Thứ năm, 28/03/2024 20:46 (GMT+7)

Hồ công viên Cầu Giấy nhuộm màu vàng úa: Nghi do thuốc diệt cỏ?

Thùy Linh -  Thứ năm, 22/08/2019 09:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày gần đây, cỏ mọc hai bên hồ điều hòa công viên Cầu Giấy bỗng chốc úa vàng. Nhiều người cho biết còn xảy ra tình trạng cá chết.

Theo phản ánh của người dân tập thể dục quanh hồ điều hòa công viên Cầu Giấy (Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội), những ngày gần đây công viên đã tiến hành phun thuốc diệt cỏ hai bên hồ khiến cá chết hàng loạt, cỏ cháy khô bay xuống hồ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Theo ghi nhận của PV, cỏ xung quanh hồ điều hòa công viên Cầu Giấy có màu vàng úa,. Cỏ rơi xuống hồ rất nhiều, đi dạo quanh hồ thoang thoảng ngửi thấy mùi tanh thối lan tỏa khắp không gian.

Nhiều người dân tập thể dục xung quanh không biết nguyên nhân tại sao cỏ quanh hồ điều hòa công viên bị vàng úa. Có hai luồng ý kiến được đưa ra, có thể là do thuốc diệt cỏ làm chết cỏ dẫn đến vàng úa, hay cũng có thể đơn giản chỉ là do mấy ngày nắng nóng gần đây khiến cỏ khô.

Dọc hai bên hồ điều hòa công viên Cầu Giấy cỏ úa vàng. 

Gió thổi cỏ xuống nước làm mặt hồ trở nên nhếch nhác và ô nhiễm.

Trước hiện tượng này, ông Nguyễn Hữu Song – người dân tập thể dục quanh hồ điều hòa công viên Cầu Giấy cho biết: “Ngày nào chú cũng đi tập thể dục ở đây. Tuần trước người ta phun thuốc diệt cỏ nên cỏ vàng hết, chứ trước cỏ ở đây mọc xanh đẹp lắm”.

“Vì bị phun thuốc diệt cỏ nên mấy ngày trước cá ở hồ chết rất nhiều. Đáng ra thuốc diệt cỏ độc hại như thế tuyệt đối không được dùng vì có trẻ con và người lớn vui chơi ở quanh hồ rất ảnh hưởng đến sức khỏe. Họ chỉ làm vì kinh tế mà không có cái tâm. Họ phun thuốc cũng có báo gì với người dân đâu” – ông Song bức xúc nói.

Ông Sơn, người dân ngồi cạnh hồ cho biết thêm: “Tuần nào ở hồ này cũng có cá chết. Đây là đợt cắt cỏ này là lần thứ hai rồi, lần đầu là vào tháng trước. Cỏ vàng chắc là do nắng nóng thôi. Người ta cắt bớt những cây nhô cao nhưng lại không thu dọn ngay, gió thổi cỏ bay xuống hồ làm hồ trông xấu xí, bẩn và hoang tàn quá. Hồ nước cũng bị ô nhiễm, tạo điều kiện cho côn trùng phát triển gây bệnh”.

Công nhân của Công ty Công viên cây xanh Hà Nội đang tiến hành cắt cỏ.

Chiều ngày 21/8, công nhân của công ty công viên cây xanh Hà Nội đã tiến hành cắt cỏ, vớt rác và dọn cỏ bị vàng úa lên bờ.

Tuy nhiên, khi được hỏi nguyên nhân cỏ bị vàng úa thì công nhân của công ty công viên cây xanh Hà Nội chỉ trả lời: “Bọn cô đang cắt cỏ” chứ không trả lời trực tiếp vào câu hỏi. Vì vậy nguyên nhân cỏ bị khô, úa vàng ở hồ điều hòa công viên Cầu Giấy vẫn chưa được làm rõ.

Bạn đang đọc bài viết Hồ công viên Cầu Giấy nhuộm màu vàng úa: Nghi do thuốc diệt cỏ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.