Thứ bảy, 20/04/2024 06:49 (GMT+7)

Hiệu quả của xe đốt rác thải di động tại Hậu Giang

MTĐT -  Thứ ba, 22/02/2022 10:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dịch Covid-19 bùng phát mạnh, bệnh nhân và công dân từ vùng dịch được đưa về các khu cách ly tập trung và bệnh viện dã chiến của tỉnh Hậu Giang rất đông. Khi đó, lượng rác thải rất lớn nhưng không có xe chuyên dụng xử lý rác kịp thời.

Trước những khó khăn đó, Thiếu tá Trần Thanh Thuyên, Trạm trưởng Trạm Sửa chữa tổng hợp, Phòng Kỹ thuật (Bộ CHQS tỉnh Hậu Giang) đã cải tiến lò đốt rác thông thường thành xe đốt rác di động. “Chỉ sau thời gian ngắn, chúng tôi đã chế tạo được 7 chiếc xe đốt rác.

tm-img-alt
Xe đốt rác di động an toàn, hiệu quả, tiết kiệm. Ảnh: Báo Nhân Dân. 

Hằng ngày, lượng rác thải của bà con ở các khu cách ly rất lớn. Với công suất có thể xử lý 250-300kg rác thải/ngày nên xe đốt rác luôn bảo đảm an toàn phòng, chống lây nhiễm cũng như vệ sinh môi trường trong khu cách ly. Không chỉ giải "bài toán" xử lý rác thải thuộc nhóm nguy hại, tránh nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2, sáng kiến này còn góp phần giúp cán bộ, chiến sĩ yên tâm làm nhiệm vụ”, Thiếu tá Trần Thanh Thuyên cho biết.

Sau thời gian đưa vào sử dụng những chiếc xe đốt rác tại các khu cách ly tập trung: Trường Đại học Cần Thơ (khu Hòa An), Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang, khu cách ly tập trung liên quan đến ổ dịch ở xã Long Phú, thị xã Long Mỹ, Bệnh viện dã chiến số 2 của tỉnh... được đánh giá cao, giúp giảm áp lực xử lý lượng rác thải nguy hại khá lớn tại các khu này, góp phần tiết kiệm hàng chục triệu đồng xử lý rác thải mỗi ngày.

Đại tá Huỳnh Việt Trung, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Hậu Giang khẳng định: “Trong phong trào thi đua đặc biệt phòng, chống đại dịch Covid-19, tại Bộ CHQS tỉnh đã xuất hiện nhiều mô hình hiệu quả, sáng kiến hay được nhân rộng. “Máy nạp ắc quy dòng nhỏ bằng năng lượng mặt trời”, “Xe đốt rác di động”... phục vụ trong các khu cách ly và bệnh viện dã chiến là minh chứng sống động nhất. Các sáng kiến tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn, thể hiện tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh chung sức cùng cộng đồng chiến thắng dịch bệnh”.

Bạn đang đọc bài viết Hiệu quả của xe đốt rác thải di động tại Hậu Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo QĐND

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...