Thứ sáu, 29/03/2024 05:14 (GMT+7)

Hà Nội: Chấm dứt tình trạng xe máy 'leo lề' bằng hàng rào sắt

Mạnh Hoàng -  Thứ ba, 27/11/2018 14:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kể từ khi hàng rào sắt được dựng lên, hình ảnh đoàn người dắt xe đi ngược chiều trên vỉa hè đã không còn trên tuyến phố Tố Hữu.

Trong thời gian qua, đoạn vỉa hè đường Tố Hữu, từ ngã tư Vạn Phúc đến ngã ba Mỗ Lao (Hà Đông, TP. Hà Nội) thường xuyên diễn ra tình trạng người điều khiển xe máy đi ngược chiều về phía Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội).

Đặc biệt, khi xuất hiện CSGT lập chốt ngăn chặn xử lý thì đoàn người lên đến hàng trăm chiếc xe máy đồng loạt dắt xe đi bộ ngược chiều trên vỉa hè để tránh bị lập biên bản xử phạt. Tuy nhiên, tình trạng này tạo nên hình ảnh phản cảm, một tiền lệ xấu nếu không giải quyết kịp thời.

Hàng rào chắn 3 lớp xếp song song và so le với nhau.

Theo đó, phía Cơ quan chức năng đã quyết định xây dựng hàng rào chắn trên vỉa hè đường Tố Hữu. Ngay lập tức biện pháp này đã có tác dụng tích cực ngăn người điều khiển xe máy ngược chiều trên vỉa hè đường Tố Hữu đi về phía Trung Văn.

Ghi nhận trực tiếp vào sáng ngày 27/11, sau những ngày lập hàng rào đầu tiên vỉa hè đoạn ngã ba cầu Mỗ Lao - Tố Hữu đã không còn thấy dòng người đi xe máy chạy ngược chiều trên vỉa hè nữa.

Những công nhân lập hàng rào sắt tại đây cho biết: "Nguyên nhân là vì tắc đường nên chúng tôi phải trồng cái này để người dân đi phải thực hiện đúng với luật giao thông".

Hàng rào sắt chạy dài theo mép đường tránh để người dân leo lên đi ngược chiều.

Tuy nhiên vẫn còn một số người cố tình không muốn hợp tác bất chấp đi ngược chiều, nhưng đến đoạn có rào chắn thì phải chấp nhận quay đầu xe hoặc đi ngược chiều trực tiếp xuống lòng đường.

Việc đi ngược chiều dưới lòng đường rất nguy hiểm, đặc biệt đi ngược ngay trên tuyến đường dành riêng cho xe buýt BRT có thể gây ra những hậu quả khôn lường cho người điều khiển phương tiện tham giao thông.

Nhiều người vẫn cố tình đi ngược chiều, nhưng bắt buộc phải đi xuống lòng đường rất nguy hiểm.

Hàng rào chắn ngang vỉa hè được xếp theo 3 lớp xen kẽ, song song với nhau, một dãy lan can sắt cũng được dựng dọc theo mép đường Tố Hữu, hướng đi Vạn Phúc ngăn chặn cả hiện tượng  đi xe máy xuôi chiều trên vỉa hè.

Theo đánh giá của một số người đi bộ đánh giá, khoảng cách và cách bài trí 3 lớp rào chắn theo bề rộng của vỉa hè gây ra một số khó khăn cho người đi bộ. Mặt khác, rào chắn bụi bẩn, khá nhếch nhác, chưa đảm bảo mỹ quan và có thể dây bẩn lên quần áo, cặp túi của người đi bộ khi qua đây.

Video ghi nhận của PV tại đường Tố Hữu:

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Chấm dứt tình trạng xe máy 'leo lề' bằng hàng rào sắt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.