Thứ sáu, 29/03/2024 02:10 (GMT+7)

'VNPT khiến Hà Nội trở nên xa lạ quá!'

Mạnh Hoàng -  Thứ tư, 07/11/2018 09:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau một quãng thời gian dài thay tên cho Bưu điện Hà Nội thành VNPT Hà Nội, đến thời điểm hiện tại, người dân Hà Nội đang có nhiều luồng ý kiến trái chiều.

Đã hơn một năm trôi qua, địa điểm quen thuộc gắn liền với tuổi thơ, đi cùng năm tháng với người dân Hà Nội không còn. Thay vào địa điểm quen thuộc ấy, bây giờ không phải là Bưu điện Hà Nội nữa mà đã thành VNPT Hà Nội.

Không phải là địa điểm ấy biến mất, không phải nó bị gỡ bỏ hay đi đâu, mà nó đã được thay tên đổi họ. Cái tên Bưu điện Hà Nội đã trải qua nhiều tháng năm thăng trầm của Thủ đô, được du khách trong và ngoài nước biết đến rộng rãi giờ đã không còn.

Hình ảnh về cái tên Bưu điện Hà Nội nay đã không còn, thay vào đó là VNPT Hà Nội.

Nằm tại số 75 Đinh Tiên Hoàng (Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam), đối diện là hồ Hoàn Kiếm. Chính vì thế, khi có người hỏi xung quanh Hồ Gươm có những gì nổi tiếng và đáng trân trọng, nhiều người sẽ khong ngần ngại và trả lời ngay đó là 4 chữ “Bưu Điện Hà Nội”. Công trình ấy không đi đâu cả, nó vẫn nằm nguyên vị trí cũ, nhưng ngước lên nhìn đã ko còn thấy dòng chữ kia nữa mà đã được chuyển đổi, hay cách tân sang một cái tên mới “VNPT Hà Nội”. Đây có phải là điều mà người dân Hà Nội mong muốn, chờ đợi, một sự đi lên hay là sự thay đổi của thời cuộc?

Có gì đó vẫn còn sót lại 2 chữ Bưu điện làm người dân Hà Nội lưu luyến.

Bạn Nguyễn Minh Hà (22 tuổi – Học ở học viện Tài Chính) chia sẻ: “Bưu điện Hà Nội, trước nay đã gọi là Bưu Điện Hà Nội rồi, nghe gọi tên nó sẽ dễ dàng hơn. Ngày trước, chúng mình đi tìm nhau thì chỉ cần nói là đang ở Bưu Điện Hà Nội là người kia sẽ biết địa điểm đấy đang ở đâu. Thêm nữa, Bưu điện Hà Nội nó đã gắn liền với văn hóa của người Hà Nội giữ lại mình nghĩ sẽ vẫn là tốt hơn”.

Cái tên gắn liền với năm tháng lịch sử nay đã được đổi thành cái  tên khác lạ lẫm.

Đồng quan điểm nêu trên với các bạn trẻ, nhiều người dân tại đây cũng thấy tiếc nuối với cái tên Bưu Điện Hà Nội. Nó như là một biểu tượng văn hóa, một cái tên mà sẽ không  bao giờ quên hay thay đổi nó được. Rất nhiều ý kiến cho rằng cấp lãnh đạo Thành phố nên trả lại cái tên mang lại nhiều ý nghĩa và gần gũi hơn với người dân.

Khung cảnh bên trong Bưu điện Hà Nội vẫn thế, không thay đổi chút nào.

Tuy nhiên, ý kiến nêu trên vẫn vậy, nhưng nhìn khác đi thì vẫn sẽ thấy được một nét mới, tuy lạ lẫm nhưng cũng không phải là quá xa vời.

Ông Nguyễn Văn Đẩy (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho rằng: “Tuy cái tên Bưu Điện Hà Nội gắn liền với tuổi thơ của tôi. Nhưng tôi cho rằng, trong đời sống xã hội đang phát triển, khoa học kỹ thuật đang đi lên, một cái tên mới mang tính chất Quốc tế như VNPT Hà Nội một chút thì sẽ nói lên được sự thay đổi của thời đại ngày nay”.

Khi nhắc đến Hồ Gươm thì hình ảnh đầu hiện hữu sẽ là Bưu điện Hà Nội.

Tìm hiểu được biết, trước đây Bưu điện Hà Nội được xây dựng khá sớm với tiền thân là Sở Bưu điện Hà Nội. Ngay khi quy hoạch và mở rộng Hà Nội với việc lấy khu vực Hồ Gươm làm trung tâm để phát triển, người Pháp đã nghĩ ngay đến việc xây dựng tại đây một trung tâm bưu điện, thông tin liên lạc.

Đượm buồn khi nhìn lên chiếc đồng hồ biểu tượng nay không còn cái tên thân thuộc.

Kể từ ngày đó đến nay, Bưu điện Hà Nội không chỉ là một trung tâm viễn thông lớn mà còn là điểm tham quan thu hút lượng lớn khách du lịch, đồng thời gắn liền với những cái tên nổi tiếng khác như tháp Rùa - Hồ Gươm, trung tâm Tràng Tiền, Nhà Hát Lớn hay Chợ Đồng Xuân… Chính vì vậy, việc đột ngột thay đổi đến nỗi phải thốt lên "VNPT khiến Hà Nội trở nên xa lạ quá!". Đối với một cái tên đi kèm với lịch sử thì không dễ để người dân quen thuộc và chấp nhận nó.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết 'VNPT khiến Hà Nội trở nên xa lạ quá!'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.