Thứ tư, 24/04/2024 18:49 (GMT+7)

Hình ảnh cô lao công thu dọn rác dưới mưa

Doãn Hải -  Thứ tư, 14/09/2022 08:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi mọi người đang vội vã tìm nơi trú mưa buổi đêm, thì hình ảnh chị lao công vẫn cặm cụi làm công việc của mình là dọn rác trên đường để tránh bị nước mưa cuốn xuống gây tắc cống khiến nhiều người xúc động.

tm-img-alt
Công việc của những công nhân vệ sinh môi trường Hà Nội vốn vất vả, thế nhưng, trong những ngày mưa lũ này, các chị lại tất bật hơn khi vừa lo làm sạch phố phường vừa hạn chế thấp nhất việc tắc nghẽn các hố ga, khơi thông cống rãnh…
tm-img-alt
Từng đợt mưa cứ dội nước ngày càng nhanh và mạnh xuống mặt đường. Giữa dòng người vội vã phóng xe trong màn mưa trắng xóa là những lao công lặng lẽ cố quét sạch lá rơi rụng và nhặt những túi rác đang “chờ” mình thu gom.
tm-img-alt
Vẫn là các công việc thường nhật nhưng dưới màn mưa, mỗi công nhân vệ sinh môi trường phải cố gắng gấp đôi, gấp ba, thậm chí gấp nhiều lần để hoàn thành nhiệm vụ.
Bạn đang đọc bài viết Hình ảnh cô lao công thu dọn rác dưới mưa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.