Thứ sáu, 12/08/2022 03:21 (GMT+7)

Hà Nội : Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá tiêu thụ sản phẩm

MTĐT -  Thứ ba, 30/11/2021 09:33 (GMT+7)

Tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021, các doanh nghiệp không chỉ quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng mà còn tìm được nhiều đối tác để tiêu thụ sản phẩm, khắc phục khó khăn do tác động của dịch Covid-19.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn internet

Qua 4 đợi dịch xảy ra, 10/10 phường của quận Nam Từ Liêm đều có trường hợp nhiễm Covid-19. Song, với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, quận Nam Từ Liêm đã khắc phục khó khăn, phát huy hiệu quả mặt tích cực trong công tác phòng, chống dịch, từng bước khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Những ngày đầu tháng11-2021, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, nhất là ổ dịch ở phường Phú Đô diễn biến phức tạp với tốc độ lây nhiêm lan nhanh. Ngay sau khi phát hiện ổ dịch vào ngày 4/11/2021, với 6 ca bệnh đầu tiên, quận Nam Từ Liêm và phường Phú Đô đã tập trung mọi nguồn lực để xử lý, như: Kích hoạt toàn diện mức cao nhất hệ thống phòng, chống dịch và nâng lên cấp độ 4 (nguy cơ rất cao); triển khai quyết liệt các biện pháp phòng dịch tương ứng; kích hoạt trạm y tế lưu động...

Đáng chú ý, UBND quận Nam Từ Liêm còn thành lập 10 tổ phản ứng nhanh với 100 thành viên; UBND các phường trên địa bàn thành lập 27 tổ phản ứng nhanh với 266 thành viên. Quận cũng trưng dụng, huy động các thành phần y tế công lập, tư nhân tham gia công tác phòng, chống dịch; thành lập 10 trung tâm y tế lưu động, trong đó mỗi trung tâm bố trí 5 cán bộ y tế. Ngoài ra, 10 phường đã thành lập 130 tổ Covid-19 cộng đồng với 2.548 thành viên; các doanh nghiệp trên địa bàn quận thành lập 399 tổ “An toàn Covid-19” với 1.199 thành viên tham gia.

Bí thư Đảng ủy phường Phú Đô Nguyễn Công Trình cho biết, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và nhân dân, đến hết ngày 22/11/2021, ổ dịch tại phường Phú Đô đã giảm rõ rệt, đặc biệt là tâm dịch ở các tổ 1, 6, 5 đã chuyển mức độ dịch xuống cấp 3 (nguy cơ cao).

Song song triển khai nhiệm vụ trên, quận Nam Từ Liêm đã tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2 cho người trên 18 tuổi đạt 88,8%; hoàn thành tiêm vắc xin mũi 2 cho 2.743 người nước ngoài và tiêm vét mũi 1 cho người nước ngoài. Là một trong số những người nước ngoài được tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại quận Nam Từ Liêm, anh Kwon Sang Man quốc tịch Hàn Quốc cho biết: “Tôi đã sinh sống và làm việc ở Việt Nam được 10 năm. Khi được quận Nam Từ Liêm tổ chức tiêm chủng, tôi rất vui mừng vì sau khi tiêm, sẽ yên tâm hơn để làm việc và phòng, chống dịch”.

Xác định nâng cao nhận thức, coi ý thức của người dân là yếu tố quan trọng trong phòng, chống dịch, công tác tuyên truyền được quận Nam Từ Liêm ưu tiên hàng đầu. Cùng với đó, quận tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch, hướng dẫn nhân dân cài đặt ứng dụng phần mềm phòng, chống Covid-19.

Yêu cầu bắt buộc người dân khi ra, vào cơ quan, công sở, nơi công cộng, cơ sở kinh doanh, chợ, siêu thị... thực hiện nghiêm quét mã QR. Quận cũng đã rà soát, cập nhật, điều chỉnh phương án chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng ứng phó với tình hình dịch bệnh cao hơn. Phó Chủ tịch UBND, kiêm Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Nam Từ Liêm Trần Thanh Long cho biết: “Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận đã chỉ đạo Trung tâm Y tế quận và các đơn vị liên quan chuẩn bị mọi điều kiện về nhân lực, hóa chất, vật tư, trang thiết bị y tế sẵn sàng ứng phó công tác phòng, chống dịch Covid-19 với các cấp độ dịch”.

Quận đã cấp kinh phí cho các lực lượng y tế, công an, quân đội, UBND các phường để phòng, chống dịch Covid-19 và đang rà soát để cấp tiếp kinh phí cho lực lượng hỗ trợ tiêm vắc xin, xét nghiệm, dự toán chi cho các hoạt động khu cách ly tập trung. Cùng với đó, tập trung vận hành 4 khu cách ly tập trung (2 khách sạn và 2 khu cách ly F1) hoạt động hiệu quả, đúng quy định, tránh lây nhiêm chéo và bảo đảm không vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Thực hiện mục tiêu “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Huy Cường cho biết, quận đã, đang tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh sớm ổn định, phát triển. Đồng thời tập trung khai thác mọi nguồn thu ngân sách, tăng cường giải ngân vốn đầu tư công làm động lực thúc đẩy phát triển kinh tế với quyết tâm phấn đấu giải ngân 100% kế hoạch vốn đầu tư đã đề ra.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng và hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, Sở Công Thương Hà Nội đã chủ trì, phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội từ ngày 25 đến 29/11/2021, tại Nhà Văn hóa trung tâm huyện.

Tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021 tại huyện Ba Vì, Cơ sở Ong mật Linh Hoa (xã Đồng Thái, huyện Ba Vì) mang tới các sản phẩm OCOP đạt “3 sao” như mật ong, sữa ong chúa, sáp ong... Đại diện gian hàng Ong mật Linh Hoa cho biết: “Mật ong của chúng tôi luôn bảo đảm chất lượng từ lúc quay đến lúc ra sản phẩm.

Do tình hình dịch Covid-19 nên việc sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề, các đơn đặt hàng giảm mạnh, khoảng một nửa so với trước. Đăng ký gian hàng tại chương trình Tuần hàng Việt, chúng tôi mong muốn sẽ giới thiệu, quảng bá các sản phâm từ mật ong của Cơ sở Ong mật Linh Hoa đên người tiêu dùng Thủ đô và cả nước, nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa”.

Có chung mong muốn đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc nhiều ngành hàng như tiêu dùng, công nghiệp, làng nghề, các sản phẩm nông, lâm sản an toàn, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích... đã tham gia chương trình Tuần hàng Việt tại huyện Ba Vì.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Các doanh nghiệp, hộ nông dân tiếp tục gặp khó khăn trong việc phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, nhất là các mặt hàng nông sản, thủy sản, trái cây...

Do đó, việc triển khai chương trình Tuần hàng Việt cùng với các chương trình, nhiệm vụ khác của ngành Công Thương sẽ góp phần kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội; đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh.

Thông qua chương trình, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân trên địa bàn. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Về phía địa phương, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng khẳng định: “Việc tổ chức chương trình Tuần hàng Việt có ý nghĩa rất lớn đối với cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng trên địa bàn huyện.

Sau lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP và chương trình Tuần hàng Việt huyện Ba Vì, huyện sẽ chú trọng công tác phát triển sản phẩm, phát triển Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP cũng như các chương trình xúc tiến thương mại, tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện được tham gia, giao lưu, học hỏi các đơn vị bạn, các mô hình kinh tế hiệu quả, cũng như ứng dụng công nghệ cao trong và ngoài huyện gắn với chương trình nông thôn mới nâng cao của huyện”.

Để chương trình Tuần hàng Việt tại huyện Ba Vì được tổ chức thành công, đạt hiệu quả thiết thực, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để người tiêu dùng Thủ đô, khách du lịch trong và ngoài nước biết, đến tham quan mua sắm; đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội về thực hiện quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất phải chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.

Tiếp nối chương trình Tuần hàng Việt tại huyện Ba Vì, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp tổ chức chương trình Tuần hàng Việt tại quận Long Biên với quy mô khoảng 100 gian hàng, thời gian từ ngày 16 đến 20/12/2021 tại đường Hội Xá, phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội (cạnh Vincom Plaza Long Biên - Khu đô thị Vinhomes Riverside).

PGS.TS Nguyễn Đức Khiển
Nguyên Giám đốc Sở KH-CNMT Hà Nội.

Tài liệu tham khảo:
1. Thanh Hiền  “Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá tiêu thụ sản phẩm ”. HNM 28/11/2021.
2. Hiền Phương  “Linh hoạt trong kiểm soát dịch”.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội : Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá tiêu thụ sản phẩm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gần 10 tấn nhãn Việt chinh phục thị trường Australia
Năm nay, Thương vụ Việt Nam tại Úc tiếp tục tổ chức Tuần lễ nhãn Việt Nam với tên gọi “nhãn Việt Nam mình năm 2022”, như một lời giới thiệu hằng năm với bạn bè Úc và nhắn gửi đồng bào thưởng thức hương vị quê nhà.
Hòa Phát đầu tư đóng mới hai tàu tải trọng 24.500 tấn
Công ty CP Vận tải biển Hòa Phát vừa ký hợp đồng đóng 2 tàu chở hàng tải trọng 24.500 tấn với Nhà máy đóng tàu Hạ Long. Hoạt động này nằm trong chiến lược phát triển đội tàu để phục vụ nhu cầu vận chuyển nguyên liệu và thành phẩm của Tập đoàn.

Tin mới

Lễ Vu lan hay còn gọi là lễ báo hiếu là ngày gì?
Với truyền thống văn hóa hiếu nghĩa, uống nước nhớ nguồn, ngày lễ Vu Lan của đạo Phật đã hòa quyện với triết lý, tục thờ cúng ngày Rằm tháng Bảy âm lịch hình thành lễ hội Vu Lan - báo hiếu, trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt.