Thứ bảy, 20/04/2024 22:05 (GMT+7)

Bắc Giang: Hiệu quả từ dạy và học trong thời gian dịch bệnh Covid-19

Tào Thủy -  Thứ tư, 13/05/2020 15:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngành GD&ĐT tỉnh Bắc Giang đã thực hiện nhiều biện pháp, vừa nâng cao chất lượng dạy và học, vừa bảo vệ an toàn sức khỏe của học sinh và cán bộ giáo viên, trong thời gian dịch bệnh Covid-19.

Với phương châm: “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, từ khi học sinh nghỉ học, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các nhà trường tổ chức cho học sinh học và ôn tập tại nhà theo hình thức trực tuyến.

Sở đã thực hiện xã hội hóa khi kêu gọi các nhà mạng cung cấp miễn phí gói cước, tài khoản dạy học trực tuyến cho giáo viên và học sinh  trên tỉnh. Ngoài ra, thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT yêu cầu mỗi nhà trường, mỗi thầy, cô giáo phối hợp chặt chẽ với gia đình và toàn xã hội để chung tay hỗ trợ, động viên, giúp đỡ học sinh học qua internet, trên truyền hình đảm bảo thuận lợi, chất lượng và hiệu quả.

Với phương châm: “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, từ khi học sinh nghỉ học, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các nhà trường tổ chức cho học sinh học và ôn tập tại nhà theo hình thức trực tuyến.

Đối với  những học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, giáo viên có phương án gửi trực tiếp bài tập cho học sinh để các em tham gia và hoàn thành nhiệm vụ học tập.

Ông Bạch Đăng Khoa – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang cho biết: “Sở chỉ đạo tuyệt đối không để bất kỳ học sinh nào không được tham gia học tập. Đối với những học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, ngành đã có các biện pháp hỗ trợ khác nhau.

Trong đó, chỉ đạo các trường học, giáo viên: Thông báo lịch dạy học qua internet, trên truyền hình đến toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh để họ theo dõi thực hiện thông qua đài phát thanh và truyền hình địa phương, trên trang web của nhà trường, in và gửi đến học sinh và cha mẹ học sinh.

Với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không có có thiết bị để truy cập internet, thì giáo viên soạn bài chi tiết, giao nhiệm vụ học tập cho học sinh và chuyển bài đến học sinh qua đường bưu điện, hoặc UBND xã...”.

Đến khi học sinh đi học trở lại, thì công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ giáo viên tiếp tục được ngành GD&ĐT Bắc Giang quan tâm.

Công tác dọn dẹp, vệ sinh trường lớp luôn được các thầy cô quan tâm thực hiện.

Ghi nhận của phóng viên tại Trường THCS Đồng Sơn, Thành phố Bắc Giang cho thấy, công tác đảm bảo an toàn để phòng, chống dịch Covid-19 vẫn đang được nhà trường thực hiện nghiêm.

Thầy Lương Văn Vũ – Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Sơn cho biết: "Thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT tỉnh và Phòng GD&ĐT Thành phố, buổi học đầu tiên, nhà trường không tổ chức chào cờ toàn trường, không tổ chức các hoạt động tập thể, ngoại khóa tập trung đông người.

Các trường đã lắp đặt nhiều bồn nước để học sinh rửa tay trước khi vào lớp

Mặt khác, tiết 1 ngày thứ Hai tuần đầu tiên, giáo viên chủ nhiệm lớp đều hướng dẫn học sinh các biện pháp để tăng cường sức khỏe, tự bảo vệ bản thân; thực hành các biện pháp phòng, chống dịch đúng hướng dẫn của Bộ Y tế như: Rửa tay bằng xà phòng, nước khử khuẩn; giữ ấm cơ thể, tăng cường tập thể dục; ăn chín, uống sôi.

Trường THCS Đồng Sơn đã bố trí phòng để cách ly tạm thời nếu có trường hợp bị sốt, ho, khó thở...

Cũng là đơn vị thực hiện tốt mọi chỉ đạo của cấp trên trong phòng, chống dịch Covid-19, trong thời gian vừa qua, Trường Tiểu học Đồng Sơn, Thành phố Bắc Giang đã luôn chủ động các biện pháp để đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ giáo viên.

Trường Tiểu học Đồng Sơn không lơ là chủ quan trong phòng chống dịch Covid-19, để vừa nâng cao chất lượng học tập, vừa đảm bảo an toàn trong quá trình dạy và học...

Trong đó, công tác vệ sinh môi trường lớp học nhà trường đặc biệt quan tâm. Khi kết thúc buổi học, các lớp đều thực hiện công tác vệ sinh, thu gom rác thải cẩn thận.

Mặt khác, khi phát hiện học sinh, hoặc cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường có biểu hiện sốt, ho, khó thở sẽ được cách ly, báo cáo với cơ sở y tế, cơ quan quản lý...

Học sinh chấp hành việc giãn cách các lớp với nhau khi tan học

Cô Nguyễn Thị Lựu – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đồng Sơn chia sẻ: “Từ bây giờ đến khi có thông báo mới về tình hình dịch bệnh Covid-19, nhà trường sẽ vẫn thực hiện nghiêm nhiệm vụ kép, không lơ là chủ quan, để vừa nâng cao chất lượng học tập, vừa đảm bảo an toàn trong quá trình dạy và học...”.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Hiệu quả từ dạy và học trong thời gian dịch bệnh Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất