Thứ ba, 23/04/2024 17:16 (GMT+7)

Hoà Bình: Dông lốc kèm theo mưa đá, gây hư hại 169 ngôi nhà và hoa màu của người dân

MTĐT -  Thứ tư, 09/03/2022 16:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dông lốc kèm theo mưa đá gây thiệt hại 169 ngôi nhà, hơn 11ha hoa màu và hơn 7.000 cây ăn quả của người dân sinh sống tại huyện Kim Bôi, thành phố Hoà Bình (Hoà Bình).

Vừa qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh, thời tiết khu vực tỉnh Hoà Bình có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió mạnh gây thiệt hại tài sản và hoa màu của người dân huyện Kim Bôi và thành phố Hoà Bình.

Hoà Bình: Dông lốc kèm theo mưa đá, gây hư hại 169 ngôi nhà và hoa màu của người dân - Ảnh 1.
Mưa đá, kèm theo dông dốc lốc đã gây hư hỏng nhiều ngôi nhà và hoa màu của người dân. Ảnh: Hà Hoàng.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hoà Bình, tổng số nhà bị tốc mái là 169 ngôi nhà, trong đó huyện Kim Bôi 142 nhà, thành phố Hoà Bình 27 nhà.

Diện tích lúa bị ngập tại thành phố Hoà Bình là 4,8ha. Diện tích hoa màu bị thiệt hại hơn 11,5ha, trong đó có 10ha thiệt hại tại địa bàn huyện Kim Bôi; 1,5ha tại thành phố Hoà Bình. Cây ăn quả bị gãy đổ tại huyện Kim Bôi hơn 7.150 cây.

Chiều 9/3 trao đổi với PV Dân Việt, ông Trần Quốc Toản, Chi cục trưởng Chi cục thuỷ lợi tỉnh Hoà Bình, kiêm Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hoà Bình cho biết: Trước những thiệt hại do dông lốc, mưa đá gây ra, chúng tôi đã đôn đốc các huyện, thành phố áp dụng các biện pháp chủ động ứng phó mưa đá, dông lốc, gió giật mạnh tại địa phương. Tuyên truyền người dân theo dõi chặt chẽ thông tin tình hình thời tiết để chủ động phòng tránh, giúp bà con phục hồi nhà tốc mái, đổ sập, đảm bảo an toàn khi có thiên tai xảy ra.

"Chúng tôi yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị, tiếp tục kiểm tra, tổng hợp tình hình thiệt hại ở cơ sở và báo cáo nhanh về Ban Chi huy phòng chống thiên tai tỉnh, để có những giải pháp và kế hoạch hỗ trợ kịp thời cho người dân bị ảnh hưởng. Qua đó, giúp bà con sớm ổn định cuộc sống và yên tâm sản xuất", ông Trần Quốc Toản, Chi cục trưởng Chi cục thuỷ lợi tỉnh Hoà Bình, kiêm Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hoà Bình thông tin thêm.

Để chủ động ứng phó dông lốc kèm theo mưa đá, gió giật mạnh trên địa bàn tỉnh, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hoà Bình đã ban hành văn bản gửi các địa phương chủ động triển khai thực hiện các phương án ứng phó, tránh gây thiệt hại về người và tài sản cho người dân.

Đồng thời, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hoà Bình yêu cầu các địa phương chủ động bố trí ngân sách triển khai các lực lượng đặc biệt xung kích cấp xã. Hỗ trợ vật tư, kinh phí giúp người dân, nhất là các hộ gia đình chính sách, hộ đồng bào dân tộc, các hộ nghèo bị ảnh hưởng.

Ban này cũng yêu cầu tổ chức thống kê thiệt hại về cây trồng, vật nuôi, nhà cửa, để kịp thời hỗ trợ cho người dân theo Nghị định số 02/217/NĐ-CP của Chính phủ về cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, từ đó khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh gây ra.

Bạn đang đọc bài viết Hoà Bình: Dông lốc kèm theo mưa đá, gây hư hại 169 ngôi nhà và hoa màu của người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Dân Việt

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới