Thứ sáu, 29/03/2024 18:51 (GMT+7)

Hoa hậu Tô Diệp Hà: Tôi tự biến mình thành đại gia để khỏi mất công đi tìm!

Đỗ Thảo (Thực hiện) -  Thứ ba, 26/10/2021 21:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Nghề hoa hậu” vốn được hào quang vây quanh nhưng cũng kéo theo nhiều định kiến. Chiếc vương miện có thể khiến một cô gái đổi đời sau một đêm, nổi tiếng hơn, kiếm được nhiều tiền hơn và có nhiều cơ hội hơn. Mặt khác, họ phải chấp nhận những áp lực rất lớn

Từng trải qua tất cả những điều đó, Hoa hậu Tô Diệp Hà- Mỹ nhân xuất sắc nhận được chiếc vương miện Hoa hậu Tài năng từ cuộc thi Ms Vietnam Beauty International Pageant 2018 đã có những quan điểm thẳng thắn và cởi mở về việc những người đẹp tìm kiếm danh hiệu ở các cuộc thi hoa hậu.

tm-img-alt

Bạn thấy mình được và mất gì khi tham gia thi hoa hậu và giành vương miện?

-Hà cảm thấy được nhiều hơn mất. Chiếc vương miện mang lại cho mình nhiều cơ hội hơn, công việc và cuộc sống đều suôn sẻ, thuận lợi. Mình đi siêu thị, đi ăn uống hay mua sắm đều được người khác nhận ra. Nhờ mình được mọi người xung quanh chú ý, công việc cũng trôi chảy hơn rất nhiều. Đó là niềm vui và cũng chính là áp lực để mình luôn phải chỉn chu về hình thức, chú ý cách giao tiếp khi đi ra ngoài, mình ko thể tự do phát ngôn hay làm những điều bộc phát thiếu suy nghĩ được.

Nhiều người thường cho rằng các hoa hậu và giới showbiz nói chung coi việc làm từ thiện là một cách để đánh bóng tên tuổi. Thực tế đã có những nghệ sĩ gặp lùm xùm với việc quyên góp từ thiện. Bạn nghĩ sao về điều này?

-Từ thiện là hành động xuất phát từ tâm mà mình nghĩ dù là người bình thường hay là một hoa hậu thì đều nên làm. Bản thân Hà và gia đình đã tham gia công tác thiện nguyện nhiều năm nay bằng tiền túi không kêu gọi quyên góp và coi đó là một nhiệm vụ phải thực hiện xuyên suốt trong cuộc đời.

Còn quan điểm cá nhân của mình dù làm để đánh bóng tên tuổi hay vì mục đích gì, miễn là giúp đỡ được những người khó khăn bớt khổ cực thì đều đáng quý và còn hơn là chẳng làm gì. Chỉ có điều khi đã kêu gọi từ thiện mình phải có trách nhiệm làm rõ các khoản tiền của mọi người đóng góp, kê khai chi tiết các hạng mục dù phức tạp mất thời gian đến đâu đi chăng nữa cũng nên minh bạch. Làm được điều đó thì sẽ không bao giờ sợ bị lùm xùm hoặc có vấn đề gì không hay xảy ra.

Bạn giành giải Hoa hậu tài năng nhờ màn trình diễn một ca khúc của nhạc sĩ Lê Tự Minh, không biết bạn có ý định lấn sân ca hát không?

-Hà yêu ca hát từ nhỏ và cũng được mọi người khen ngợi về khả năng cảm thụ âm nhạc. Nhưng lúc đó hoàn cảnh gia đình khó khăn nên mình không có điều kiện để theo học chuyên sâu tại các trường đào tạo âm nhạc nào cả. Mình phải tự tìm hiểu và luyện tập tại nhà. May mắn tại cuộc thi mình đã đoạt giải và nhận được khá nhiều lời mời đầu quân về các công ty để trở thành ca sĩ, nhưng ngay tại thời điểm đó mình lại đang theo học dở một lớp về thẩm mĩ tại Hàn Quốc nên bắt buộc phải từ chối và phải dành thời gian để hoàn thành nốt khoá học.

tm-img-alt

Nhiều người đẹp có giải ở các cuộc thi quốc tế nhưng vẫn tiếp tục chinh chiến ở những cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng ở Việt Nam như Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam. Liệu bạn có dự định tiếp tục chinh chiến ở những cuộc thi này?

-Chắc là không vì Hà là một người sống khá khép kín và không hợp với những gì ồn ào náo nhiệt. Ngay cả việc dự thi hoa hậu tài năng trước đó cũng là một điều bất ngờ ngoài dự tính, có người bạn thân thấy mình phù hợp mọi tiêu chí nên động viên tham gia. Hà lên đường dự thi mang theo những hành trang vô cùng đơn giản với tâm lý đi để học hỏi là chính nên rất thoải mái. Lúc được xướng tên mình còn bối rối không biết nên làm gì, chỉ nhớ là người run bần bật lên, cảm giác rất khó tả. Với mình đó là một khoảnh khắc không thể nào quên được trong cuộc đời.

Bạn nghĩ sao về định kiến của một số người cho rằng các cô gái tham gia các cuộc thi sắc đẹp cốt để kiếm danh hiệu, dễ kiếm tiền, dễ tiến thân vào showbiz và được nhiều đại gia theo đuổi?

-Họ nghĩ vậy cũng không có gì sai, vì rõ ràng hào quang mang đến cho một cô gái quá nhiều thứ, danh tiếng, công việc, tiền bạc… có thể nói là đổi đời. Nhưng mình nghĩ chẳng có gì là dễ dàng cả, bản thân họ cũng đã phải rất nỗ lực, cố gắng tập luyện, học hỏi, trau dồi kiến thức để có được danh hiệu, và khi một cô gái hội tụ đầy đủ sắc đẹp tri thức, thì đương nhiên họ có quyền đặt ra những yêu cầu tốt nhất cho bản thân.

Còn về riêng Hà thì không có khái niệm sống phụ thuộc. Hà luôn đề cao cuộc sống độc lập, tự do, hạnh phúc. Độc lập ở đây là về mọi mặt, từ công việc đến tài chính, có độc lập rồi thì mới có tự do và hạnh phúc. Vì vậy mà Hà luôn nỗ lực học tập để xây dựng một sự nghiệp riêng, tự biến mình thành đại gia một ngày không xa, để khỏi phải mất công đi tìm (cười).

tm-img-alt

Hình ảnh kín cổng cao tường của bạn khi đi từ thiện khác hẳn vẻ gợi cảm, nóng bỏng trong những bộ ảnh. Tô Diệp Hà có thể chia sẻ nhiều hơn quan điểm của bạn về việc mặc đẹp? Gu thời trang yêu thích của bạn là gì?

-Như đã chia sẻ ở trên, bản thân mình là một người trầm tính, sống khá khép kín nên có lẽ chính tính cách đó cũng ảnh hưởng nhiều đến phong cách thời trang. Mình thích sử dụng áo phông, sơ mi, quần jean trong hoạt động hàng ngày vì nó đem lại cảm giác thoải mái, dễ di chuyển và kín đáo. Quan niệm của mình là càng đơn giản càng đẹp, không nhất thiết phải mặc những đồ đắt tiền có thương hiệu.

Mỗi lần phải hoá thân vào vai gợi cảm nóng bỏng mình cũng không được tự nhiên lắm đâu nhưng vẫn phải biến hoá đa dạng màu sắc cho phù hợp với từng hoàn cảnh và cũng để hình ảnh của mình không bị nhàm chán trong mắt mọi người.

Bạn có thể chia sẻ một chút về mẫu bạn trai lý tưởng của mình được không? Không biết bạn đã tìm thấy một nửa của mình chưa?

-Bất cứ cô gái nào đều mong muốn ở cạnh một người đàn ông bản lĩnh, hiểu biết và giàu lòng nhân ái, nhưng mọi thứ là duyên phận nên hãy để nó đến tự nhiên, đôi khi mọi thứ tính toán sắp xếp chu đáo quá chưa chắc đã được diễn ra đúng như dự định ban đầu. Nên đối với Hà chỉ cần người ấy yêu thương mình chân thành đã là quá đủ. Còn việc có bạn trai hay chưa mình xin phép được giữ bí mật.

tm-img-alt

Bạn có dự định gì trong tương lai? Liệu bạn có định hoạt động trong showbiz với vai trò người mẫu hay có những dự án khác?

-Mình không thích ồn ào và cũng không phải người có khả năng chịu được sức ép dư luận nên chắc không thích hợp tham gia showbiz. Mình đã theo học và nghiên cứu về ngành thẩm mỹ tại Hàn Quốc được hơn 5 năm và sắp tới mình sẽ cho ra mắt thương hiệu làm đẹp của riêng mình. Hy vọng sẽ được mọi người ủng hộ và đón nhận nhiệt tình.

Đại dịch khiến cho nhiều hoạt động bị đóng băng, trong đó có cả những hoạt động giải trí. Vậy bạn đã làm gì để duy trì nguồn thu nhập trong giai đoạn khó khăn này?

-Dịch bệnh làm ảnh hưởng tới mọi ngành nghề và bản thân mình cũng không ngoại lệ, đã có quá nhiều mất mát, tang thương diễn ra trong chớp mắt cũng khiến mình sống chậm lại rất nhiều. Trong thời điểm này thì việc có được một sức khoẻ tốt và những người thân được bình an thì mình chẳng dám mong cầu gì hơn thế nữa. Thu nhập cũng quan trọng nhưng tính mạng là quý giá nhất, mình đã dừng mọi công việc cần đi lại và chuyển sang giảng dạy và đào tạo các khoá học thẩm mĩ online để đảm bảo an toàn mà vẫn có nguồn thu nhập ổn định.

Bạn nghĩ sao khi các hoa hậu khác sau khi đăng quang thường bị soi về nhan sắc, phát ngôn trong quá khứ hay những hành động nhạy cảm như hút thuốc, đi bar? Bạn có sợ mình sẽ gặp những rắc rối tương tự vì một phút sơ hở nào đó không?

-Bản thân mình không hút thuốc cũng không bao giờ lên bar, nói ra thì hơi không đúng tuổi nhưng nơi mà mình thường hay lui tới và cảm thấy thoải mái nhất lại chính là chùa chiền. Mình thích Phật pháp, hợp với những nơi thanh tịnh, yên tĩnh. Mình nghĩ Việt Nam vẫn còn rất nặng nề về hình mẫu của người phụ nữ thuỳ mị nết na, công dung ngôn hạnh. Việc con gái hút thuốc vẫn chưa được số đông nhìn với ánh mắt thiện cảm như các nước phương tây, nhất là khi mình lại là đại diện cho biểu tưởng sắc đẹp Việt Nam nữa thì lại càng dễ bị soi sét. Còn việc tuổi trẻ có lỡ miệng phát ngôn những câu chưa được chín chắn và lui tới vũ trường để giải trí thì cũng là việc bình thường thôi mà. Miễn không làm gì trái với thuần phong mĩ tục và vi phạm pháp luật thì đều không đáng để lên án.

Cảm ơn Tô Diệp Hà vì cuộc trò chuyện. Chúc bạn luôn xinh đẹp và thành công với những dự định sắp tới của mình!

Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu Tô Diệp Hà: Tôi tự biến mình thành đại gia để khỏi mất công đi tìm!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

MR WORLD 2024 sẽ được tổ chức tại Việt Nam
Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, vào tháng 9 tới đây, Công ty Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức một cuộc thi quốc tế khác đó là MR WORLD 2024 - Nam vương Thế giới 2024.

Tin mới