Thứ sáu, 29/03/2024 00:36 (GMT+7)

Hoà Bình: Mô hình "Em nuôi của Đoàn" tiếp sức cho trẻ em nghèo đến trường

Yên Hoà -  Thứ bảy, 27/05/2023 11:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Huyện Đoàn Mai Châu (Hoà Bình) đã triển khai mô hình "Em nuôi của Đoàn" tiếp sức cho trẻ em nghèo đến trường với mong muốn giúp thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục được học tập, rèn luyện và nuôi dưỡng ước mơ.

Ban Thường vụ Huyện Đoàn Mai Châu đã triển khai mô hình "Em nuôi của Đoàn" tiếp sức cho trẻ em nghèo đến trường. Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy truyền thống tương thân, tương ái. Đồng thời thể hiện sự quan tâm của các cấp Đoàn, Đội trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu nhi, giúp các em có thêm ý chí và niềm tin, xây dựng những ước mơ tươi đẹp trong tương lai.

Ban Thường vụ Huyện Đoàn Mai Châu đã chỉ đạo nhân rộng mô hình trong toàn Đoàn với phương châm mỗi cơ sở Đoàn đảm nhận đỡ đầu ít nhất 1 em có hoàn cảnh khó khăn trong 1 năm học.

Để duy trì hoạt động của mô hình, Huyện Đoàn đề nghị các cơ sở Đoàn chủ động, tích cực xây dựng nguồn quỹ bằng nhiều hình thức, kêu gọi các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, huy động sự đóng góp của cán bộ, đoàn viên; tổ chức nhiều hoạt động đảm nhận các công trình, phần việc để gây quỹ. Bên cạnh hỗ trợ vật chất, các cơ sở Đoàn thường xuyên thăm hỏi, động viên các em trong cuộc sống, hỗ trợ kịp thời, thiết thực.

tm-img-alt
Đoàn xã Nà Phòn đã nhận Khà Tuyết Mai làm "Em nuôi của Đoàn” để giúp sức, hỗ trợ em tiếp tục theo học. Đều đặn hàng tháng, Đoàn xã đến nhà tặng 3 mẹ con 300.000 đồng và một số nhu yếu phẩm thiết yếu. 

Mô hình "Em nuôi của Đoàn” được Đoàn xã xã Nà Phòn triển khai từ tháng 8/2022 và nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh niên. Hiện Đoàn xã nuôi 1 học sinh hoàn cảnh khó khăn và phối hợp nuôi 1 học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác. Mỗi em được Đoàn hỗ trợ 300.000 đồng/tháng. Ngoài ra, từ hỗ trợ của các mạnh thường quân và nhà hảo tâm góp phần động viên các em vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu học tập tốt, đạt kết quả cao.

Theo Bí thư Huyện Đoàn Mai Châu cho biết: Mô hình "Em nuôi của Đoàn” được Huyện Đoàn triển khai từ tháng 4/2022 trên địa bàn 16 xã, thị trấn với 16 "em nuôi” là học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khuyết tật, có ý chí, nghị lực vươn lên trong học tập, cuộc sống với tổng số tiền hỗ trợ mỗi tháng gần 6 triệu đồng.

Đây là sự hỗ trợ kịp thời nhằm chia sẻ khó khăn, động viên các em nỗ lực vượt khó, vươn lên học tập tốt. Từ những "em nuôi” trên, Huyện Đoàn tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động nhằm gây quỹ, vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí, vật chất để hỗ trợ học sinh hoàn cảnh khó khăn khác.

Chương trình đã có sự lan tỏa tích cực tới đoàn viên, thanh niên trên địa bàn, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Đoàn, Đội các cấp đối với thiếu niên, nhi đồng; đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Bạn đang đọc bài viết Hoà Bình: Mô hình "Em nuôi của Đoàn" tiếp sức cho trẻ em nghèo đến trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.