Thứ bảy, 20/04/2024 07:41 (GMT+7)

Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022 - góp phần phục hồi, phát triển du lịch

Thanh Mai -  Thứ sáu, 06/05/2022 20:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 6/5, Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022 đã tổ chức họp báo, công bố lịch trình, giải thưởng liên quan.

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022 lần đầu tiên được tổ chức để tuyển chọn đại diện tham gia các cuộc thi quốc tế, đồng thời quảng bá, phục hồi và phát triển du lịch trong và ngoài nước. Dự kiến vòng bán kết và chung kết sẽ diễn ra tại thành phố du lịch biển Nha Trang vào tháng 7 tới đây.

Đây là cuộc thi do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hunky Dory Việt Nam (có trụ sở tại thành phố Nha Trang) tổ chức và sở hữu bản quyền, là một trong những hoạt động điểm nhấn trong chương trình Năm Du lịch quốc gia 2022; hướng về biển, đảo Việt Nam.

tm-img-alt
Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022

Ban giám khảo cuộc thi gồm: NSND Trần Mạnh Cường, nhà sử học Dương Trung Quốc, TS. nhân trắc học Thẩm Hoàng Diệp, PGS-TS - Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Đình Thi, PGS-TS - Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Thị Thúy Hường, doanh nhân - diễn viên Lý Nhã Kỳ, nhà thiết kế Hà Linh Thư và Hoa hậu Phan Thị Mơ…

Tại buổi họp báo, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi, ông Huỳnh Đức Hòa cho biết: Cuộc thi mang ý nghĩa góp phần vào sự phục hồi, phát triển lĩnh vực du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng sau khi đại dịch COVID-19 đã được khống chế. Đây cũng là sự kiện văn hóa, du lịch mang tầm vóc quốc gia, giúp lựa chọn ra đại diện Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam để tham gia các cuộc thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế, nhằm khẳng định vẻ đẹp, những giá trị của người phụ nữ Việt Nam, quảng bá du lịch Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam năm 2022 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam. Theo thể lệ, điều kiện dự thi của các thí sinh là công dân nữ Việt Nam, tuổi đời từ 18-28, không có tiền án, không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chưa lập gia đình...

Giải thưởng của cuộc thi gồm: Hoa hậu được trao vương miện (trị giá 1,8 tỷ đồng), giải thưởng bằng tiền mặt 200.000.000 đồng; Á hậu 1 được trao giải thưởng bằng tiền 150.000.000 đồng và vương miện; Á hậu 2 được trao giải thưởng bằng tiền 100.000.000 đồng và vương miện.

Các giải phụ gồm: Người đẹp nhân ái, Người đẹp tài năng, Người đẹp thể thao, Người đẹp bikini, Người đẹp ảnh, Người đẹp du lịch, Người đẹp biển, Người đẹp môi trường, Người đẹp thời trang, Người đẹp được khán giả yêu thích và Người đẹp xứ trầm, mỗi giải thưởng bằng tiền 50.000.000 đồng.

Vòng sơ tuyển được tổ chức vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6/2022 tại 3 khu vực: phía Bắc (Hà Nội), phía Nam (Thành phố Hồ Chí Minh) và miền Trung - Tây Nguyên (thành phố Nha Trang, Khánh Hòa).

Ngoài các hoạt động so tài, tranh sắc giữa các thí sinh, cuộc thi còn có các hoạt động như: quảng bá những di tích, thắng cảnh, vẻ đẹp biển, đảo của vùng đất Khánh Hòa đến bạn bè trong và ngoài nước; các chương trình từ thiện, gây quỹ ủng hộ quỹ vì người nghèo, các hoạt động xã hội cải thiện môi sinh, bảo vệ môi trường, quảng bá và thu hút du khách, góp phần phục hồi các hoạt động của ngành du lịch Khánh Hòa sau thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Đêm Chung kết được tổ chức tại Vinwonders - Vinpearl Nha Trang (đảo Hòn Tre giữa vịnh biển Nha Trang) vào ngày 30/7.

Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022 - góp phần phục hồi, phát triển du lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...