Thứ ba, 16/04/2024 13:03 (GMT+7)

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà và ký ức đẹp rạng ngời về một Lễ hội Sầu riêng

Hải Vũ -  Thứ năm, 15/09/2022 20:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lễ hội Sầu Riêng Krông Pắc diễn ra vào những ngày đầu tháng 9 vừa qua đã để lại những ký ức thật đẹp với Hoa hậu Môi trường Việt Nam Nguyễn Thanh Hà.

Cùng lắng nghe những chia sẻ của Thanh Hà với một mùa mùa lễ hội rộn ràng và một mùa quả ngọt lành chín đầy trong nỗi nhớ.

tm-img-alt

Lễ hội Sầu Riêng Krông Pắc đã diễn ra cực kỳ hoành tráng, là nơi quảng bá nét đẹp nông nghiệp, thành quả của sầu riêng đặc sản Krông Pắc xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới. Tôi thật sự bất ngờ khi được chào đón bởi sự nhiệt thành và đáng yêu của người dân Tây Nguyên. Tôi được đi thăm buôn làng, được anh quản tượng mời cùng cưỡi voi trong lễ hội. Những chú voi được chăm sóc khỏe mạnh, thân thiện, hiền lành diễu bước qua trung tâm thị trấn Krông Pắc…

tm-img-alt
--
tm-img-alt
--
tm-img-alt

Tôi thực sự xúc động được nhìn thấy nụ cười của khán giả đến tham dự lễ hội, những bạn trẻ Đoàn Thanh Niên của huyện đã dành cho tôi những cái ôm thật nhiệt tình, họ đón tôi đến thăm trang trại chuối, vườn sầu riêng, chỉ dẫn cho tôi những nét văn hóa độc đáo nhất của vùng đất này.

tm-img-alt
--
tm-img-alt
--
tm-img-alt
--

Tôi được cùng đi thăm vườn, hái quả, tách múi, thưởng thức những múi sầu riêng thơm ngọt, thật nồng nàn, ấm áp như màu đất đỏ Tây Nguyên, nơi bàn tay lao động của những chủ nông trại, những người nông dân đã góp phần tạo ra những sản vật độc đáo như sầu riêng Ri6, sầu riêng Krông Pắc xuất khẩu đi nhiều quốc gia trên thế giới.

tm-img-alt
--
tm-img-alt
--
tm-img-alt
--
tm-img-alt
--
tm-img-alt
--

Lễ hội Sầu Riêng Krông Pắc đã giúp tôi hiểu thêm giá trị và niềm tự hào với nông sản Việt Nam từ vùng đất Tây Nguyên thịnh vượng. Ở quê nhà tôi, tôi đã yêu những loại cây trái đồng bằng bốn mùa xanh tốt, thơm ngon. Tôi đến Tây Nguyên lần này để biết quê hương Việt Nam giàu đẹp và người nông dân tài hoa đến mức nào, khi tạo sinh ra những sản vật quý giá và đem lại giá trị kinh tế cao đến vậy.

tm-img-alt
--
tm-img-alt
--
tm-img-alt
--

Trong đêm Lễ Hội Sầu Riêng Krông Pắc, tôi đã được tham dự những cuộc trò chuyện về an toàn và bảo vệ môi trường, về nông nghiệp sạch, về thay đổi thói quen để giữ gìn môi trường sống. Tôi tin rằng những trao đổi đầy tri thức với những doanh nghiệp khởi nghiệp, với các cô bác nông dân, và các cô chú, anh chị lãnh đạo của huyện Krông Pắc sẽ trở thành những kỷ niệm đầy tri thức và ý nghĩa với chính tôi và những người tham dự, để sau kỳ lễ hội, chúng tôi trở lại vai trò của mình và sẽ cố gắng nhiều hơn nữa, để mỗi mùa lễ hội sau Krông Pắc càng nổi tiếng hơn, thịnh vượng hơn và sầu riêng thơm ngon nổi tiếng xa hơn nữa.

tm-img-alt
--
tm-img-alt

Trong tiếng trống đêm hội ở Tây Nguyên, tôi thật sự hạnh phúc vì đã trở thành một phần cùng tạo nên không khí lễ hội cho mùa hè đất đỏ. Tôi cảm nhận rõ nét niềm tự hào và tình yêu quê hương nơi hàng chục ngàn khán giả đổ về những ngày lễ hội. Sầu riêng ngon. Mùa màng nở rộ. Lễ hội rực rỡ vang danh khắp nơi. Đó là niềm vui tôi giữ lại khi chia tay mùa hội năm nay, và mong ước sẽ có thêm thật nhiều lễ hội nông sản thơm ngon như vậy ở vùng đất Tây Nguyên này.

Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà và ký ức đẹp rạng ngời về một Lễ hội Sầu riêng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!