Thứ sáu, 19/04/2024 09:02 (GMT+7)

Hiện trạng 3 công viên lớn, lâu đời ở Hà Nội sắp được nâng cấp và cải tạo

MTĐT -  Thứ ba, 23/08/2022 12:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công viên Thống Nhất, Thủ Lệ, vườn Bách Thảo hiện tại có nhiều hạng mục xuống cấp, ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dân. Mới đây TP.Hà Nội quyết định sẽ cải tạo, nâng cấp 3 công viên trên.

Hiện trạng 3 công viên lớn ở Hà Nội sắp được cải tạo, nâng cấp.
Cận cảnh 3 công viên lớn sắp được cải tạo, nâng cấp tại Hà Nội - Ảnh 2.
UBND TP.Hà Nội sẽ tiến hành cải tạo và nâng cấp những công viên, vườn hoa trên địa bàn thành phố trong giai đoạn 2021 - 2025. Đặc biệt 3 công viên lớn là Bách Thảo, Thủ Lệ, Thống Nhất sẽ được đưa vào cải tạo, nâng cấp ở mức độ 1.
Cận cảnh 3 công viên lớn sắp được cải tạo, nâng cấp tại Hà Nội - Ảnh 3.
Cơ quan chức năng sẽ tập trung nâng cấp các khu vực chính và xuống cấp, tăng cường bổ sung hệ thống chiếu sáng, ghế ngồi, nhà vệ sinh, cây cảnh.
Cận cảnh 3 công viên lớn sắp được cải tạo, nâng cấp tại Hà Nội - Ảnh 4.
Được đưa vào hoạt động cách đây hơn 60 năm, công viên Thống Nhất là một trong những điểm vui chơi và tổ chức các hoạt động ngoài trời của người dân Hà Nội.
Cận cảnh 3 công viên lớn sắp được cải tạo, nâng cấp tại Hà Nội - Ảnh 5.
Tuy nhiên tại đây nhiều hạng mục có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng. Một số tuyến đường ven hồ gạch đã bị bong tróc, lồi lõm khiến cho nhiều người đi tập thể dục và tham quan không chú ý khi đi ngang qua rất dễ bị ngã.
Cận cảnh 3 công viên lớn sắp được cải tạo, nâng cấp tại Hà Nội - Ảnh 6.
Công viên Thống Nhất là một trong những công viên lớn ở Hà Nội, tiếp giáp 4 mặt phố Trần Nhân Tông, Nguyễn Đình Chiểu, Lê Duẩn và Đại Cồ Việt, thuộc địa bàn quận Hai Bà Trưng
Cận cảnh 3 công viên lớn sắp được cải tạo, nâng cấp tại Hà Nội - Ảnh 7.
Ở phía cổng vào bên đường Lê Duẩn đã xuống cấp và hiện đóng cửa, dán biển cảnh báo nguy hiểm ngay ở ngoài cổng.
Cận cảnh 3 công viên lớn sắp được cải tạo, nâng cấp tại Hà Nội - Ảnh 8.
Tại khu vực tập thể dục cho người lớn được trang bị các trang thiết bị sơ sài, thậm chí chắp vá, được chôn cọc trên nền đất không có lót cỏ.
Cận cảnh 3 công viên lớn sắp được cải tạo, nâng cấp tại Hà Nội - Ảnh 9.
Tại khu vực vui chơi cho trẻ em, nhiều hạng mục đã có dấu hiệu hoen rỉ, xuống cấp gây ảnh hưởng đến trải nghiệm vui chơi và an toàn của người tham gia.
Cận cảnh 3 công viên lớn sắp được cải tạo, nâng cấp tại Hà Nội - Ảnh 10.
Công viên (vườn) Bách Thảo, nhiều hạng mục cũng đang bị xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt là khu vực vườn tượng với nhiều tác phẩm đã biến dạng nhìn không rõ hình hài.
Cận cảnh 3 công viên lớn sắp được cải tạo, nâng cấp tại Hà Nội - Ảnh 11.
Tuy đây là nơi trưng bày nhiều tác phẩm điêu khắc mang giá trị nghệ thuật và đã từng rất nổi tiếng, thế nhưng do không được bảo trì thường xuyên, nên đã hư hỏng.
Cận cảnh 3 công viên lớn sắp được cải tạo, nâng cấp tại Hà Nội - Ảnh 12.
Bức tượng “Người chơi vĩ cầm” đến nay chỉ còn lại phần khung người, tay và đàn đã biến mất theo thời gian khiến nhiều người nuối tiếc.
Cận cảnh 3 công viên lớn sắp được cải tạo, nâng cấp tại Hà Nội - Ảnh 13.
Tại công viên Thủ Lệ, nhiều khu vực cũng đã lộ ra dấu vết xuống cấp theo thời gian.
Cận cảnh 3 công viên lớn sắp được cải tạo, nâng cấp tại Hà Nội - Ảnh 14.
Tại một số chuồng thú, các khung sắt bảo vệ đã hoen rỉ, thậm chí tạo ra những khe hở gây mất an toàn cho khách tham quan.
Bạn đang đọc bài viết Hiện trạng 3 công viên lớn, lâu đời ở Hà Nội sắp được nâng cấp và cải tạo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo danviet.vn

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.