Thứ bảy, 20/04/2024 00:09 (GMT+7)

HLV Đoàn Minh Xương: 'U20 Việt Nam được chuẩn bị tối ưu nhất''

MTĐT -  Thứ năm, 04/05/2017 09:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

HLV Đoàn Minh Xương cho hay đội bóng của ông Hoàng Anh Tuấn đã nhận được sự đầu tư đúng hướng của VFF. Những gì U20 Việt Nam đã làm giúp CĐV có quyền hy vọng vào giải đấu lịch sử trên đất Hàn Quốc.

Được trang bị đến... “tận răng”
Tôi có theo dõi sát tình hình chuẩn bị của U20 Việt Nam. VFF đã hỗ trợ tốt nhất giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn yên tâm trong kế hoạch hướng đến U20 World Cup. Những gì U20 Việt Nam đã làm là hết sức khoa học, hoàn chỉnh. Có nghiên cứu rằng để đá ở U20 World Cup, cầu thủ cần hoạt động khoảng 55 phút mỗi trận thì phải tập những gì, chế độ ra sao, rất bài bản. Từ khi tập thể lực ở Nha Trang, rồi ra Hà Nội tập chiến thuật, sang châu Âu cọ sát với đối thủ ngoại quốc. Nó đã cho ra hiệu quả cao.
Thật đáng mừng khi một đội trẻ của chúng ta được đầu tư lớn như thế. Hy vọng từ lứa U20 này, mọi đội trẻ khác đều được đầu tư như vậy. Nói gì thì nói, cầu thủ trẻ mà được tập huấn thi đấu quốc tế nhiều thì cơ hội phát triển nghề nghiệp sẽ tăng lên rất nhiều. Chúng ta có cơ sở để hy vọng với 2 thế hệ cầu thủ có tiềm năng kế cận nhau, đó là những Quang Hải, Tiến Dụng… ở U20 Việt Nam hay Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… ở U23 Việt Nam. Hy vọng chiến lược đầu tư cho tương lai của VFF sẽ giúp bóng đá Việt Nam dần tiếp cận trình độ châu Á.
Điều đáng tiếc nhất trong thời gian chuẩn bị vừa qua chính là chấn thương của các cầu thủ. Vấn đề lớn nhất lúc này là tìm người thế Tiến Dụng. Mất Tiến Dụng đã ảnh hưởng lớn đến lối chơi của U20 Việt Nam vì cầu thủ này như cái đòn gánh, mắt xích quan trọng bậc nhất ở giữa sân của HLV Hoàng Anh Tuấn. Nếu mất luôn người đá cặp với Tiến Dụng là Thái Quý thì đáng tiếc hơn nữa. Vấn đề lớn nhất lúc này của U20 Việt Nam chính là phải đẩy nhanh khâu hồi phục chấn thương cho những Thái Quý hay thủ môn Tiến Dũng.
Đội tuyển đang vận hành trơn tru dưới hệ thống 4-2-3-1, không thể có chuyện thay đổi đấu pháp lúc này. U20 Việt Nam sẽ vẫn mang hình hài của U19 Việt Nam giành vé đến U20 World Cup, đó là lối chơi phòng ngự chặt phản công nhanh, tận dụng cơ hội triệt để.
Cầu thủ U20 Việt Nam được CLB nước ngoài “chấm” là bình thường
Về đối thủ sắp tới là Argentina, được giao hữu với họ là tốt thôi vì họ là đội bóng hàng đầu thế giới. Chúng ta đã được tập huấn châu Âu để làm quen với các đội mạnh về thể lực thì giờ đá với đội giàu kỹ thuật, như thế sẽ giúp các cầu thủ không phải bỡ ngỡ khi chạm trán những đối thủ ở Hàn Quốc sắp tới như Pháp, New Zealand hay Honduras.

Vấn đề quan trọng trận đó là làm sao thử nghiệm các vị trí để thay thế Tiến Dụng, cầu thủ nào thay em sẽ đạt hiệu quả tối đa trong lối chơi. Trận đấu tới là tính chất tập huấn nên đối thủ có thể chỉ chơi bóng kiểm tra thôi chứ không đặt nặng thắng thua, không nghĩ đến thành tích.
Còn chuyện các cầu thủ U20 Việt Nam được các CLB nước ngoài để ý thì tôi nghĩ là bình thường thôi. Bởi đơn giản tập thể chúng ta đã đi được đến U20 World Cup chứ không phải giải đấu bình thường. Cần xác định bóng đá bây giờ có thị trường chuyển nhượng cầu thủ rất lớn. Mà đã nói đến thị trường thì có nhiều góc độ. Cầu thủ U20 Việt Nam được CLB châu Âu hay châu Á để ý là bình thường, nhưng để lọt vào môi trường nào được họ ký hợp đồng hay không là chuyện hoàn toàn khác.
Bản thân tôi nghĩ trong số các cầu thủ trẻ của U20 Việt Nam có khả năng chơi ở đẳng cấp cao như Xuân Trường, Tuấn Anh thì chỉ có thể duy nhất trường hợp Quang Hải. Cầu thủ này có tư duy chiến thuật tốt, nhanh nhẹn, nhạy bén trong tấn công. Dù thể hình khiêm tốn nhưng Quang Hải nổi bật ở chuyên môn, có thể được họ chấm thử việc, còn nếu lấy thể hình to cao thì cầu thủ thế giới thiếu gì.
Sau trận giao hữu với U20 Argentina, HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò sẽ có thêm bài học. Vấn đề sắp tới là chuẩn bị tâm lý, làm sao cho tinh thần hưng phấn khi đến Hàn Quốc. Trước khi bước vào giải chính thức, U20 Việt Nam sẽ gặp thêm một đối tượng giao hữu nữa và tôi nghĩ đối thủ yếu sẽ giúp các học trò anh Tuấn tự tin hơn trước giờ thi đấu. U20 Việt Nam có thể khó tạo thêm kỳ tích nữa ở U20 World Cup nhưng những gì họ đã làm được lúc này là đáng tự hào rồi.
Bạn đang đọc bài viết HLV Đoàn Minh Xương: 'U20 Việt Nam được chuẩn bị tối ưu nhất''. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...