Thứ sáu, 29/03/2024 17:56 (GMT+7)

Hoài Đức: Cần xử nghiêm việc “hô biến” đất nông nghiệp làm nhà xưởng

MTĐT -  Thứ ba, 21/04/2020 08:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại xã An Khánh và thôn Lại Dụ, xã An Thượng (huyện Hoài Đức, Hà Nội) thời gian qua đã tái diễn tình trạng “hô biến” đất nông nghiệp, san lấp đất sông để dựng nhà xưởng.

Trong khi lãnh đạo huyện Hoài Đức có những chỉ đạo quyết liệt trong việc xử lý các vi phạm đất đai, trật tự xây dựng, nhất là các vụ việc về xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp tại xã An Khánh và thôn Lại Dụ xã An Thượng (huyện Hoài Đức, Thành phố Hà Nội) tình trạng san lấp, dựng nhà xưởng vẫn tiếp tục diễn ra.

Mới đây, Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh về việc: Tại xã An Khánh và thôn Lại Dụ, xã An Thượng (huyện Hoài Đức, Hà Nội) thời gian qua đã tái diễn tình trạng “hô biến” đất nông nghiệp, san lấp đất sông để dựng nhà xưởng khung sắt thép kiên cố để cho thuê, với diện tích lên đến hàng nghìn m2.

Hàng nghìn m3 nhà xưởng tại xã An Khánh (Hoài Đức) đang được ông Hợi tổ chức san lấp, dựng mái tôn.

Đặc biệt, điều khiến người dân bức xúc là hoạt động của các nhà xưởng còn tồn tại cũ trên địa bàn là việc gây ô nhiễm môi trường, không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, khiến cho người dân xung quanh luôn sống trong sợ hãi khi nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.

Để làm rõ những thông tin trên, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có mặt tại địa điểm mà người dân phản ánh. Theo ghi nhận, tại khu 2 thôn Lại Dụ xuất hiện những nhà xưởng rộng tới hàng nghìn m2 được xây dựng trên đất đất ven sông.

Ông Nguyễn Văn H, người dân sinh sống tại thôn Lại Dụ bức xúc chia sẻ: Khu vực nhà xưởng của ông Mạnh mới được xây dựng cách đây không lâu, chúng tôi để ý có thấy chính quyền xã xuống kiểm tra, nhưng rồi đâu cũng lại vào đấy.

Được biết, khu vực xã An Khánh và xã An Thượng là một điểm đen về vi phạm đất đai và trật tự xây dựng ở huyện Hoài Đức. Suốt từ năm 2016 đến nay, huyện Hoài Đức đã ban hành nhiều văn bản thể hiện quyết tâm vào cuộc quyết liệt nhằm cưỡng chế các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên đến nay, mọi chuyện vẫn “nằm trên giấy” và những vi phạm mới vẫn lén lút diễn ra.

Người dân cho biết, hộ ông Mạnh đã lấp sông để dựng nhà xưởng tại xã An Thượng (Hoài Đức, Hà Nội).

Trao đổi nhanh với ông Nguyễn Thuận Thịnh – Đội trưởng Đội quản lý trật tự xây dựng và đô thị huyện Hoài Đức cho biết, đã thông tin nội dung này đến UBND xã An Thượng, chính quyền xã An Thượng hẹn sau thời gian giãn cách xã hội sẽ làm việc với Báo.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình vi phạm đất đai, trật tự xây dựng tại hai xã trên cũng như những dấu hiệu trong việc “bao che” của chính quyền xã trong việc xây dựng nhà xưởng không phép này, đề nghị huyện Hoài Đức kiểm tra và có biện pháp ngăn chặn xử lý kịp thời, tránh phát sinh vi phạm mới.

Theo báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Hoài Đức: Cần xử nghiêm việc “hô biến” đất nông nghiệp làm nhà xưởng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới