Thứ năm, 25/04/2024 16:12 (GMT+7)

Hoả hoạn lớn tại toà nhà cao 42 tầng đang xây dựng tại Hong Kong

MTĐT -  Thứ sáu, 03/03/2023 10:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 2/3, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một tòa nhà cao tầng đang trong quá trình xây dựng tại đặc khu Hong Kong (Trung Quốc).

Đám cháy đã kéo dài trong vài giờ, khiến một số tòa nhà lân cận phải sơ tán vào sáng 3/3.

Nhà chức trách cho biết lửa đã bùng lên vào lúc 23h11 (giờ địa phương) ngày 2/3, gần dàn giáo của nóc tòa nhà ở Tsim Sha Tsui, khu vực mua sắm sầm uất của Hong Kong.

tm-img-alt
Khoảng 130 cư dân chịu ảnh hưởng đã được đưa tới nơi an toàn. (Nguồn: South China Morning Post)

Khoảng 1 giờ sau đó, đám cháy đã lan theo tòa nhà "xuống phố," nơi hàng trăm người đang tụ tập đứng xem. Cảnh sát cho biết có 5 tòa nhà xung quanh cũng bị cháy, song các đám cháy đã nhanh chóng được dập tắt. Hiện chưa ghi nhận thông tin về thương vong.

Ước tính có 130 cư dân chịu ảnh hưởng đã được đưa tới nơi an toàn.

Theo thông tin trên trang chủ của Tập đoàn Empire, tòa nhà bị cháy cao 42 tầng, dự kiến sẽ được dùng để mở khách sạn Mariners' Club và một khách sạn mới khác. Dự án này có chi phí 6 tỷ HKD (764 triệu USD) đã được thông qua vào năm 2019 và dự kiến hoàn thành trong nửa đầu năm 2023.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hoả hoạn lớn tại toà nhà cao 42 tầng đang xây dựng tại Hong Kong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.