Thứ tư, 17/04/2024 02:57 (GMT+7)

Hồ tiêu được mùa, nông dân vẫn không vui

MTĐT -  Thứ tư, 05/12/2018 10:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sắp vào mùa thu hoạch, nhưng giá tiêu giảm chỉ còn khoảng 57.000 - 60.000 đồng/kg đang khiến cho người trồng tiêu tại Bà Rịa Vũng Tàu lo lắng.

Hiện tại hồ tiêu trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đang trong giai đoạn nuôi trái, sắp cho thu hoạch dự kiến năng suất và sản lượng hồ tiêu sẽ tăng hơn so với mọi năm. Tuy nhiên, hiện nay giá tiêu đang giảm chỉ còn khoảng 57.000 - 60.000 đồng/kg khiến cho người trồng tiêu lo lắng, không mấy phấn khởi.

Hồ tiêu được mùa nhưng nông dân vẫn không vui.

Thời điểm này, hầu hết các hộ trồng tiêu trên địa bàn Bà Rịa Vũng Tàu đang thực hiện phun xịt dưỡng trái cho cây tiêu. Nhiều nhà vườn cho hay, mùa tiêu năm nay cây tiêu phát triển tốt, thời tiết thuận lợi nên cây tiêu sinh trưởng ổn định, ít sâu bệnh do vậy năng suất cao hơn so với vụ tiêu năm ngoái.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu giá tiêu hiện đang ớ mức thấp khoảng từ 57.000 - 60.000 đồng/kg, với giá này người trồng tiêu sẽ lỗ vốn do chi phí đầu tư giống, công chăm sóc, tưới nước, phân bón, thuốc trừ sâu, công thu hoạch… ở mức khá cao.

Ông Mai Gia Phới, ấp 5, xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc có cho biết, có hơn 3 sào tiêu được 7 năm tuổi, dự kiến sản lượng thu hoạch khoảng 2,5 tấn, cao hơn 3 tạ so với năm ngoái. Dù sản lượng tăng nhưng do giá tiêu giảm đã khiến ông Phới không mấy phấn khởi.

"Năm nay nhờ thời tiết thuận lợi nên vườn tiêu của gia đình tôi đạt hơn năm ngoái. Tuy nhiên, do giá tiêu thấp hơn mọi năm nên lợi nhuận không cao. Nếu tiêu đạt giá từ 60.000 đồng/kg thì mới có lãi" - ông Phới cho biết.

Theo Lưu Sơn

VOV.VN

Bạn đang đọc bài viết Hồ tiêu được mùa, nông dân vẫn không vui. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.