Thứ sáu, 26/04/2024 04:37 (GMT+7)

H.Bảo Lâm điều tra,xử lý các đối tượng chống người thi hành công vụ

Trần Quỳnh -  Thứ hai, 23/08/2021 15:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong quá trình giải tỏa thì ông Nguyễn Đức Dạo và ông Nguyễn Chung Đức cầm các thanh gỗ lao đến hành hung Trưởng BQL rừng phòng hộ Đam B’ri và ông Phạm Hồng Đăng - nhân viên chuyên trách bảo vệ rừng.

Ngày 23/8, một nguồn tin cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bảo Lâm ( Lâm Đồng) đang thụ lý kiểm tra, xác minh vụ “Chống người thi hành công vụ” đối với đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Bảo Lâm trong quá trình tuần tra, kiểm tra rừng theo chuyên ngành xảy ra vào ngày 12/8/2021 tại tiểu khu 439 thuộc thôn 4, xã Lộc Phú, Bảo Lâm.

Trước đó vào ngày 12/8/2021, Đoàn liên ngành của huyện Bảo Lâm bao gồm: Hạt Kiểm lâm huyện phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý rừng phòng hộ Đam B’ri và UBND xã Lộc Phú thực hiện tuần tra rừng theo kế hoạch của huyện.

Trong quá trình tuần tra tại khoảnh 3, tiểu khu 439, địa giới hành chính xã Lộc Phú (lâm phần do Ban Quản lý rừng phòng hộ Đam B’ri quản lý), lực lượng chức năng phát hiện nhiều cây bơ được trồng dưới tán rừng thông và keo với diện tích khoảng 0,7 ha, độ cao từ 25 cm đến 45 cm.

Ngày 13/8 vừa qua, Các cơ quan chức năng huyện Bảo Lâm phối hợp tiến hành làm hiện trường vụ chống người thi hành công vụ tại tiểu khu 439.

Đoàn công tác đã kiểm tra và xác định đây là diện tích mới bị lấn chiếm trái phép trên đất lâm nghiệp nên đã thống nhất tiến hành giải tỏa. Trong quá trình giải tỏa thì ông Nguyễn Đức Dạo và ông Nguyễn Chung Đức cầm các thanh gỗ lao đến hành hung Trưởng Ban quản lý rừng phòng hộ Đam B’ri và ông Phạm Hồng Đăng - nhân viên chuyên trách bảo vệ rừng của ban. Mặc dù hai người đã né được nhưng ông Dạo và ông Đức vẫn tiếp tục cầm cây lao theo để đánh.

Sau đó, ông Nguyễn Văn Thanh - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Lâm, chạy vào can ngăn nhưng ông Dạo vẫn cầm cây lao đến đánh, may mắn ông Thanh đã né kịp.

Mặc dù đoàn kiểm tra đã di chuyển ra đường giao thông nông thôn nhưng ông Nguyễn Văn Dũng (bố của ông Dạo) vẫn đến và dùng tay đánh vào sau gáy của ông Phạm Hồng Đăng.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có bài phản ánh, hơn 200 héc ta rừng thông tự nhiên do Ban quản lý rừng phòng hộ Đam B’ri quản lý tại tiểu khu 438A, 439 trên địa bàn thôn 4, xã Lộc Phú, huyện Bảo Lâm bị lấn chiếm, xây dựng nhà trái phép, đang dần biến thành đất của những cá nhân nhưng đến nay công tác giải tỏa khu vực trên vẫn chưa được triển khai.

Bạn đang đọc bài viết H.Bảo Lâm điều tra,xử lý các đối tượng chống người thi hành công vụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.