Thứ sáu, 19/04/2024 17:49 (GMT+7)

Hình ảnh ô nhiễm không khí đáng sợ ở Bắc Kinh

MTĐT -  Thứ hai, 15/03/2021 16:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một trận bão cát vừa quét qua Bắc Kinh, Trung Quốc sáng nay (15/3), biến bầu trời thành màu vàng đục, gây hạn chế tầm nhìn và gián đoạn giao thông.

Hãng tin CGTN đưa tin, trận bão cát xuất phát từ vùng Nội Mông, tràn qua Cam Túc, Thiểm Tây và Hà Bắc – ba tỉnh cận kề thủ đô Bắc Kinh. 

Trung tâm thủ đô Bắc Kinh giờ cao điểm sáng 15/3. Ảnh: AP

Cơ quan Khí tượng Bắc Kinh đã phải ban hành cảnh báo màu vàng, khuyến cáo tầm nhìn ở thành phố này chưa đầy 1km ở hầu hết các khu vực cho đến tận chiều.

Dữ liệu lúc 7h sáng từ Trung tâm Giám sát Môi trường và Sinh thái Bắc Kinh (BJMEMC) cho thấy, chỉ số chất lượng không khí ở thành phố vào buổi sáng vượt ngưỡng tối đa 500, lên tới mức nghiêm trọng (mức 6). Hàm lượng bụi mịn PM10 lên tới 2.000 microgram/1m3 không khí ở một số quận, còn hàm lượng bụi mịn PM2.5 vượt 300 microgram/1m3 không khí, trong khi tiêu chuẩn cho phép là 35 microgam/1m3 không khí. 

Theo Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc, 12 tỉnh thành của nước này sẽ hứng bão cát vào ban ngày và ban đêm. Đây cũng là trận bão cát dữ dội nhất và rộng nhất ở đất nước này trong 10 năm qua.

Một số hình ảnh bão cát gây ô nhiễm không khí kinh hoàng ở Trung Quốc, do các hãng thông tân SCMP, Reuters và CGTN ghi lại:

Theo Thanh Hảo/vietnamnet.vn

Bạn đang đọc bài viết Hình ảnh ô nhiễm không khí đáng sợ ở Bắc Kinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...