Thứ sáu, 19/04/2024 08:36 (GMT+7)

Hoa hậu Ban Mai chung tay cùng dự án One Book One Coffee của Coffeerary

Thu Hiền -  Thứ năm, 20/10/2022 07:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 19/10, họp báo của Coffeerary tại TP.HCM đã công bố Hoa hậu Trần Thị Ban Mai - Miss Peace Vietnam 2022 sẽ là đại sứ đồng hành cùng dự án Quyên góp sách đổi tách cà phê (One Book One Coffee).

Coffeerary là một đơn vị sản xuất nội dung đa nền tảng chuyên sâu về cà phê, cà phê specialty. Với mục tiêu hướng đến cộng đồng yêu cà phê, triết lý của Coffeerary là mang lại những thông điệp truyền thông có giá trị khoa học song hành với kiến thức đời sống.

tm-img-alt

Dự án One Book One Coffee – Đổi sách lấy tách cà phê là dự án phi lợi nhuận đầu tiên của Coffeerary. One Book One Coffee gắn với hành trình của “Coffee tour in the city” mà Coffeerary đã đang và sẽ tiếp tục triển khai.

Tại họp báo, bà Trang Dương, Phó giám đốc của Coffeerary - đã chia sẻ về One Book One Coffee: “Coffeerary luôn mong muốn có những đóng góp cho xã hội, và One Book One Coffee sẽ là một dự án lâu dài, nó không chỉ tạo điều kiện cho các bạn thưởng thức những ly cà phê miễn phí mà hơn cả đó là sự chung tay đóng góp từ mọi người để Coffeerary xây dựng những tủ sách cho các bạn thanh thiếu niên ở vùng sâu, vùng xa”.

tm-img-alt

Trong vai trò là đại sứ đồng hành của One Book One Coffee, Hoa hậu Ban Mai sẽ có không gian để giao lưu và kêu gọi cộng đồng quyên góp xây dựng tủ sách cho trẻ em, thiếu niên vùng sâu, vùng xa tại triển lãm Coffeerary Exhibition ở Dinh Độc Lập vào hai ngày 17 và 18/12/2022.

tm-img-alt

Việc kết hợp thói quen uống cà phê của người Việt Nam cùng hành động quyên góp sách thật sự rất có ý nghĩa. Tôi từng bị mắc chứng khó đọc lúc còn nhỏ, và khi vượt qua được khó khăn đó dưới sự giúp đỡ của gia đình, tôi nhận ra được giá trị và trách nhiệm của người lớn với thế hệ trẻ, tương lai của xã hội. Có thể nói, việc nuôi dưỡng niềm đam mê đọc sách từ khi còn nhỏ rất là quan trọng. Dẫu vậy, trong những chuyến đi của mình, tôi cũng nhận thấy có rất nhiều em nhỏ không có cơ hội chạm đến sách. Tôi hi vọng với sự đồng hành của mình, dự án One Book One Coffee sẽ mang đến thật nhiều sách, tủ sách hay và ý nghĩa cho thiếu nhi trên mọi miền đất nước ” – Hoa hậu Ban Mai bày tỏ.

tm-img-alt

Ngoài ra, hoa hậu Ban Mai cũng đưa ra những cách thức, sáng kiến riêng của mình để góp phần thúc đẩy sự lan tỏa và phát triển dự án One Book One Coffee trong tương lai. Ngoài việc sẽ đưa những tủ sách đến tận tay cho các em nhỏ ở vùng sâu vùng xa, với vai trò là thành viên của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, cô cũng có mong muốn được làm cầu nối cho Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam với dự án One Book One Coffee. Cô tin tưởng sự lan tỏa và kết nối của mình không chỉ dừng lại ở TP. Hồ Chí Minh hay những tỉnh thành lân cận mà còn có thể lan xa hơn nữa, đến tất cả những nơi xa xôi, khó khăn trên đất nước Việt Nam trong tương lai gần nhất có thể.

Trong tương lai xa hơn, hoa hậu Ban Mai tin tưởng bên cạnh sách, dự án có thể mang đến nhiều giá trị vật chất và tinh thần hơn nữa cho trẻ em nghèo hay trẻ em nơi vùng sâu vùng xa. 

tm-img-alt

Hoa hậu Trần Thị Ban Mai đăng quang Miss Peace Vietnam 2022 hôm 11/9 tại Đà Nẵng. Ngay sau khi đăng quang, hoa hậu Ban Mai đã khởi động nhiều dự án cho lộ trình của Hoa hậu Cống hiến vì cộng đồng và môi trường. 

Hoa hậu Ban Mai là thành viên của STEAM for Vietnam - tổ chức phi lợi nhuận tạo ra các khóa học online dạy lập trình miễn phí cho trẻ em Việt Nam và là thành viên Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam (thuộc Hội Luật gia Việt Nam) từ năm 2021. Giờ đây, cô tiếp tục hành trình cống hiến vì cộng đồng trong vai trò đại sứ đồng hành cùng One Book One Coffee. 

Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu Ban Mai chung tay cùng dự án One Book One Coffee của Coffeerary. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.