Thứ năm, 25/04/2024 08:08 (GMT+7)

Hé lộ thiết kế trang phục dân tộc cho Thuỳ Tiên ở Miss Grand International 2021

Yên Hoà -  Thứ bảy, 18/09/2021 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đang tích cực chuẩn bị cho cuộc thi Miss Grand International 2021. Bên cạnh việc rèn luyện kỹ năng thì chuyện trang phục mà cô sẽ mang đến cuộc thi này cũng được quan tâm hơn bao giờ hết, đặc biệt là phần trang phục dân tộc.

Trang fanpage của Miss Grand Vietnam đã chính thức hé lộ hai bản vẽ thiết kế trang phục dân tộc để người đẹp Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên lựa chọn đi chinh chiến cuộc thi Miss Grand International 2021 lần này.

tm-img-alt
Người đẹp Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên là đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Miss Grand International 2021

Hai bản vẽ thiết kế có tên "Thiên thần" và "Ngũ hổ", Thuỳ Tiên chia sẻ cô vô cùng thích thú trước hai thiết kế độc đáo này, tuy nhiên cô vẫn rất không biết nên chọn mẫu nào.

Giới thiệu chi tiết hai bản thiết kế được đăng lên trang fanpage của Miss Grand Vietnam, như sau:

Trang phục "NGŨ HỔ" - NTK Tín Thái được giới thiệu với ý nghĩa:

Thuỳ Tiên hé lộ ý tưởng cho trang phục dân tộc ở Miss Grand: Thiên thần hay Ngũ hổ? ảnh 2
Bản vẽ thiết kế trang phục dân tộc "Ngũ hổ"

Trong tâm thức dân gian người Việt, hổ là loài mãnh chúa oai linh, quyền uy tối thượng. 
Vị mãnh chúa trấn giữ sơn lâm huyền bí, hấp thụ linh khí của đại ngàn, tôi luyện được quyền năng trừ tà dẹp bạo, tróc quỷ tiêu ma, bảo hộ cho sự sống của dân lành.
Vị mãnh chúa đi vào tín ngưỡng dân gian trong niềm cung kính, trở thành chư vị Sơn Thần trong hệ thống bách thần của người Việt.
Bước chân dũng mãnh. Khối thân rắn chắc. Ánh mắt hừng hực. Nội lực vô biên. Cung thỉnh Hoàng Hổ tướng quân cùng chư vị hổ tướng về phù trợ cho non sông nước Việt!
"Rày tôi đội lệnh thiên-đình
Thỉnh triệu các tướng oai linh đáo đàn
Hoặc là ở thượng-ngàn vui thú
Hay là về đất tổ thanh ba..."

Điểm nổi bật và sáng sân khấu của bộ trang phục ngoài việc áp dụng hệ màu sắc bắt mắt, sặc sỡ truyền thống của dòng tranh dân gian Hàng Trống, “Ngũ Hổ” đưa bức tranh Ngũ Hổ trở nên sống động hơn bằng việc điêu khắc, chạm trổ nổi năm “ông” Hổ. Theo dân gian và thuyết ngũ hành, hình tượng ông Hoàng Hổ (Hổ vàng) tượng trưng cho hành Thổ, ý nghĩa khởi nguồn cho vạn vật, vì thế, đây là chi tiết chính, cũng là điểm nhấn chính bên cạnh 4 ông hổ còn lại, được bố trí cân hoà cho tổng thể trang phục. “Ngũ Hổ” còn thể hiện khát khao phát triển và bứt phá những giá trị cổ truyền dân tộc của riêng theo hướng hiện đại và mới mẻ hơn. 

Trang phục "THIÊN THẦN" - NTK Tín Thái được giới thiệu với ý nghĩa:

Thuỳ Tiên hé lộ ý tưởng cho trang phục dân tộc ở Miss Grand: Thiên thần hay Ngũ hổ? ảnh 3
Bản vẽ thiết kế trang phục dân tộc "Thiên thần"

Thế giới mong manh, loài người nhỏ bé. 
Nép sau đôi cánh Thiên Thần chở che. 
Nằm trên đôi tay Thiên Thần nâng đỡ...
Nguyện mong trái tim Thiên Thần ấm áp.
Nguyện mong khối óc Thiên Thần sáng trong. 
Nguyện mong sức mạnh Thiên Thần là vô biên vô cùng vô tận.
Thiên Thần có phép màu cứu vớt chúng ta. 
Phép màu của chúng ta là Tình Yêu dâng tặng Thiên Thần.

Chiếc mấn như ánh hào quang, đôi cánh dang rộng như những thiên thần cứu thế cùng găng tay boxing, nguyện “knock down” đại dịch hiểm nghèo. Phía sau bộ trang phục là đôi rắn mạ vàng quấn quanh ống tiêm Vaccine tạo nên biểu tượng của Ngành Y Học. 
“Thiên Thần” cảm hứng và hình tượng hoá những “chiến binh xanh” trong trang phục bảo hộ Covid không chỉ riêng đất nước Việt Nam chúng ta trong thời kỳ nguy nan này, mà còn là một lời biểu dương và tri ân sâu sắc đến ngành Y Học Thế giới trong trận chiến cân trí, cân sức với Covid-19.

Hiện tại, hai mẫu thiết kế này sau khi được công bố đang nhận được sự quan tâm của các fans trên các diễn đàn sắc đẹp.

Nhiều bình luận bày tỏ sự choáng ngợp với thiết kế lộng lẫy, nổi bật của "Ngũ hổ" nhưng cũng rất tâm đắc với ý nghĩa của "Thiên thần".

tm-img-alt

Còn các độc giả, các bạn ấn tượng với trang phục nào hãy đưa ra bình luận giúp người đẹp Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên, cũng là một cách quan tâm và cổ vũ cô chuẩn bị cho cuộc thi thật thành công nha./.

Bạn đang đọc bài viết Hé lộ thiết kế trang phục dân tộc cho Thuỳ Tiên ở Miss Grand International 2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành