Thứ sáu, 26/04/2024 05:49 (GMT+7)

Hỗ trợ phòng, chống HIV/AIDS trong các khu công nghiệp tại Đồng Nai

MTĐT -  Thứ sáu, 13/05/2022 16:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

60% các trường hợp nhiễm HIV tại Đồng Nai trong những năm gần đây là ngoại tỉnh… đến từ các tỉnh miền Tây, là công nhân các khu công nghiệp, lao động tự do, nam giới,

Mới đây, PGS. TS. Phan Thị Thu Hương, Cục Trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS Việt Nam đã có chuyến làm việc với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đồng Nai.

Thông tin cho biết,toàn tỉnh có gần 4000 người nghiện chích ma túy, gần 3000 phụ nữ bán dâm và hơn 7000 nam quan hệ tình dục đồng giới. Đây là những quần thể có hành vi nguy cơ cao ảnh hưởng chính đến dịch HIV tại tỉnh.

photo-1652416529627
PGS. TS. Phan Thị Thu Hương nghe báo cáo phân tích tình hình dịch HIV/AIDS và các giải pháp can thiệp chính tại Đồng Nai

Hiện tại, Đồng Nai đang điều trị ARV cho 2.131 người nhiễm HIV và điều trị trước phơi nhiễm (PrEP) cho 2.743 người có hành vi nguy cơ. Các can thiệp điều trị ARV cho người nhiễm HIV, PrEP và các biện pháp dự phòng cho nhóm nguy cơ tiếp tục là những chiến lược chính giúp khống chế lây nhiễm HIV. Những can thiệp mạnh mẽ của thuốc kháng virus cho điều trị và điều trị dự phòng đã làm giảm đáng kể tình trạng nhiễm mới HIV tại Đồng Nai.

photo-1652416534133

Tuy nhiên, với đặc điểm Đồng Nai có 32 khu công nghiệp với số lượng công nhân người lao động lớn, và có tới 60% các trường hợp nhiễm HIV tại Đồng Nai trong những năm gần đây là ngoại tỉnh… Họ đến từ các tỉnh miền Tây, là công nhân các khu công nghiệp, lao động tự do, nam giới, trẻ tuổi…

Do đó,PGS. TS. Phan Thị Thu Hương đề nghị Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Đồng Nai phối hợp với Liên Đoàn Lao động tỉnh để can thiệp hỗ trợ người lao động trong các khu công nghiệp và ngăn chặn lây lan HIV trong cộng đồng này. Các nhà tài trợ chung tay với CDC Đồng Nai hỗ trợ các gói chăm sóc công nhân người lao động tại các khu công nhiệp như đưa tư vấn xét nghiệm HIV vào gói khám sức khỏe định kỳ, cung cấp miễn phí PrEP, các điều trị liên quan đến HIV, các bệnh lây qua đường tình dục (STI) cho công nhân, người lao động.

PV(T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hỗ trợ phòng, chống HIV/AIDS trong các khu công nghiệp tại Đồng Nai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.