Thứ sáu, 29/03/2024 21:14 (GMT+7)

Hỗ trợ người nước ngoài bị ảnh hưởng dịch COVID-19 ở Việt Nam

MTĐT -  Thứ hai, 27/09/2021 15:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 27/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội trao 108 suất quà (đợt hai) cho những người nước ngoài đang sinh sống trên địa bàn quận Đống Đa và gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ở TP Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức 2 đợt trao quà với 662 suất quà cho người nước ngoài gặp khó khăn ảnh hưởng do dịch COVID-19 trên địa bàn.

tm-img-alt
Món quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên tinh thần lớn. Nguồn: TTXVN

Bà Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, cho biết thời gian qua, cùng với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức đợt 1 trao 270 suất quà đến tận tay những người nước ngoài đang thực sự cần hỗ trợ.

Thời gian qua, việc hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị quan tâm, trong đó có việc tặng quà qua mô hình “Chợ 0 đồng," "Chuyến xe 0 đồng;" lập hệ thống đường dây nóng của các cấp Mặt trận Tổ quốc từ thành phố tới cơ sở.

Bà Trần Thị Phương nhấn mạnh: “Trong đợt 2 chúng tôi trao tổng cộng 392 suất quà cho người nước ngoài là chuyên gia, người lao động bị mất việc làm, các giáo viên, nghiên cứu sinh, sinh viên đang làm việc, học tập tại Hà Nội. Chúng tôi mong rằng sự hỗ trợ này sẽ giúp các bạn yên tâm và đồng lòng cùng nhân dân Hà Nội phòng, chống dịch. Món quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên tinh thần lớn cho các bạn và thể hiện tình cảm của người dân Thủ đô, người Việt Nam”.

Người nước ngoài đang sinh sống ở TP Hồ Chí Minh cũng gặp khó khăn vì dịch COVID-19 phức tạp

Ngày 24/9, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Quản lý xuất nhập cảnh và Trung ương Hội Hữu nghị Việt - Nga đã đến tận nhà thăm, tặng 32 phần quà (gồm gạo, sữa, bánh và rau củ…) đến 32 trường hợp người nước ngoài. 

tm-img-alt
Những phần quà thiết thực, chia sẻ khó khăn, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho người nước ngoài. Nguồn: cand

Ngoài việc hỗ trợ thực phẩm, tiền mặt, người nước ngoài ở TP Thủ Đức có nhu cầu tiêm vaccine phòng COVID-19 cũng được đăng ký. Sau khi Cảnh sát khu vực xác minh, người nước ngoài nhận được lịch tiêm vaccine do UBND phường cung cấp.

Trước đó, ngày 16/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức phối hợp Công an TP Thủ Đức và phường Thảo Điền đã đến thăm và trao quà cho 16 người nước ngoài lưu trú trên địa bàn gặp khó khăn do dịch COVID-19 (đợt 3), mỗi phần quà trị giá 2,5 triệu đồng (gồm 2 triệu đồng tiền mặt và 500 ngàn đồng tiền quà).

Tương tự, trên địa bàn phường An Khánh, TP Thủ Đức, Đảng ủy phường, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Phú cũng đã kịp thời hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết ngay khi có thông tin về các trường hợp người nước ngoài bị thất nghiệp do dịch bệnh COVID-19…

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hỗ trợ người nước ngoài bị ảnh hưởng dịch COVID-19 ở Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới