Thứ sáu, 19/04/2024 11:46 (GMT+7)

Hoa khôi thể thao Thu Hương: 'Làm MC đừng nói những lời sáo rỗng'

MTĐT -  Thứ sáu, 02/06/2017 14:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không chỉ nổi tiếng là "bông hậu" xinh đẹp, quyến rũ, tài năng, Hoa khôi Thể thao Thu Hương còn ghi dấu ấn đặc biệt ở vai trò dẫn chương trình.

Người đẹp Nguyễn Thu Hương đoạt giải Hoa khôi Thể thao từ năm 1995 và gây ấn tượng với nhan sắc vô cùng mặn mà, quyến rũ khi trở thành Á hậu quý bà thế giới. Trước đó, trong khoảng thời gian theo học khoa Báo chí, đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội, cô cũng từng được biết đến với vai trò là MC trong một số chương trình ca nhạc trên kênh VTV3. Thu Hương cũng là người đẹp tiên phong rẽ hướng sang dẫn chương trình và gặt hái nhiều thành công ở lĩnh vực này.

Hoa khôi Thể thao Thu Hương ghi dấu ấn đặc biệt ở lĩnh vực MC.

Đừng biến mình thành “máy nói”

Tôi cho rằng, người đẹp làm MC sẽ rất lợi thế chứ không phải yếu điểm. Bởi, thanh – sắc và trí tuệ ngày càng song hành với nhau. Có khá nhiều người đẹp showbiz với tài năng của mình đã xóa bỏ cái mác “người đẹp làm MC” để tỏa sáng trên sân khấu như Thụy Vân, Ngọc Hân, Jennifer Phạm,… Nhưng cái khó, giữa “rừng” người đẹp làm MC, đòi hỏi mỗi người phải tạo được dấu ấn khác biệt mới có chỗ đứng trong lòng khán giả.

Muốn trở thành MC xuất sắc, bạn cần phải đọc sách, nghiên cứu và nghiêm túc với công việc này. Với mỗi chương trình, phải đầu tư thời gian để tìm hiểu, đọc thêm tài liệu để vốn kiến thức của mình nhiều hơn. Đứng trên sân khấu, đừng biến mình thành “máy nói” mà phải thể hiện được cảm xúc của mình. Một trong những kinh nghiệm lớn nhất của tôi khi đứng trên sân khấu: Đừng nói những lời sáo rỗng mà phải nói những lời từ trái tim đến với trái tim. Như vậy mới tạo được sự đồng cảm và gắn bó giữa MC với khán giả.

Không chủ quan trong mọi tình huống

Có một kỷ niệm hồi đầu mới đi dẫn, khi ấy tôi đảm nhận vai trò MC cho Đêm nhạc Phú Quang ở Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô. Mặc dù đã chuẩn bị rất kỹ nhưng vì chủ quan không cầm theo kịch bản ra sân khấu, nên trong khoảnh khắc ánh đèn sân khấu sáng lên, tôi bất chợt quên luôn cảnh cần nói. Mất khoảng 3-4 giây im lặng và phải lựa lời nói với khán giả rằng, do lần đầu tiên dẫn trên sân khấu lớn nên không tránh khỏi cảm giác hồi hộp,mong khán giả ủng hộ.

Lúc đó, tôi đã nhận được những tràng pháo tay ủng hộ của khán giả, giúp bản thân tự tin hơn. Đây cũng là bài học rất lớn cho tôi, phải chuẩn bị kỹ lưỡng và không được chủ quan trong bất cứ tình huống nào. Sự cẩn trọng và tính nghiêm túc với bản thân.

Bên cạnh đó, không chỉ riêng tôi mà những người vừa mới bắt đầu bén duyên với nghề “làm dâu trăm họ” đều phải có nền tảng kiến thức chắc chắn, vốn sống, sự tự tin bản lĩnh sân khấu. Ngoài ra, bạn phải có các mối quan hệ để thêm những cơ hội tiếp cận với những chương trình lớn để trau dồi khả năng dẫn dắt của mình.

Theo Người đưa tin

Bạn đang đọc bài viết Hoa khôi thể thao Thu Hương: 'Làm MC đừng nói những lời sáo rỗng'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?