Thứ bảy, 20/04/2024 08:32 (GMT+7)

Hoa Hậu Nguyễn Thanh Hà trình diễn trang phục về Đồng bằng Sông Cửu Long trên đất Ai Cập

Bảo Hà -  Thứ bảy, 25/02/2023 14:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hoa Hậu Môi Trường Việt Nam 2022 Nguyễn Thanh Hà đem đến sàn diễn thế giới tại Ai Cập hình ảnh của Đồng bằng Sông Cửu Long trong biến đổi khí hậu.

Theo yêu cầu của Ban Tổ chức trong phần thi áo tắm tại đấu trường nhan sắc Miss Eco International 2023- Hoa Hậu Môi Trường Thế Giới 2023, người đẹp Thanh Hà đã lên ý tưởng về “Câu Chuyện Một Dòng Sông", và cùng họa sĩ Thiên Thanh Trần phác thảo, thực hiện ý tưởng này trên một tấm choàng lụa tơ tằm nhuộm.

tm-img-alt

Bộ trang phục áo tắm khoe đường cong tuyệt mỹ của người đẹp, đồng thời mang thông điệp khiến bạn bè thế giới tò mò.

                                   

tm-img-alt

Bày tỏ cùng Hoa hậu Ha Yul Lee của Hàn Quốc và bạn bè quốc tế ý nghĩa của bức tranh vẽ trên tấm áo choàng tung bay trong phần trình diễn áo tắm của mình, Hoa hậu Thanh Hà chia sẻ: Ở trung tâm của dải lụa là hình ảnh đầm hoa Lục bình tím biếc. Lục bình là loài hoa quen thuộc với thổ nhưỡng và dòng chảy ở Đồng bằng Sông Cửu Long. Loài hoa này được cư dân dùng làm thức ăn, đồ gia dụng hay các loại sản phẩm đan lát. Hình ảnh này gợi nhắc nét đẹp của đất đai màu mỡ, dòng sông phù sa trù phú ở Đồng Bằng Sông Cửu Long. Sông Mekong mang phù sa từ thượng nguồn Tây Tạng, đến Trung Quốc, qua Lào, Myanmar, Thái Lan, Campuchia và đến Việt Nam. Ở hạ nguồn, Mekong là nguồn sống dồi dào để cây trái sinh sôi, nguồn cá dồi dào. Ở phần này của tác phẩm, dòng sông Mekong là nguồn sống.

tm-img-alt

Đối lập với phần xanh biếc và bừng nở đó là những rẻo đất nứt nẻ, cánh đồng trải dài mênh mông cằn cỗi. Đây chính là bức tranh thực tế được tác giả tái hiện lại, đó là hình ảnh đã từng xảy ra tại Bến Tre, An Giang trong mùa hạn nghiệt ngã năm   2016. Khi nước ngọt cạn kiệt và đồng cháy, cũng là lúc nước mặn xâm nhập và đồng lúa lũ lượt gục chết. Hạn mặn ở Cửu Long trở thành nỗi ám ảnh của người dân, và tiếp tục xảy ra nhiều năm tiếp theo như 2019, 2020, để lại tình trạng nghèo đói, vất vả ở nơi này. Thậm chí có những mùa hạn, người dân ở Bến Tre phải xếp hàng mua nước ngọt để sử dụng vì nguồn nước xung quanh đã bị nhiễm mặn hết.

tm-img-alt
tm-img-alt

18 triệu cư dân Đồng Bằng Sông Cửu Long đang sinh sống bằng các nghề nghiệp nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, chăm sóc và thu lợi từ vườn cây trái. Tương lai của Đồng bằng ngày càng khó dự đoán hơn, vì số phận của dòng chảy, quá trình điều tiết nước đều nằm trong tay các quốc gia có thủy điện nằm trên dòng chính. Thảm cảnh của đồng cháy trên tác phẩm "Câu Chuyện Một Dòng Sông" sẽ ngày càng xảy ra thường xuyên hơn. Cùng với đó, Đồng bằng Sông Cửu Long cũng là một trong những khu vực sẽ phải gánh chịu những hậu quả nặng nề nhất của việc biến đổi khí hậu, và có nguy cơ dần chìm dưới nước biển dâng. Các mô hình dự đoán biến đổi khí hậu cho thấy nhiều phần đất đai, đồng lúa, khu vực ven biển của đồng bằng đều sẽ nằm dưới mực nước biển trong 100 năm tới

tm-img-alt
tm-img-alt

Đem theo trang phục "Câu Chuyện Một Dòng Sông" đến Ai Cập, Nguyễn Thanh Hà trình diễn số phận của vùng đất quê hương cô trước sự khắc nghiệt của thiên nhiên và biến đổi khí hậu.

Hoa hậu Thanh Hà hi vọng hình ảnh đối lập của những cánh đồng nứt nẻ và đầm lục bình thơm xanh biếc sẽ khiến khán giả quốc tế chú ý đến những nguy cơ môi trường lâu dài sẽ xảy ra với các quốc gia đang phát triển như Việt Nam, để họ có thể quan tâm hơn và chung tay cùng người Việt thay đổi hiện trạng này về lâu dài, để đảm bảo an ninh lương thực cho người Việt và cho rất nhiều quốc gia trên thế giới đang mua gạo từ Việt Nam.

tm-img-alt
tm-img-alt

Miss Eco International 2023- Hoa Hậu Môi Trường Thế Giới 2023 là một đấu trường sắc đẹp lớn mang tầm quốc tế, diễn ra từ ngày 22/2 đến 4/3 tại Ai Cập. Đây là năm thứ 9 cuộc thi được tổ chức, hướng đến việc quảng bá du lịch và vẻ đẹp thiên nhiên thế giới.

tm-img-alt
tm-img-alt

Trong đêm chung kết, đương kim Hoa hậu Môi trường Thế giới 2022 người Philippine Kathleen Patton sẽ trao vương miện cho người kế nhiệm.

tm-img-alt
tm-img-alt

Hiện Thanh Hà đang trong cuộc tranh tài với 65 người đẹp  từ 65 quốc gia trên thế giới tập trung về Ai Cập trong những ngày mùa xuân này.

Ảnh: George Fathi

Bạn đang đọc bài viết Hoa Hậu Nguyễn Thanh Hà trình diễn trang phục về Đồng bằng Sông Cửu Long trên đất Ai Cập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...