Thứ sáu, 19/04/2024 03:02 (GMT+7)

Hiệp hội Quỹ hưu trí Australia thắt chặt chính sách BĐKH với các DN

MTĐT -  Thứ ba, 27/04/2021 08:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính sách biến đổi khí hậu mới của ASCI sẽ có hiệu lực từ năm 2022 đối với các công ty thuộc sở hữu của 36 thành viên tổ chức này.

Hiệp hội Quỹ hưu trí Australia đang thắt chặt chính sách biến đổi khí hậu và có thể sẽ đề xuất bỏ phiếu chống lại người đứng đầu các công ty không đáp ứng đủ nhanh các mục tiêu của Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu.

Các công ty nên đặt ra các mục tiêu giảm phát thải ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Ảnh minh họa

Tại đại hội thường niên, các công ty sẽ thông qua các nghị quyết công bố về lượng khí thải được gọi là “Say on Climate”. Đây là một sáng kiến nhằm giảm lượng khí thải của các công ty. Tuy nhiên, hoạch định khí hậu này cần được thông qua tại một cuộc bỏ phiếu tự nguyện. Hội đồng Nhà đầu tư hưu trí Australia (ASCI) cũng đang thúc giục các doanh nghiệp nhanh chóng hoàn thành quy trình này.

Chính sách biến đổi khí hậu mới của ASCI sẽ có hiệu lực từ năm 2022 đối với các công ty thuộc sở hữu của 36 thành viên tổ chức này.

ASCI cho biết các công ty nên điều chỉnh chiến lược của mình cho phù hợp với Thỏa thuận Paris và mục tiêu không phát thải ròng vào năm 2050. Ngoài ra, các công ty cũng nên đặt ra các mục tiêu giảm phát thải ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, đồng thời tăng cường kiểm tra khả năng phục hồi các danh mục đầu tư và chiến lược chống lại các kịch bản biến đổi khí hậu.

Cho đến nay, ACSI và các nhà đầu tư khác đã nhận được cam kết cho các nghị quyết “Say on Climate” vào năm 2022 từ 4 tập đoàn là Woodside Petroleum Ltd (WPL.AX), Santos Ltd (STO.AX), Rio Tinto Ltd (RIO.AX) và Oil Search Ltd (OSH.AX).

ASCI ban đầu sẽ tập trung vào các công ty có chỉ số ASX200 trong các lĩnh vực liên quan tới khí hậu như năng lượng, tiện ích, vận tải và vật liệu. Giám đốc điều hành Hội đồng Nhà đầu tư hưu trí Australia, ông Louise Davidson cho biết rủi ro do biến đổi khí hậu có tác động sâu sắc đến hệ thống tài chính, tất cả các lĩnh vực và các loại tài sản. Đối với các nhà đầu tư dài hạn, biến đổi khí hậu đặt ra thách thức nghiêm trọng đối với việc tạo ra giá trị bền vững trên các danh mục đầu tư.

Theo cơ quan quản lý năng lượng sạch của Australia, AGL Energy (AGL.AX) là công ty có lượng khí thải hàng đầu của nước này trong năm tài chính vừa qua. Các công ty khác được liệt kê trong top 10 nước có lượng khí thải lớn bao gồm Origin Energy (ORG.AX), chi nhánh tại Australia của Chevron Corp (CVX.N) và Woodside Petroleum.

Theo Vân Anh/Báo TNMT

Bạn đang đọc bài viết Hiệp hội Quỹ hưu trí Australia thắt chặt chính sách BĐKH với các DN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.