Thứ sáu, 29/03/2024 13:07 (GMT+7)

Hà Nội hỗ trợ hàng chục triệu đồng cho mỗi cơ sở mầm non ở địa bàn có Khu công nghiệp

MTĐT -  Thứ sáu, 22/10/2021 10:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tùy theo quy mô, mỗi cơ sở được hỗ trợ 20 triệu đồng hoặc 40 triệu đồng.

tm-img-alt

Ngày 23-9-2021, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã ban hành Nghị quyết số 07/2021/NQ-HĐND “Quy định chính sách hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất đối với cơ sở giáo dục mầm non độc lập thuộc loại hình dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp của thành phố Hà Nội”.

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ là cơ sở giáo dục mầm non độc lập ở địa bàn có khu công nghiệp thuộc loại hình dân lập, tư thục đã được cấp có thẩm quyền cấp phép thành lập theo đúng quy định, có từ 30% trẻ em là con người lao động làm việc tại các khu công nghiệp.

Tùy theo quy mô, mỗi cơ sở được hỗ trợ 20 triệu đồng hoặc 40 triệu đồng. Các cơ sở được hỗ trợ cơ sở vật chất một lần để trang bị đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học và hỗ trợ kinh phí sửa chữa cơ sở vật chất để chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em.

Đây là tin vui với các chủ cơ sở, giáo viên và phụ huynh của trẻ, bảo đảm công bằng đối với bậc học mầm non, thêm điều kiện để chăm sóc trẻ em tốt hơn.

Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sóc Sơn Phạm Thị Lan Hương cho biết, với việc được hỗ trợ 20 triệu đồng hoặc 40 triệu đồng (tùy quy mô), chính sách này thực sự là một “cú hích” để các cơ sở giáo dục mầm non độc lập dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp nâng chất lượng, tạo sự đồng đều giữa các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn. Sự hỗ trợ kịp thời này giúp các đơn vị có thêm nguồn lực chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ.

Còn theo bà Phạm Thị Duyên, Chủ nhóm lớp Mầm non Hoa Anh Đào (huyện Đông Anh), chính sách này đã tiếp thêm động lực để các giáo viên khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất dạy học, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Với kinh phí được hỗ trợ, nhóm sẽ mua sắm đồ chơi ngoài trời; đồng thời, rà soát cơ sở vật chất để hoàn thiện các điều kiện bảo đảm an toàn, nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ.

Hà Nội hiện có 138 cơ sở giáo dục mầm non độc lập dân lập, tư thục, với gần 7.000 trẻ tại 5 quận, huyện: Đông Anh, Mê Linh, Bắc Từ Liêm, Sóc Sơn và Chương Mỹ thuộc đối tượng thụ hưởng theo Nghị quyết số 07/2021/NQ-HĐND của HĐND thành phố. Thời gian được hưởng hỗ trợ tính từ năm học 2021-2022.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn chia sẻ: "Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ đôn đốc, đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, bố trí kinh phí hỗ trợ; đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát việc sử dụng kinh phí đúng đối tượng, đúng quy định, bảo đảm mọi trẻ em được chăm sóc, nuôi dưỡng trong điều kiện tốt nhất”.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội hỗ trợ hàng chục triệu đồng cho mỗi cơ sở mầm non ở địa bàn có Khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới