Thứ sáu, 22/10/2021 17:51 (GMT+7)

Hãy cho cơ thể và tâm hồn bạn thư giãn sau những ngày làm việc

MTĐT -  Thứ ba, 21/09/2021 17:45 (GMT+7)

Hãy dành thời gian thư giãn tuyệt đối, đừng vì tham công tiếc việc mà tự làm hại đến sức khỏe và tinh thần bản thân.

tm-img-alt
Khi bạn đang quá căng thẳng vì công việc, những gợi ý dưới đây có thể giúp bạn giải quyết phần nào áp lực. Nguồn: internet

Hãy dành thời gian nghỉ giải lao

Đã đi làm thì tất nhiên ai trong chúng ta cũng cần tập trung vào công việc, nhưng cũng không thể xem thường khoảng thời gian nghỉ giải lao trong thời gian làm việc. 

Làm việc gì đó trong một thời gian dài, bạn sẽ cảm thấy bị mất tập trung và không còn đạt được hiệu quả như mong muốn.

Tình trạng này sẽ được cải thiện nếu chúng ta dành chút thời gian để xả hơi và thư giãn đầu óc.

Hãy uống thật nhiều nước

Nước chiếm đến 70% cơ thể, và còn rất quan trọng cho cơ thể và bộ não.

Nhưng nếu chỉ uống nước lọc thì quá đơn điệu và nhàm chán? Không mùi, không vị, chẳng mang lại một chút hấp dẫn nào.

Hãy thử đổi mới bằng cách thêm một ít lát chanh, cam, hoặc táo để tạo ra một hương vị mới mẻ, tràn đầy năng lượng mà không gây tăng cân.

Đừng lạm dụng caffeine

Thật tồi tệ khi phải cố gắng hoàn thành công việc trong lúc đầu óc kiệt quệ và cơ thể rã rời qua quá nhiều đêm thiếu ngủ.

Tuy nhiên, việc lạm dụng caffeine cũng đem đến nhiều hệ quả xấu như gây tắc mạch máu, tăng huyết áp và xơ vữa động mạch,…

Hãy tập thể dục

Tập thể dục sẽ giúp giảm căng thẳng, và chắc chắn với 60 giờ làm việc trong tuần, chuyện stress là không thể tránh khỏi, với nhiều hệ lụy xấu ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần.

Hãy luôn dành một khoảng thời gian ngắn để tập thể dục, có thể trước hoặc sau khi kết thúc công việc.

Nếu quá bận, bạn cũng có thể đi dạo trong giờ ăn trưa hoặc bất kỳ giờ nghỉ nào có thể.

Dành thời gian riêng tư để giải trí

Chúng ta thể thư giãn bằng cách đọc sách, xem phim, chương trình truyền hình yêu thích vài tiếng một tuần, đi dã ngoại hoặc đi chơi với bạn bè và người thân.

Nếu chỉ biết làm việc mà không vui chơi, không những sẽ bị giảm năng suất làm việc mà lâu dần ta còn trở nên chán ghét công việc của mình.

Tránh làm việc liên tục bảy ngày một tuần

Nếu không có cơ hội xin nghỉ cả tuần hoặc nhiều ngày liên tục, bạn nên có ít nhất 1 ngày để nghỉ ngơi sau giai đoạn xử lý quá nhiều việc.

Khoảng thời gian nghỉ ngơi này sẽ đem đến cho bạn một tâm thế tốt hơn khi quay trở lại làm việc.

Hãy cố gắng ngủ đủ giấc

Các chuyên gia về giấc ngủ khuyên rằng chúng ta nên cố gắng đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày, kể cả vào ngày nghỉ.

Ngoài ra, một giấc ngủ ngắn từ 15 đến 20 phút cũng có thể giúp trí não “refresh”, khiến bạn cảm thấy sảng khoái và hứng thú hơn./.

Thanh Mai (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hãy cho cơ thể và tâm hồn bạn thư giãn sau những ngày làm việc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP HCM sẽ cho mở dần 1 số dịch vụ ăn uống tại chỗ
Dự kiến, ngày 25/10, TP HCM sẽ công bố mức độ dịch trên toàn thành phố theo quy định của Nghị quyết 128 và hướng dẫn của Bộ Y tế. Sau khi có kết quả công bố, TP sẽ căn cứ vào đó để mở lại các hoạt động.

Tin mới