Thứ sáu, 19/04/2024 07:28 (GMT+7)

Hoa hậu Thanh Hà tiết lộ kế hoạch nhân ngày Môi trường Thế giới

Gia Anh -  Thứ bảy, 03/06/2023 15:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 - Nguyễn Thanh Hà vinh dự trở thành khách mời trong lễ khai mạc Ngày hội sống xanh TP.HCM lần thứ 3.

Đây là sự kiện nhằm thúc đẩy hình thành và nhân rộng các hành vi tiêu dùng bền vững, lối sống thân thiện với môi trường, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa cơ quan quản lý nhà nước, các đoàn thể và các tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư toàn thành phố, góp phần bảo vệ môi trường sống trong lành. 

tm-img-alt

Với cương vị là Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023, đồng thời là Đại sứ thiện chí trẻ Liên Hiệp Quốc, Hoa hậu Thanh Hà bày tỏ niềm hạnh phúc khi được góp mặt, lan tỏa những thông điệp ý nghĩa để bảo vệ môi trường thông qua hình thức sống xanh. Người đẹp 19 tuổi lựa chọn trang phục giản dị, gây ấn tượng bởi nhan sắc ngọt ngào. Cô hào hứng trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường tại các gian hàng thuộc khuôn khổ sự kiện. Với Thanh Hà, đây là một sự kiện đặc biệt ý nghĩa, hướng mọi người đến lối sống lành mạnh hơn, tránh gây hại đến môi trường xung quanh. 

tm-img-alt

Thời gian gần đây, sống xanh trở thành lựa chọn của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Nó giúp giảm việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên của trái đất, giảm thiểu tác động đến môi trường từ thói quen sinh hoạt hằng ngày. Là một cô gái trẻ, đặc biệt là Hoa hậu Môi trường Thế giới, Thanh Hà ý thức rằng những việc làm của mình hôm nay sẽ tác động đến môi trường mai sau. Do đó, cô cũng ưu tiên chọn lối sống xanh và mong muốn chia sẻ điều này đến với nhiều hơn. Bởi Thanh Hà quan niệm “chỉ khi nhận thức đúng mới có thái độ và hành động đúng". 

tm-img-alt

Thanh Hà cho biết cô thường xuyên theo dõi tin tức về môi trường và nhận ra trái đất đang ở giai đoạn “không chịu nổi" và dễ dẫn đến các thảm họa như lũ lụt, hạn hán… từ đó đe dọa rất nhiều đến con người. Theo Thanh Hà, việc áp dụng lối sống xanh, đặc biệt là với các bạn trẻ là điều cần thiết. Cô lý giải: “Thế hệ trẻ như Hà không còn có được sự xa xỉ tiêu xài tài nguyên thiên nhiên không suy nghĩ, hay tiến hành những hoạt động gây tổn thương nghiêm trọng đến môi trường mà không mảy may bị ảnh hưởng. Đây là thế hệ mà mỗi hành động sẽ có ngay hệ quả, vì trái đất đã rất dễ bị tổn thương và kiệt quệ tài nguyên”. 

tm-img-alt
tm-img-alt

Áp dụng lối sống xanh từ khi còn trẻ, Thanh Hà nhận ra nhiều điều tích cực và muốn lan tỏa đến mọi người. Cô cho biết đây là cách giúp người trẻ cảm thấy cuộc sống bớt căng thẳng, đầy đủ và yên tâm hơn. Cô bộc bạch: “Vì vây quanh mình bởi những vật chất không tự nhiên, đẩy bản thân vào cuộc chạy đua điên cuồng với vật chất và không suy nghĩ đến kết nối của mình với thế giới xung quanh. Sống xanh đơn giản là sống và nhường phần không gian bên mình để giới tự nhiên cũng được sống". 

tm-img-alt

Ông Nguyễn Hồ Hải (giữa) - Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM tại sự kiện 

tm-img-alt

Hoa hậu Thanh Hà và ông Nguyễn Toàn Thắng – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM

Nhân ngày Môi trường Thế giới 5.6, Hoa hậu Thanh Hà cũng tiết lộ những trăn trở của mình - với tư cách là một người trẻ. Cô tin rằng sự thay đổi lớn sẽ xuất phát từ những điều nhỏ nên mong mọi người cập nhật liên tục những thông tin về môi trường và thay đổi hành vi trong cuộc sống thường ngày, tiết kiệm nguồn nước, nguồn điện… để mỗi ngày đều là ngày môi trường thế giới. “Nếu bạn thay đổi và môi trường sạch hơn, thì bạn chính là người đầu tiên được tận hưởng và sống với sự trong lành, an toàn đó". 

tm-img-alt

Ông Bùi Xuân Cường – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ tại sự kiện

Nói về danh hiệu Hoa hậu Môi trường Thế giới mà mình có được khi tuổi đời còn trẻ, Thanh Hà thừa nhận ban đầu cô choáng ngợp và lo sợ bản thân không đủ sức gánh vác sứ mệnh cao cả này. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, cô nhận ra nếu mình cố gắng hết sức thì sẽ có kết quả tích cực. “Mọi người có thể chưa tin tưởng lắm những lời nói về bảo vệ môi trường, nhưng khi Hà trò chuyện, thảo luận, Hà nhận ra rất nhiều cô bác, anh chị đã cố gắng mỗi ngày để chăm sóc môi trường xung quanh. Chỉ cần hành vi của họ được nhân lên hàng triệu triệu lần, được tôn vinh mỗi ngày, được thảo luận không ngừng nghỉ, thì sẽ luôn có những người mới bước vào tiếp tay thực hiện mục đích tốt đẹp đó”, Thanh Hà bộc bạch.  

Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu Thanh Hà tiết lộ kế hoạch nhân ngày Môi trường Thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.