Thứ sáu, 19/04/2024 04:24 (GMT+7)

Hòa Bình: Hàng trăm lít axit tập kết ven đường đã được di chuyển

Nhóm PV -  Thứ tư, 13/05/2020 16:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có bài phản ánh về việc hang trăm lít axit tập kết ven đường khiến người dân lo ngại về môi trường, số hóa chất này đã được di chuyển.

Thông tin mới nhất mà PV Tòa soạn MT&ĐT Việt Nam điện tử có được, vào tối ngày 12/5, số hóa chất nằm ven đường thuộc xóm Đằng Long xã  Hùng Sơn (huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) đã được phía công ty Gia Long cùng UBND xã Hùng Sơn vận chuyển tập kết vào một nhà kho nằm trên địa bàn xã Hùng Sơn.

Đại diện công ty cho biết: Sau khi họp với chính quyền địa phương, công ty quyết định di chuyển toàn bộ số hóa chất là axit về nơi tập kết mới, đảm bảo an toàn. Còn số vôi vẫn để lại vì không gây ảnh hưởng đến môi trường.

Trao đổi với PV, một số người dân thôn Đằng Long cho biết, phía công ty đã di chuyển số hóa chất đi nơi khác. Còn về vấn đề lập chốt không cho xe chuyên chở hóa chất lên nhà máy tuyển quặng vàng của  công ty Gia Long, do người dân nghi ngờ số hóa chất này độc hại nên chưa đồng ý cho vận chuyển qua địa bàn xóm để lên nhà máy.

"Chúng tôi cho rằng, khi nào xác định được số hóa chất dùng vào việc tuyển quặng, và hoạt động tuyển quặng  không ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân thì mới đồng ý cho vận chuyển số hàng hóa đó", một người dân chia sẻ.

Liên quan đến vấn đề này, UBND xã Hùng Sơn đã có báo cáo gửi UBND huyện Kim Bôi.

Trước đó, người dân  thôn Khản, thôn Đằng Long xã Hùng Sơn (huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình)  phản ánh, tại khu vực đường dẫn vào đầu thôn Đằng Long xuất hiện 2 điểm tập kết nhiều thùng nhựa và bao tải chứa hóa chất bên trong.

Theo ghi nhận của PV vào sáng 7/5, cách đường liên xóm của thôn Đằng Long khoảng hơn chục mét có một điểm tập kết hàng vài chục thùng nhựa có màu xanh và trắng, trên thùng có ghi nhãn mác là axit acetic với khối lượng 30kg. Trên thùng có ghi cảnh báo cháy và tránh tiếp xúc trực tiếp.

Hàng chục can nhựa chứa axit acetic đã được vận chuyển và tập kết vào nơi an toàn.

Cách đó chừng 30m lên phía trên, là điểm tập kết các bao tải màu trắng loại to và nhỏ. Bao tải màu trắng loại to có ghi dòng chữ Calcium Chloride (Canxi Clorua) và một bao tải nhỏ không ghi nhãn mác có hóa chất màu đen. Theo phản ánh của người dân, số hóa chất trên đã tập kết ở đây từ trung tuần tháng 4.

“Chúng tôi lấy một ít hóa chất đựng trong can nhựa đổ ra bãi cỏ thì thấy cỏ ở khu vực ấy chết cháy. Chúng tôi thấy rằng việc tập kết hóa chất ở đây là không đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường vì các hóa chất này là độc hại”, một người dân bày tỏ.

Một số cán bộ thôn Đằng Long cho biết, số hóa chất nêu trên là của công ty Gia Long khai thác khoáng sản tại khu vực núi trên địa bàn thôn. Do nghi ngại công ty sử dụng hóa chất độc hại trong quá trình tuyển quặng ảnh hưởng đến môi trường sống của mình nên người dân đã phản đối.

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hòa Bình: Hàng trăm lít axit tập kết ven đường đã được di chuyển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.