Thứ sáu, 19/04/2024 09:19 (GMT+7)

Hỗ trợ gia đình công nhân VSMT gặp nạn trên đường Tây Mỗ

Phương Hằng -  Thứ ba, 13/08/2019 09:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi sự việc không mong muốn xảy ra, đại diện Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân đã hỗ trợ gia đình chị Tuyết 15 triệu đồng để lo hậu sự cho chị.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin, vào lúc 19h30 ngày 11/8 trên đường Tây Mỗ đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Tuyết (52 tuổi, trú tại thôn 3, Lại Yên, Hoài Đức), công nhân vệ sinh của Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân. Chị ra đi để lại mẹ già cùng 2 con bơ vơ không nơi nương tựa.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, tài xế đã bỏ chạy, phía Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân – Công ty chị Tuyết đang làm việc, đã nhanh chóng kịp thời xuống hiện trường cùng người nhà đưa chị Tuyết vào bệnh viện 198 cấp cứu. Tuy nhiên, do bị chấn thương nghiêm trọng, chị Tuyết không qua khỏi cơn nguy kịch.

Ai cũng biết, nghề vệ sinh môi trường là nghề vất vả, những nguy hiểm luôn rình rập bên cạnh. Bất cứ lúc nào nguy hiểm cũng có thể xảy ra. Chị Tuyết cũng như nhiều công nhân vệ sinh môi trường khác, phải đi làm vào thời gian từ chiều tới đêm muộn, trên cung đường nhiều phương tiện tham gia giao thông. Khi xảy ra sự việc, chị vẫn mặc trên người bộ đồng phục của công nhân vệ sinh môi trường. Sự ra đi đột ngột ấy đã khiến bao người xót thương cho số phận của chị. Lo cho tương lai của hai đứa trẻ khi thiếu vắng bàn tay chăm sóc của mẹ.

Cháu Nguyễn Ngọc Lan- con gái nữ công nhân vệ sinh môi trường tử vong trên đường Tây Mỗ.

Được biết, chị Tuyết đã gắn bó với nghề vệ sinh môi trường đến nay đã hơn 6 năm. Bà Nguyễn Thị Nhiên (mẹ chị Tuyết) tâm sự: "Tuyết đã được ký hợp đồng lao động với Công ty, nhưng không tham gia đóng bảo hiểm xã hội vì không có tiền. Tiền lương của nó chỉ tích góp để lo cho con cái ăn học và đủ để trang trải cho gia đình. Ngoài việc làm công nhân môi trường, Tuyết còn làm đủ nghề khác để kiếm tiền, nấu cơm thuê cho các nhà hàng, ai thuê gì làm nấy… Nhìn thấy con vất vả ngược xuôi, đến nay lại xảy ra sự việc như vậy, tôi thì đã già, sức khỏe ngày càng yếu đi, rồi nghĩ đến tương lai của hai đứa cháu, tôi xót xa vô cùng”.

Khi sự việc không mong muốn xảy ra, đại diện Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân đã nhanh chóng kịp thời hỗ trợ gia đình chị Tuyết 15 triệu đồng để lo hậu sự cho chị.

Đến thời điểm hiện tại, phía gia đình tài xế gây tai nạn vẫn chưa có mặt để cùng gia đình lo hậu sự cho chị. Đại diện Công ty thiết bị trường học có trụ sở tại 864 Phúc Diễn, Từ Liêm, Hà Nội phía tài xế gây tai nạn đã tới thăm hỏi và động viên gia đình, đồng thời Công ty này đã tạm hỗ trợ gia đình 50 triệu đồng.

Khi được hỏi về chị Tuyết, các đồng nghiệp của chị chia sẻ: “Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng chị luôn cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ, một người chịu khó, năng nổ công việc, rất trách nhiệm, luôn san sẻ công việc các đồng nghiệp khác”.

Theo tìm hiểu, được biết chị Tuyết một mình nuôi 2 người con khôn lớn, cháu lớn là Nguyễn Ngọc L. (18 tuổi), cháu nhỏ là Nguyễn Văn Ph. (16 tuổi). Tại thời điểm xảy ra sự việc đau lòng trên, cháu L.đang giúp mẹ thu dọn rác trên đường. Chứng kiến cảnh tượng đó, L. gục ngã trên đường và bất động.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, căn nhà vỏn vẹn 20m2 không có đồ vật gì giá trị. Phòng ngủ xập xệ, tường bong tróc từng mảnh, chiếc bóng đèn cháy chưa kịp thay khiến căn phòng âm u, khiến cho bất cứ ai nhìn thấy cũng không thể cầm được nước mắt.

Căn nhà vỏn vẹn 20m2 không có đồ vật gì giá trị. Phòng ngủ xập xệ, tường bong tróc từng mảnh của ba mẹ con chị Tuyết.

Được biết, cháu L. năm nay vừa học xong lớp 12. Thương mẹ, L. quyết định không học đại học mà đi học thêm tiếng anh để đi làm. Còn Ph. không quản nắng mưa hay sáng tối, luôn theo phụ giúp mẹ.

Bạn đang đọc bài viết Hỗ trợ gia đình công nhân VSMT gặp nạn trên đường Tây Mỗ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.