Thứ bảy, 20/04/2024 08:44 (GMT+7)

Hiệp Hoà: Kỷ luật buộc thôi việc công chức mượn bằng THPT

MTĐT -  Thứ tư, 05/01/2022 21:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa vừa quyết định kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc từ ngày 1/1/2022 đối với ông Ngô Duy Phương, công chức địa chính- xây dựng xã Đại Thành (nguyên là công chức địa chính- xây dựng xã Hương Lâm).

Lý do buộc thôi việc là do ông Phương sử dụng bằng tốt nghiệp THPT (cấp III) không hợp pháp để học trung cấp chuyên nghiệp và được tuyển dụng công chức cấp xã năm 2005.

Hiệp Hoà, Bắc Giang, công chức, kỷ luật, địa chính
UBND xã Đại Thành - nơi làm việc của ông Ngô Duy Phương bị tố sử dụng bằng cấp mượn của người khác.

Trước đó, ngày 1/12/2021, Báo Bắc Giang đăng bài “Hiệp Hòa: Công chức địa chính - xây dựng xã bị tố mượn bằng THPT”. Bài báo phản ánh ông Ngô Duy Phương, công chức địa chính - xây dựng xã Đại Thành có dấu hiệu mượn bằng tốt nghiệp THPT của người khác để đi học nghề và được tuyển dụng vào công chức xã.

Sau khi Báo Bắc Giang đăng bài, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa đã thành lập tổ công tác xác minh. Qua kiểm tra cho thấy, theo hồ sơ đảng viên, ông Phương sinh ngày 13/9/1969 nhưng hồ sơ công chức lại khai sinh ngày 23/8/1971.

Trong báo cáo giải trình, ông Phương cũng thừa nhận chưa tốt nghiệp THPT (cấp III) mà mượn bằng của em trai là Ngô Duy Phượng sinh năm 1971 phô tô, chứng thực làm giả thành của mình để được đi học nghề và tham gia xét tuyển vào công chức xã.

Ngoài buộc thôi việc, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa cũng giao cho phòng chuyên môn tham mưu, thu hồi bằng chuyên môn của ông Phương theo quy định pháp luật; đề nghị Đảng ủy xã Đại Thành xem xét, xử lý kỷ luật về Đảng đối với ông Phương.

Liên quan đến việc ông Phương sử dụng bằng cấp không hợp pháp, các tổ chức, cá nhân liên quan vụ vi phạm cũng được đưa ra kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Bạn đang đọc bài viết Hiệp Hoà: Kỷ luật buộc thôi việc công chức mượn bằng THPT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo BGĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...