Thứ sáu, 29/03/2024 03:42 (GMT+7)

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà lan tỏa thông điệp sống xanh tại Lễ phát động Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ

Bảo Hà -  Thứ hai, 22/05/2023 06:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hoa hậu Môi trường thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà vừa tham dự Lễ phát động phong trào Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và phong trào “Mỗi gia đình hội viên phụ nữ một cây xanh”, “Mỗi cơ sở Hội một công trình cây xanh” tại quận Bình Tân- TP.HCM.

Sáng ngày 21/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Tân tổ chức Lễ phát động phong trào Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và phong trào “Mỗi gia đình hội viên phụ nữ một cây xanh”, “Mỗi cơ sở Hội một công trình cây xanh” chào mừng kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023); 112 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2023); Đồng thời phát động thực hiện công trình xây dựng 20 “Góc phố xanh” nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển quận Bình Tân (2/12/2003 - 2/12/2023).

tm-img-alt

Tham dự Lễ phát động có các đồng chí: Lâm Thị Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP Hồ Chí Minh; Nguyễn Thị Bé Hai, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy; Huỳnh Đặng Hà Tuyên, QUV, Chủ tịch Hội LHPN Quận, đặc biệt có sự tham dự của Hoa hậu Môi trường thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà cùng các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể quận, phường và hơn 100 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn quận.

tm-img-alt
tm-img-alt

Nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm theo sáng kiến của Thủ tướng Chính phủ, hưởng ứng chủ đề “Phụ nữ vun trồng tương lai- Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Chủ tịch Hội LHPN quận Bình Tân đã phát động và kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn quận tích cực hưởng ứng trồng, bảo vệ cây xanh ngay tại gia đình và các khu vực công cộng nhằm làm đẹp cảnh quan, bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống.

tm-img-alt
tm-img-alt

Tại buổi lễ, Hội LHPN Quận Bình Tân đã ra mắt công trình “Góc phố xanh” đầu tiên của Hội thông qua các hoạt động vẽ tranh tường, trồng cây, trang trí tạo mảng xanh bằng các vật liệu tái chế, dễ thực hiện với mong muốn tạo một không gian xanh- sạch- đẹp để cán bộ, hội viên, trẻ em và nhân dân đến tham quan, thư giãn, tổ chức các hoạt động phong trào và có thể thực hiện tạo mảng xanh ngay tại nhà theo các mô hình của góc phố, đồng thời góp phần lan tỏa, nâng cao ý thức trồng cây xanh, cải thiện không gian sống và bảo vệ môi trường. Tùy đặc điểm, điều kiện, vị trí mà mỗi “Góc phố xanh” sẽ có những nét đặc sắc riêng (ngoài các tiêu chí chung như: Diện tích từ 30m2 trở lên, tạo được mảng xanh, không rác...) nhằm khuyến khích sự sáng tạo của cán bộ, hội viên và sự tham gia, đóng góp của người dân trong khu phố để mỗi khu phố ngày càng xanh hơn và đẹp hơn. Dự kiến đến tháng 7/2023 Hội sẽ hoàn thành 20 “Góc phố xanh” để chào mừng kỷ niệm 20 thành lập và phát triển quận. 

tm-img-alt
tm-img-alt

Phát biểu tại Lễ phát động phong trào Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, Hoa hậu Môi trường thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà cho biết cô rất vinh dự được tham gia sự kiện ý nghĩa này. Thanh Hà nói: “Mỗi hàng cây xanh được chăm chút đơm lên là từ tình yêu của bà con Quận Bình Tân với nơi mình sinh sống. Sẽ có hơn 4.500 cây xanh được lớn lên và tỏa bóng mát cho những khu phố và xóm hẻm, chung cư, góp thêm vào đề án "Trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025" của Thủ tướng Chính phủ.

Là Hoa Hậu Môi Trường Thế Giới, Thanh Hà ý thức được mình cần nỗ lực chung tay với các cô chú, anh chị, cùng trồng cây, cùng lan tỏa thông điệp tích cực của cây xanh và môi trường sống trong lành.

tm-img-alt
tm-img-alt

Lễ phát động trồng cây hôm nay là hạt mầm xanh cho mỗi gia đình, con đường đều có thêm góc xanh đầy sức sống. Sẽ có những bạn nhỏ được chạy chơi dưới bóng mát sau vài năm nữa. Sẽ có những hẻm phố, công viên thêm xanh cho ông bà đi dạo khi chiều mát. Hà xin được được chúc Quận Bình Tân có thêm nhiều hàng cây xanh, những công viên, con đường rợp bóng mát trong thời gian sắp tới”!

Sau lễ phát động, các cơ sở Hội, Hội LHPN quận Bình Tân mong rằng mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ sẽ là lực lượng nòng cốt để phát động và tham gia trồng cây theo đúng tinh thần, mục đích của phong trào “Mỗi gia đình hội viên phụ nữ một cây xanh”, “Mỗi cơ sở Hội một công trình cây xanh”, nhằm đạt 4.500 cây xanh trong năm 2023 theo chỉ tiêu kế hoạch Hội LHPN Quận đã đề ra.

Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà lan tỏa thông điệp sống xanh tại Lễ phát động Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

MR WORLD 2024 sẽ được tổ chức tại Việt Nam
Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, vào tháng 9 tới đây, Công ty Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức một cuộc thi quốc tế khác đó là MR WORLD 2024 - Nam vương Thế giới 2024.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.