Thứ sáu, 26/04/2024 05:07 (GMT+7)

Hoàn thiện Thông tư hướng dẫn thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia DTTS và miền núi

MTĐT -  Thứ năm, 02/06/2022 08:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 6/1, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc (UBDT) tổ chức Hội thảo góp ý Thông tư hướng dẫn thực hiện một số dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030...

Các Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc dự và chủ trì Hội thảo
Các Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT: Nông Quốc Tuấn, Lê Sơn Hải, Hoàng Thị Hạnh chủ trì Hội thảo

Dự, chủ trì Hội thảo có các Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT: Nông Quốc Tuấn, Lê Sơn Hải, Hoàng Thị Hạnh. Tham dự Hội thảo có lãnh đạo các bộ, ban, ngành, địa phương; lãnh đạo các sở, ngành thuộc 52 tỉnh triển khai Chương trình.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Lê Sơn Hải cho biết: Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành quyết định về việc phân bổ ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 - 2025 và năm 2022 cho các bộ, cơ quan Trung ương và địa phương thực hiện 3 chương trình MTQG, trong đó có Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: Từ năm 2021 - 2025.

Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành Quyết định giao kế hoạch vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các địa phương thực hiện 3 chương trình MTQG. Để triển khai thực hiện Chương trình sát thực tiễn, phát huy hiệu quả, UBDT tổ chức Hội thảo góp ý Thông tư hướng dẫn để lấy ý kiến góp ý của các bộ, ngành, địa phương.

Hội thảo đã góp ý hoàn thiện Thông tư hướng dẫn, đề ra nhiều giải pháp triển khai thực hiện Chương trình sát thực tiễn, phát huy hiệu quả
Hội thảo đã góp ý hoàn thiện Thông tư hướng dẫn để quá trình triển khai thực hiện Chương trình đảm bảo phát huy hiệu quả

Cho rằng Thông tư có phạm vi rộng, liên quan đến nhiều lĩnh vực, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải đề nghị các đại biểu thảo luận, cho ý kiến góp ý về những vấn đề chưa rõ ràng, cụ thể, những nội dung cần bổ sung làm rõ; đồng thời các đại biểu nghiên cứu cho ý kiến về một số nội dung liên quan đến thẩm quyền và tổ chức triển khai thực hiện tại địa phương.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Lê Sơn Hải phát biểu kết luận Hội thảo
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Lê Sơn Hải phát biểu kết luận Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu cơ bản đồng tình, thống nhất với bố cục, nội dung dự thảo của Thông tư. Các đại biểu cũng cho ý kiến về từng nội dung cụ thể của Thông tư, những vấn đề bất cập chưa phù hợp với điều kiện thực tiễn, những quy định cần chỉnh sửa cho phù hợp, nhằm tạo thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện. Trong đó, những vấn đề các đại biểu quan tâm, như: Quy trình bầu chọn đối tượng thụ hưởng; quy trình tổ chức thực hiện; quy trình giải ngân; việc phân cấp, trao quyền; mức hỗ trợ một số công trình có độ mở, phù hợp với thực tiễn; lồng ghép giới trong thực hiện chương trình; cơ chế đặc thù trong triển khai thực hiện phù hợp với điều kiện của địa phương và tính chất của từng công trình, dự án…

Phát biểu kết luận Hội thảo, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Lê Sơn Hải đánh giá cao các ý kiến thảo luận, góp ý của các đại biểu và đề nghị các vụ, đơn vị tham mưu xây dựng dự thảo Thông tư tiếp thu các ý kiến của các đại biểu, hoàn thiện Thông tư Hướng dẫn thực hiện Chương trình MTQG DTTS và miền núi theo nguyên tắc bảo đảm tính pháp lý, đúng quy định, dễ triển khai, dễ thực hiện, tạo cơ chế thông thoáng, phù hợp với đặc thù của từng địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Hoàn thiện Thông tư hướng dẫn thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia DTTS và miền núi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo baodantoc.vn

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.