Thứ bảy, 20/04/2024 13:30 (GMT+7)

Hé lộ 'hầm bí mật' tại 10 điểm tham quan nổi tiếng thế giới

MTĐT -  Thứ hai, 28/02/2022 16:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những bí mật núp trong các điểm tham quan nổi tiếng thế giới dưới đây sẽ làm bạn ngạc nhiên, bởi dường như chúng chỉ có ở trong phim.

Các điểm tham quan nổi tiếng thế giới thật sự có rất nhiều bí mật mà công chúng chưa biết. Mời bạn khám phá ngay sau đây:

10. Căn hộ riêng của Gustav Eiffel trên tầng ba của Tháp Eiffel

Trên tầng ba của tháp Eiffel - điểm tham quan nổi tiếng thế giới, một căn hộ thuộc về chính ngài Eiffel tọa lạc tại đó. Đây là nơi ông chào đón những vị khách quý, bao gồm cả Thomas Edison. Ngày nay, căn phòng nơi đặt ma nơ canh Eiffel và Edison được mở cửa cho công chúng tham quan.

Căn hộ riêng của Gustav Eiffel trên tầng ba của tháp Eiffel
Căn hộ riêng của Gustav Eiffel trên tầng ba của tháp Eiffel

9. Tòa nhà trống ở Quảng trường Thời đại, New York, Mỹ

Mặc dù mang về cho chủ sở hữu khoảng 23 triệu USD mỗi năm, bên trong tòa nhà One Times Square không có gì ngoại trừ các văn phòng bỏ hoang và một hiệu thuốc ở tầng trệt.

Công ty sở hữu tòa nhà bị phá sản vào năm 1992, sau đó nó được bán cho một công ty quảng cáo. Kể từ đó, điểm tham quan nổi tiếng thế giới này đã không còn gì bên trong ngoài một bảng quảng cáo khổng lồ với màn hình.

Tòa nhà trống ở Quảng trường Thời đại, New York, Mỹ
Tòa nhà trống ở Quảng trường Thời đại, New York, Mỹ

8. Ga tàu điện ngầm Tòa thị chính bị bỏ hoang, New York, Mỹ

Ga tàu điện ngầm ở Tòa thị chính New York hoạt động từ năm 1904 đến năm 1945 và đã bị đóng cửa vì những chuyến tàu mới có toa quá dài để có thể rẽ ngoặt trong đường hầm. Bạn có thể nhìn thấy Tòa thị chính nếu bạn không rời chuyến tàu số 6 ở cuối tuyến, bởi nó quay trở lại bằng cách sử dụng nhà ga đó.

Ga tàu điện ngầm Tòa thị chính bị bỏ hoang, New York, Mỹ
Ga tàu điện ngầm Tòa thị chính bị bỏ hoang, New York, Mỹ

7. Một nhà tù ở Cung điện Doge, Venice, Ý

Bên dưới cung điện của Doge - điểm tham quan nổi tiếng thế giới ở Venice - là một nhà tù "đáng sợ". Nơi đây từng giam giữ Giacomo Casanova khét tiếng: Piombi. Trong lịch sử 400 năm của nó, ông là người duy nhất từng thoát khỏi nó.

Sự tồn tại của nhà tù thực sự đã được khá nhiều người biết đến, nhưng chuyến thăm quan nó không được bao gồm trong chuyến tham quan tiêu chuẩn của Cung điện.

Một nhà tù ở Cung điện Doge, Venice, Ý
Một nhà tù ở Cung điện Doge, Venice, Ý

6. Những đường hầm bên dưới dải Las Vegas Strip, Las Vegas, Mỹ

Hệ thống đường hầm rộng rãi bên dưới con phố giải trí chính của Las Vegas là nơi sinh sống của vài trăm người vô gia cư. Ở đây hoàn toàn tối, nhưng khi bật đèn pin lên, bạn sẽ thấy những dấu hiệu không thể nhầm lẫn về sự hiện diện của con người: đồ đạc, quần áo và tất cả các loại vật dụng hàng ngày.

Những đường hầm bên dưới dải Las Vegas Strip, Las Vegas, Mỹ
Những đường hầm bên dưới dải Las Vegas Strip, Las Vegas, Mỹ

5. Tầng 103 của tòa nhà Empire State, New York, Mỹ

Mọi người đều biết có một bệ quan sát trên tầng 102 của tòa nhà. Tuy nhiên, bạn cũng có thể ngắm cảnh từ tầng 103, nơi có một căn phòng nhỏ với ban công thấp. Tuy nhiên, nó chỉ mở cửa cho nhân viên và khách VIP.

Tầng 103 của tòa nhà Empire State, New York, Mỹ
Tầng 103 của tòa nhà Empire State, New York, Mỹ

4. Phòng tắm của Hồng y Bibbiena, Căn hộ Giáo hoàng, Vatican

Phòng tắm được Raphael Santi và những người học việc của ông trang trí vào năm 1516 là một phần trong các căn hộ của Hồng y Bibbiena. Điều bất thường ở đây là những cảnh trên các bức bích họa khác xa với những cảnh đẹp ngoài đời.

Lối vào phòng tắm nằm trong phòng ngủ trước đây của Đức Hồng y, nơi ngày nay Đức Giáo hoàng tiến hành các cuộc gặp với các nhà lãnh đạo thế giới
Lối vào phòng tắm nằm trong phòng ngủ trước đây của Đức Hồng y, nơi ngày nay Đức Giáo hoàng tiến hành các cuộc gặp với các nhà lãnh đạo thế giới

3. Căn hộ bí mật ở lâu đài Cinderella, Disney World, Mỹ

Căn phòng bí mật này trông giống như một căn phòng trong một khách sạn rất đắt tiền, nhưng bạn không thể đặt một đêm trong đó với tất cả số tiền trên thế giới. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể giành được một cơ hội như vậy, vì mỗi ngày trong tháng Một thì Disney World sẽ thực hiện một cuộc xổ số để khách có thể ghé thăm căn hộ.

Căn hộ bí mật ở lâu đài Cinderella, Disney World, Mỹ
Căn hộ bí mật ở lâu đài Cinderella, Disney World, Mỹ

2. Bệ đài quan sát ở ngọn đuốc của Tượng Nữ thần Tự do, New York, Mỹ

Mãi cho đến năm 1916,một cầu thang dẫn lên ban công bên trong ngọn đuốc mà bức tượng đang giữ mới xuất hiện. Nhưng cũng trong năm đó, ngọn đuốc đã bị hư hại do một vụ nổ, và khách du lịch bị cấm đến đó vĩnh viễn. Nó vẫn đóng cửa cho công chúng, mặc dù ngọn đuốc đã được thay thế bằng ngọn đuốc mới vào năm 1986.

Bệ đài quan sát ở ngọn đuốc của Tượng Nữ thần Tự do, New York, Mỹ
Bệ đài quan sát ở ngọn đuốc của Tượng Nữ thần Tự do, New York, Mỹ

1. Hang động của Ác thần, Thác Niagara, Canada

Có một "Hang động của Ác linh" được cho là nằm ở cuối con đường từ thác nước. Truyền thuyết Ấn Độ kể rằng nhiều năm trước đây một linh hồn ác quỷ đã bị mắc kẹt trong hang động này. Kể từ đó, những ai đến thăm nó sẽ bị nguyền rủa với một cuộc đời bất hạnh.

Hang động của Ác thần, Thác Niagara, Canada
Hang động của Ác thần, Thác Niagara, Canada
Bạn đang đọc bài viết Hé lộ 'hầm bí mật' tại 10 điểm tham quan nổi tiếng thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Travelmag

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ