể lắng, rãnh thoát nước trước khi xả nước thải ra môi trường.

Đối với vấn đề rác thải dân sinh, nhờ việc ký hợp đồng với Công ty môi trường của huyện, mỗi ngày có khoảng 10 tấn rác thải sinh hoạt trong Nhân dân được thu gom, vận chuyển đến nơi xử lý.

Bà Nguyễn Thị Đào, chủ của hàng tạp hóa thôn Thắng Tây cho biết: Nhà có 7 khẩu, mỗi nhân khẩu đóng 7.000 đồng/tháng. Hàng ngày đều có công nhân môi trường đến thu gom rác thải nên không có chuyện ồn ứ lâu ngày gây ô nhiễm.

Ông Nguyễn Văn Quang, Phó Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc cho biết: Để đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, ngoài tăng cường tuyên truyền đến từng hộ kinh doanh chế biến hải sản, nâng cao ý thức, trách nhiệm, công tác kiểm tra và xử lý các trường hợp cố tình làm ảnh hưởng đến môi trường được thực hiện nghiêm. Xã cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động, phong trào ra quân lồng ghép với sự kiện Tuần lễ biển và hải đảo, Ngày Môi trường thế giới… để dọn dẹp, thu gom rác thải.

Ngọc Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hậu Lộc (Thanh Hóa): Triển khai nhiều giải pháp giảm ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.