Thứ sáu, 26/04/2024 04:47 (GMT+7)

Hoa hậu H’Hen Niê truyền cảm hứng tại tọa đàm “Tiếng nói của phụ nữ”

Thanh Mai -  Thứ ba, 29/11/2022 15:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hoa hậu H'Hen Niê đã gửi gắm đến các phụ nữ dân tộc thiểu số một thông điệp đã làm thay đổi cuộc đời cô: "Hãy để ước mơ dẫn lối, hãy để giáo dục đồng hành!".

Trong khuôn khổ sự kiện truyền thông "Khát vọng phát triển của phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số" do Hội LHPN Việt Nam tổ chức mới đây, tọa đàm "Tiếng nói của phụ nữ" với những câu chuyện về hành trình chinh phục ước mơ và khát vọng của những gương phụ nữ dân tộc thiểu số điển hình đã thu hút sự quan tâm của khá đông khán giả.

tm-img-alt
Hoa hậu H’Hen Niê cùng các khách mời chia sẻ về nạn tảo hôn của người Ê Đê.

Tọa đàm là tiếng nói của những người phụ nữ dân tộc thiểu số điển hình mang trong mình khát vọng và hành trình chinh phục ước mơ. Những người phụ nữ “truyền cảm hứng” chia sẻ câu chuyện của mình tại buổi tọa đàm là Hoa hậu Hoàn vũ 2018 H’Hen Niê; Sùng Y Múa - Nhân vật được đề cử Giải KOVA 2022; đạo diễn Hà Lệ Diễm - người dân tộc Tày, từng đạt giải Đạo diễn xuất sắc tại LHP tài liệu quốc tế Amsterdam; họa sĩ Chế Kim Chung và Thạch Thị Chal Thi - người đưa mật hoa dừa đi khắp thế giới.

Tại buổi tọa đàm, Hoa hậu H’Hen Niê một lần nữa nhắc lại câu nói truyền cảm hứng mạnh mẽ của mình: “Tôi đến từ một dân tộc thiểu số, thay vì tảo hôn, tôi đã lựa chọn đi học. Nếu tôi làm được, các bạn cũng làm được” và xúc động chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống, nạn tảo hôn của người dân tộc Ê-đê.

Hoa hậu H’Hen Niê đã xúc động chia sẻ về nạn tảo hôn của người Ê Đê: “Tới thời điểm hiện tại đã đỡ hơn một chút, vì ba mẹ không còn ép các em kết hôn nhiều nữa. Tuy nhiên việc kết hôn sớm lại do chính các em lựa chọn. Là do các em thường nghỉ học sớm vì rào cản ngôn ngữ, khoảng cách địa lý và kinh tế gia đình.”

tm-img-alt
Hoa hậu H'Hen Niê

Bản thân H’Hen Niê cũng cảm thấy mình chưa giúp đỡ được nhiều cho cộng đồng của mình. Mọi người vẫn nghỉ học sớm, vẫn nghĩ việc đi làm thuê là đủ, vẫn dừng việc học của mình, không theo giáo dục. Em luôn nói giáo dục thay đổi bản thân em, cho em nhiều cơ hội nhưng em cảm thấy rất tiếc khi nhiều bạn trẻ để tuột đi cơ hội đó. Hi vọng trong thời gian tới mình có thể truyền cảm hứng, chia sẻ nhiều hơn. Mình luôn tin một điều rằng chỉ có giáo dục mới có thể thay đổi".

Bên cạnh buổi tọa đàm là triển lãm “Khát vọng phát triển” gồm 3 chủ đề: Rào cản cuộc sống; Sự thay đổi và điều mong đợi; Vì một niềm hạnh phúc trọn vẹn. Những câu chuyện về việc nhà, sinh kế, về những vấn đề xã hội như tảo hôn, tục “nối dây”, gánh nặng kép trong gia đình mẫu hệ,... giúp người xem hiểu rõ hơn những thực trạng, rào cản, định kiến giới đang diễn ra tại nhiều vùng đồng bào dân tộc thiểu số mà phụ nữ, trẻ em phải đối mặt.

Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu H’Hen Niê truyền cảm hứng tại tọa đàm “Tiếng nói của phụ nữ”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.