Thứ năm, 25/04/2024 04:12 (GMT+7)

Hiệp Hòa: Phớt lờ đình chỉ, xưởng sản xuất bếp ga ung dung hoạt động

Phùng Đô -  Thứ tư, 24/04/2019 16:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bất chấp lệnh đình chỉ của UBND xã Mai Đình, huyện Hiệp Hòa, xưởng sản xuất bếp ga của ông Hà Viết Tưởng ở thôn Châu Lỗ vẫn ngang nhiên hoạt động.

Mấy ngày qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử liên tục đã đăng tải các bài viết theo phản ánh của một số hộ dân tại thôn Châu Lỗ, xã Mai Đình, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang về tình trạng xưởng sản xuất, lắp ráp, sửa chữa các loại bếp ga của gia đình ông Hà Viết Tưởng (cùng địa chỉ) gây ô nhiễm môi trường.

Cụ thể, các hộ dân sống ở gần đây cho biết, trong quá trình sản xuất, lắp ráp, sửa chữa các loại bếp ga cơ sở của ông Hà Viết Tưởng đã tạo ra mùi sơn rất khó chịu. Cuộc sống của họ bị xáo trộn bởi mùi sơn nồng nặc suốt từ sáng sớm đến chiều tối.

Mùi sơn được cho là phát ra từ xưởng sản xuất, lắp ráp, sửa chữa các loại bếp ga của gia đình ông Hà Viết Tưởng (thôn Châu Lỗ, xã Mai Đình) khiến cuộc sống của người dân xung quanh xáo trộn.

Sau khi nhận được thông tin của người dân, UBND xã Mai Đình (huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) đã ban hành văn bản số 35/UBND-ĐCXD ngày 12/4/2019 với nội dung yêu cầu xưởng sản xuất của ông Hà Viết Tưởng phải dừng hoạt động sản xuất. Văn bản này được UBND xã Mai Đình gửi UBND huyện Hiệp Hòa và Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện này.

Trong văn bản có đoạn nêu: “UBND xã đã tiến hành lập biên bản yêu cầu ông Hà Viết Tưởng tạm dừng việc sản xuất… Nhận thấy việc sản xuất và lắp ráp linh kiện bếp ga của ông Hà Viết Tưởng là ngành nghề kinh doanh có điều kiện; Cơ sở sản xuất kinh doanh nhưng chưa đảm bảo các quy định về bảo vệ môi trường, các thông số kỹ thuật đo đạc quan trắc không khí… và các quy định có liên quan đến bảo vệ môi trường trong khi đó UBND xã chưa đủ chức năng, điều kiện để đánh giá các tiêu chí trên theo quy định của pháp luật”.

Trụ sở UBND xã Mai Đinh, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Tưởng rằng sau những chỉ đạo và kiến nghị của UBND xã Mai Đình thì xưởng sản xuất, lắp ráp bếp ga của ông Hà Viết Tưởng sẽ tạm ngừng hoạt động, nhưng thực tế thì hoàn toàn khác. Ngày 22/4/2019, có mặt tại con đường sát xưởng sản xuất này, phóng viên ghi nhận cảnh tượng bụi sơn từ xưởng sản xuất, lắp ráp bếp ga của ông Hà Viết Tưởng vẫn bốc lên nghi ngút, mùi sơn vẫn bốc ra nồng nặc.

Những hộ dân sinh sống tại đây phản ánh, xưởng sản xuất, lắp ráp bếp ga của ông Hà Viết Tưởng vẫn hoạt động bình thường. Tình trạng mùi sơn phát ra từ xưởng này vẫn còn nồng nặc, không thuyên giảm.

“Tưởng rằng khi cơ quan nhà nước vào cuộc thì sản xuất, lắp ráp bếp ga của ông Hà Viết Tưởng phải dừng hoạt động để khắc phục tình trạng mùi sơn làm khổ người dân. Ai ngờ vẫn hoạt động như không có chuyện gì xảy ra”, một hộ dân sống gần xưởng sản xuất này cho hay.

Xưởng sản xuất, lắp ráp, sửa chữa các loại bếp ga của gia đình ông Hà Viết Tưởng vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp yêu cầu dừng hoạt động của chính quyền sở tại.

Đến đây dư luận thắc mắc tại sao xưởng sản xuất, lắp ráp bếp ga của ông Hà Viết Tưởng lại ngang nhiên “chống lệnh” tạm ngừng hoạt động của UBND xã Mai Đình? Phải chăng cơ sở sản xuất này đang có “lá bùa” vô hình nào đó bảo vệ cho sự sai phạm? Phải chăng chính quyền nơi đây đang “bất lực”?

Câu trả lời này xin gửi đến các cơ quan chức năng có liên quan của UBND huyện Hiệp Hòa và UBND tỉnh Bắc Giang.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Hiệp Hòa: Phớt lờ đình chỉ, xưởng sản xuất bếp ga ung dung hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành