Thứ bảy, 20/04/2024 21:56 (GMT+7)

HBC huy động 50 triệu USD trái phiếu chuyển đổi để thanh toán nợ

MTĐT -  Thứ năm, 10/10/2019 13:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 09/10, HĐQT của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HOSE: HBC) đã có Nghị quyết thông qua phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi.

HBC huy động 50 triệu USD trái phiếu chuyển đổi 

Cụ thể, HĐQT đã thông qua chủ trương thực hiện phương án huy động 50 triệu USD trái phiếu chuyển đổi, nhằm mục đích thanh toán nợ ngắn hạn, bổ sung vốn lưu động cuối năm và đầu tư vào các dự án nước ngoài.

Giám đốc tài chính của HBC - ông Trần Đại Quang sẽ thương lượng và thực hiện các thủ tục tiếp theo để thông qua ĐHĐCĐ sắp tới.

CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình. Ảnh: vietstock.vn.

Về tài chính, theo Cafef, BCTC hợp nhất soát xét 6 tháng đầu năm 2019 của Xây dựng Hòa Bình thể hiện, tổng tài sản tính đến 30/6/2019 đạt 15.928 tỷ đồng, tăng nhẹ 28 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm. Nợ phải trả giảm 624 tỷ đồng, còn 12.352 tỷ đồng.

Trong đó vay nợ thuê tài chính ngắn hạn hơn 4.203 tỷ đồng và vay nợ thuê tài chính dài hạn hơn 277 tỷ đồng - chủ yếu là các khoản vay từ ngân hàng.

Trên thị trường, cổ phiếu HBC cũng đang giảm mạnh, trên sàn HOSE, giá cổ phiếu HBC ghi nhận hồi phục 11% từ mức đáy gần nhất. Trong phiên chiều ngày 07/10, cổ phiếu này đang được giao dịch với mức giá 14,300 đồng/cổ phiếu.

Bên cạnh đó, Xây dựng Hòa Bình đã hợp tác chiến lược với Tập đoàn Infinity Block Chain Group (IBG) lập Quỹ Đầu tư Hòa Bình Infinity.

Theo Vietstock, mục tiêu của quỹ này để quản lý các nguồn quỹ, vốn và khởi tạo ra các công cụ quản trị tài chính hiệu quả theo đặc thù của ngành xây dựng, từ đó hướng đến các cơ hội bất động sản tại Việt Nam và nước ngoài như Mỹ, Canada, Australia, Myanmar… kết hợp vừa là nhà đầu tư và đơn vị thi công đầu tư sẽ giúp doanh nghiệp cạnh tranh trong chi phí và tối ưu hóa được lợi nhuận.

Korea Investment Management Co., Ltd trở thành cổ đông lớn của HBC

Vừa mới đây, một quỹ Hàn Quốc - Korea Investment Management Co., Ltd đã trở thành cổ đông lớn của Xây dựng Hòa Bình. Cụ thể, cổ đông này đã mua vào gần 1.2 triệu cổ phiếu, nâng nắm giữ tại HBC từ 4.60% lên thành 5.11% kể từ ngày 02/10/2019.

Ngày 16/09 vừa qua, HBC tổ chức lễ cất nóc công trình Phố thương mại Khu đô thị Sun Grand City Phú Quốc. Được biết đây là dự án do tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư và HBC là nhà thầu chính thi công phần thô kết cấu 2 block shophouse mẫu.

HĐQT của HBC cũng đã thông qua việc mua cổ phần phát hành thêm của CTCP 479 cũng như mua cổ phần của ông Dương Hồng Bé - Chủ tịch HĐQT của CTCP 479. Sau các giao dịch thành công, HBC dự kiến nắm giữ 57% vốn tại CTCP 479.

H.T (t/h)

Bạn đang đọc bài viết HBC huy động 50 triệu USD trái phiếu chuyển đổi để thanh toán nợ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất