Thứ năm, 28/03/2024 16:29 (GMT+7)

Hé lộ nguyên nhân vụ nổ kinh hoàng tại Bắc Ninh

MTĐT -  Thứ tư, 03/01/2018 14:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến vụ nổ xảy ra sáng 3/1 tại một cơ sở thu mua phế liệu ở Bắc Ninh khiến hai trẻ nhỏ tử vong và nhiều người bị thương. Cơ quan chức năng đã bước đầu xác định được nguyên nhân vụ nổ.

Sáng nay (3/1), ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh, cho biết, ngay sau khi xảy ra việc, ông đã chỉ đạo một Phó chủ tịch UBND tỉnh xuống hiện trường để động viên, thăm hỏi những người gặp nạn, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Hiện trường vụ nổ kinh hoàng.

Theo đó, nguyên nhân vụ nổ ban đầu được xác định là do người dân mua vật liệu nổ về kho để xử lý dạng phế liệu dẫn đến nổ. “Tôi đã chỉ đạo công an tỉnh, quân đội trên địa bàn tỉnh khẩn trương làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ nổ và xác minh vật liệu nổ này mua từ đâu về” - ông Quỳnh nói.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cũng thông tin thêm, làng Quan Độ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) là nơi tập trung buôn bán vật liệu, phế thải. Nếu vụ nổ có dấu hiệu vi phạm hình sự thì sẽ tiến hành khởi tố.

Trong một diễn biến liên quan, ông Quỳnh cho biết, chủ kho phế liệu đang bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Cũng theo thông tin mà PV nhận được, liên quan đến vụ nổ lớn tại thôn Quan Độ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã có báo cáo nhanh về vụ việc. Theo đó, vụ nổ kinh hoàng làm 7 người bị thương, hai cháu nhỏ tử vong và 5 ngôi nhà bị sập, 

Sáng 3/1, Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Phong, bệnh viện tiếp nhận 6 nạn nhân trong vụ nổ trong đó các trường hợp tử vong bao gồm bé Nguyễn Tiến Nam, 1 tuổi ở Văn Môn (Yên Phong, Bắc Ninh). Bé trai này tử vong trước khi vào Bệnh viện Đa khoa Yên Phong. Bé Đặng Thùy Trang, 5 tuổi ở Quan Độ (Văn Môn, Yên Phong), tử vong trước khi vào Bệnh viện đa khoa Bắc Ninh.

Theo văn bản, bệnh nhân nặng chuyển Bệnh viện Việt Đức là chị Đặng Thị Thắm, 23 tuổi bị đa chấn thương, vỡ xương chậu, theo dõi vỡ bàng quang.Hiện tại, có hai bệnh nhân đang điều trị tại BV đa khoa tỉnh gồm: Bà Nghiêm Thị Hằng, 49 tuổi bị đa chấn thương, vết thương trán, theo dõi chấn thương sọ não; Anh Nguyễn văn Lợi, 29 tuổi bị đa chấn thương, dị vật nằm gót chân phải.

Ngoài ra, một bệnh nhân điều trị tại BV Đa khoa tỉnh là Đặng Đình Tiến, 32 tuổi bị đa chấn thương nhưng xin ra viện (anh Tiến là bố của bé Đặng Thùy Trang đã tử vong).

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Bắc Ninh đã chỉ đạo BV đa khoa tỉnh, BV Đa khoa Yên Phong, cử đội ngũ cấp cứu ngoại viện xuống xã Văn Môn để cấp cứu nạn nhân, huy động các nguồn lực, bố trí riêng 1 khu riêng biệt để sẵn sàng tiếp nhận, cấp cứu, điều trị các nạn nhân.

Trung tâm cấp cứu 115 cử 1 xe cứu thương xuống xã Văn Môn, Yên Phong sẵn sàng tiếp nhận, vận chuyển nạn nhân.

Vụ nổ làm các nhà xung quanh có cửa kính bị vỡ vụn.

Trước đó, như đã thông tin, vào khoảng 4h30 sáng 3/1, tại thôn Quan Độ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) đã xảy ra một vụ nổ lớn tạo thành một hố sâu rộng khoảng 4m, dài 20m, làm 7 người bị thương, 2 em nhỏ tử vong, vụ nổ còn làm 5 ngôi nhà bị sập.

Một số người dân địa phương cho biết, kho phế liệu này là của một người chuyên thu mua phế liệu dễ cháy nổ. Cách đây hơn chục năm, cũng tại kho phế liệu này đã từng xảy ra một vụ nổ lớn. Tuy nhiên, chủ nhân kho phế liệu sau đó vẫn tiếp tục mua các loại phế liệu nguy hiểm này.

Nhiều vỏ đạn được tìm thấy tại hiện trường vụ nổ.

Nhật Hạ - Triệu Nhất

Bạn đang đọc bài viết Hé lộ nguyên nhân vụ nổ kinh hoàng tại Bắc Ninh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới