Thứ năm, 25/04/2024 05:15 (GMT+7)

Hoa hậu Phương Khánh và Hoa hậu nhí Bella Vũ cuốn hút trong bộ ảnh bảo vệ môi trường

G.A -  Thứ sáu, 22/04/2022 15:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhân dịp Ngày Trái Đất 22.4, hai người đẹp đăng quang tại hai cuộc thi nhan sắc hàng đầu thế giới nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề bảo vệ môi trường cùng thực hiện bộ ảnh độc đáo.

Kể từ khi đăng quang Miss Earth năm 2018, Hoa hậu Nguyễn Phương Khánh luôn có nhiều đóng góp và tuyên truyền cho hoạt động bảo vệ môi trường. Ngoài ra cô cũng đồng hành với nhiều cuộc thi, công tác xã hội vì môi trường. Không kém cạnh đàn chị, đương kim Miss Eco Teen International 2021 Bella Vũ cũng có những hoạt động sôi nổi hướng tới mục đích nâng cao nhận thức về vấn đề bảo vệ môi trường đến cộng đồng. Vì cùng có những quan điểm chung trong hoạt động xã hội, môi trường, qua những lần gặp gỡ tại các sự kiện, Phương Khánh và Bella Vũ đã nhanh chóng trở nên thân thiết. 

tm-img-alt

Nhân dịp Ngày Trái Đất 22.4, hai người đẹp đã kết hợp để thực hiện một bộ ảnh thời trang độc đáo với nhiều ý nghĩa thiết thực về tình trạng môi trường hiện nay. Ngày Trái Đất ra đời từ năm 1970 và đến nay đã được tổ chức hàng năm tại 192 quốc gia, vùng lãnh thổ. Nhiều cộng đồng còn tổ chức Tuần Trái Đất vào thời gian này với nhiều hoạt động xoay quanh vấn đề môi trường. 

tm-img-alt
--

Trong lần đầu tiên làm việc cùng nhau, Miss Earth 2018 Phương Khánh và Miss Eco Teen International 2021 Bella Vũ phối hợp rất ăn ý. Ý tưởng thực hiện buổi chụp bộ ảnh thời trang bắt nguồn từ những vấn đề môi trường đang nổi cộm thời gian này là rác thải nhựa ở đại dương, hiệu ứng nhà kính…Thông qua góc nhìn nghệ thuật, ekip muốn nâng cao nhận thức và giá trị của môi trường tự nhiên Trái Đất đối với mọi người. 

Trang phục không chỉ phù hợp với ý tưởng buổi chụp hình mà còn giúp tôn vóc dáng mảnh mai của Phương Khánh và Bella Vũ. Với kinh nghiệm làm người mẫu nhiều năm, các góc máy lạ hay tư thế tạo dáng khó càng làm toát lên thần thái nổi bật của hai Hoa hậu đăng quang ngôi vị cao nhất tại các đấu trường nhan sắc quốc tế. 

tm-img-alt

 Concept đầu tiên là hình ảnh trái đất có màu xanh cây lá và màu xanh đại dương bao bọc, không khí trong lành, yên bình. Tuy nhiên với tình trạng ô nhiễm không khí ở nhiều đô thị lớn hiện nay đang gặp phải trong quá trình đô thị hoá, cùng với việc chặt phá rừng và khai thác khoáng sản quá mức đã gây hại cho không khí, nguồn nước. Hình ảnh hai chiếc khẩu trang nở hoa lá màu xanh phản ánh ước mong con người hãy thay đổi nhận thức để góp phần bảo vệ thiên thiên, đưa vạn vật trở lại vòng tuần hoàn vốn có của nó bằng cách chung sống hài hoà với tự nhiên. 

tm-img-alt
tm-img-alt
--

Concept thứ hai là hình ảnh lửa cháy khiến vạn vật biến thành tro bụi trong cơn giận dữ của mẹ thiên nhiên. Các hoạt động sinh hoạt công nghiệp, khai thác kinh doanh, dân số phát triển, lượng khí đốt lớn, chặt phá rừng bừa bãi làm giảm lượng không khí sạch, tăng đột biến lượng khí CO2 khiến trái đất nóng lên mất cân bằng hệ sinh thái, biến đổi khí hậu thất thường, khan hiếm nước ngọt nhưng băng tuyết tan xảy ra thiên tai. 

Concept thứ ba tái hiện hình ảnh đại dương đang ngập trong chất thải nhựa nguy hiểm. Đây cũng là concept tốn nhiều tâm sức nhất của ekip khi phải chuẩn bị một hồ nước nhân tạo trong phim trường. Hai nàng Hoa hậu đã ngâm mình trong nước suốt nhiều tiếng để tạo dáng cùng với vô vàn chất thải nhựa có thể bắt gặp ở các đại dương, sông ngòi, kênh rạch… Hình ảnh hai cô gái đẹp nằm giữa đại dương ngập lưới đánh cá, túi nylon, chai lọ… đã tạo ấn tượng mạnh cho người xem. Thông qua bộ ảnh, ekip muốn truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường để cùng nhau chung tay hạn chế rác thải, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính, bảo vệ chuỗi thức ăn tự nhiên khỏi sự xâm nhập của hạt vi nhựa.

tm-img-alt

Theo thống kê, ở Việt Nam, tính trung bình mỗi năm thải ra khoảng 1,8 triệu tấn rác nhựa, trong đó có khoảng hơn 30 tỷ túi nylon. Rác thải nhựa, trong đó có túi nylon, tác động trực tiếp đến chất lượng cuộc sống, sức khỏe con người cùng các loài sinh vật khác.  rác thải nhựa như túi nylon, cốc nhựa, ống hút chỉ sau ít phút sử dụng sẽ bị vứt bỏ ra môi trường và phải mất từ 400 đến 1.000 năm mới có thể phân hủy. Ngay cả khi được chôn lấp lẫn vào đất, chúng vẫn tồn tại hàng trăm, thậm chí hàng nghìn năm, làm thay đổi tính chất vật lý của đất, gây xói mòn đất, làm cho đất không giữ được nước và dinh dưỡng, ngăn cản oxy đi qua đất, làm ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của cây trồng, cản trở sự sinh trưởng và phát triển của các loài động, thực vật…  Trong báo cáo của Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam năm 2019, Việt Nam nằm trong top 5 nước thải rác nhựa xuống biển nhiều nhất. Top 10 Dòng sông ô nhiễm nhất Thế giới bởi rác thải nhựa - sông Mê Kông và cũng như lượng vi nhựa ở sông Sài Gòn cao cấp 1,000 lần so với sông Seine (Pháp).

Vừa qua, Bella Vũ cũng đã thực hiện chuyến lặn biển nhặt rác và bắt sao biển gai ở độ sâu 20m tại vịnh Ninh Vân, Nha Trang. Sắp tới người đẹp 14 tuổi sẽ đồng hành cùng chiến dịch truyền thông Quái Nhựa - Plastic Beast do CHANGE thực hiện mong muốn nâng cao nhận thức về ô nhiễm rác thải nhựa và truyền cảm hứng để cộng đồng cùng hành động.

Thông tin ekip thực hiện: 

Model: Miss Earth 2018 Nguyễn Phương Khánh, Miss Eco Teen International 2021 Bella Vũ 

Photo: Hoàng Phúc

Costume: Lê Thanh Hoà, Đỗ Long, Nguyễn Minh Tuấn, Cacdemode

M.U.A Phương Khánh: Quân Nguyễn 

Hair Phương Khánh: Pu Lê 

M.U.A - Hair Bella Vũ: Đỗ Thành Nguyên

Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu Phương Khánh và Hoa hậu nhí Bella Vũ cuốn hút trong bộ ảnh bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành