Thứ sáu, 19/04/2024 16:24 (GMT+7)

Hòa Bình:Người dân “kêu cứu” do ô nhiễm từ khu xử lý rác xã Đông Bắc

MTĐT -  Thứ tư, 11/03/2020 09:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu xử lý rác thải xã Đông Bắc (huyện Kim Bôi) có diện tích khoảng 2ha, với tổng kinh phí hơn 2,2 tỷ đồng. Dù đã đưa vào sử dụng nhiều năm, nhưng theo phản ánh DA này đang gây ô nhiễm môi trường.

Khu xử lý rác thải xã Đông Bắc (huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) có diện tích khoảng 2ha, được đầu tư với tổng kinh phí hơn 2,2 tỷ đồng. Dù đã đưa vào sử dụng nhiều năm nay, nhưng theo phản ánh của người dân thôn Cặm Cõ, xã Đông Bắc dự án này đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều hộ dân. Lo lắng, bất an, bức xúc là tâm trạng của người dân nơi đây bởi nguyện vọng chính đáng của họ vẫn chưa được giải quyết dù nhiều lần kiến nghị.

                                 Nước thải từ bãi rác đen ngòm và bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Tìm hiểu được biết, khu xử lý rác thải xã Đông Bắc có diện tích khoảng 2ha được triển khai xây dựng vào tháng 6/2014 với tổng kinh phí hơn 2,2 tỷ đồng. Dù đã đưa vào sử dụng nhiều năm, nhưng tại đây không có hệ thống thu gom rác thải, hố chôn lấp không được phủ bạt, lót đáy và không có hệ thống tường rào bao quanh. Rác thải được đốt ngay tại chỗ nên tình trạng ô nhiễm khói bụi ngày càng nghiêm trọng hơn.

Ông Bùi Thanh Quyền – người dân thôn Cặm Cõ, xã Đông Bắc cho biết: Thực trạng bãi rác của Công ty Sơn Hà đã hoạt động tại đây khoảng 2-3 năm. Đến bây giờ, bãi tập kết về đây không xử lý, đa số toàn đốt. Ruồi, muỗi rất là nhiều, bay ra cả nhà dân.

Rác thải chất đống gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân nơi đây.

Trao đổi với báo chí, ông Bùi Duy Hưng - Phó trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình cho biết: Bãi rác Đông bắc được UBND huyện giao cho Hợp tác xã vệ sinh môi trường Sơn Hà vận hành, để xử lý rác thải rắn, sinh hoạt thu gom được trên địa bàn một số xã, giáp khu vực của xã Đông bắc. Trong thời gian vừa qua, việc xử lý chưa đảm bảo do vấn đề thời tiết, khối lượng rác tập trung trong giai đoạn dịp Tết Nguyên đán rất là nhiều mà việc xử lý vẫn chưa kịp thời nên có ảnh hưởng đến môi trường như ý kiến phản ánh của bà con nhân dân.

Sau khi có phản ánh của báo chí, UBND huyện Kim Bôi đã chỉ đạo các đơn vị liên quan, tiến hành phun thuốc khử trùng và dọn dẹp bãi rác tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời. Về lâu dài, UBND huyện Kim Bôi cần có những giải pháp hiệu quả hơn để giải quyết dứt điểm tình trạng này, trả lại không khí trong lành cho người dân nơi đây.

Theo Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Hòa Bình:Người dân “kêu cứu” do ô nhiễm từ khu xử lý rác xã Đông Bắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước