Thứ ba, 23/04/2024 21:22 (GMT+7)

Hoàng Liệt, Hoàng Mai: Bất chấp lệnh cấm, cà phê, trà đá vẫn công khai đón khách

Thủy Lan -  Thứ ba, 28/09/2021 07:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ở Hà Nội, mặc dù trà đá vẫn đang trong thời gian yêu cầu đóng cửa; quán cà phê chỉ cho bán hàng mang về để đảm bảo phòng chống dịch COVID-19, nhưng theo ghi nhận tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai thì nhiều quán vẫn công khai đón khách phục vụ tại chỗ.

Ngày 20/9/2021, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Chỉ thị số 22/CT-UBND về việc: Điểu chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố trong tình hình mới.

tm-img-alt
Chỉ thị 22/CT-UBND của Thành phố Hà Nội (có phần bôi đỏ) hướng dẫn hoạt động của các Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (chỉ bán được bán hàng mang về).

Mục tiêu của Chỉ thị nhằm thực hiện việc nới lỏng các biện pháp phòng dịch tại Hà Nội, để dần đưa Thủ đô trở lại trạng thái hoạt động bình thường. Nhưng nội dung Chỉ thị vẫn yêu cầu đảm bảo tuyệt đối các biện pháp an toàn và tuân thủ đúng các quy định phòng dịch theo chỉ đạo,  bảo vệ sức khỏe cho nhân dân và giữ vững an toàn tuyệt đối cho Thủ đô.

Trong đó, Chỉ thị quy định: Các Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (chỉ bán được bán hàng mang về). Và để chấp hành nghiêm chỉ đạo của TP. Hà Nội, các cấp chính quyền trực thuộc cũng đều ra văn bản chỉ đạo thực hiện nghiêm tại cơ sở.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam ngày 27/09/2021, tại các tuyến phố trên địa bàn phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội, các quán cà phê, trà đá vỉa hè vẫn ngang nhiên mở cửa đón khách vào phục vụ đồ uống tại chỗ.

Điển hình ghi nhận của phóng viên tại hai quán cà phê giáp nhau ngay ngã tư phố Văn Tân là: quán CÀ PHÊ PHỐ NÚI và quán MILANO COFFEE đang mở cửa bán và có rất nhiều người ngồi tụ tập uống cà phê tại quán.

tm-img-alt
CÀ PHÊ PHỐ NÚI công khai tổ chức đón, phụ vụ khách uống cà phê và các loại nước tại quán (cả trong nhà lẫn ngoài vỉa hè) bất chấp lệnh cấm!

Ngang nhiên hơn, không chỉ phục vụ đồ uống tại chỗ cho khách trong nhà, hai quán cà phê này còn bày bàn ghế ra phía ngoài vỉa hè để phục vụ khách ngồi uống cà phê một cách công khai, bất chấp lệnh cấm.

tm-img-alt
Khách uống cà phê tại quán MILANO COFFEE  ngày 27/09/2021 theo ghi nhận của Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Đặc biệt, lượng khách tập trung ở quán cà phê khá đông, thường xuyên không đeo khẩu trang ở khoảng cách gần.

Ở một số hoạt động khác:  Dù chưa được phép kinh doanh trở lại, nhưng nhiều quán trà đá vỉa hè ngang nhiên bày bán cho khách ngồi uống tại chỗ, công khai trên nhiều tuyến phố tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, phớt lờ các quy định phòng dịch từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của TP. Hà Nội.

tm-img-alt
Quán trà đá hoạt động bán hàng cho khách ngồi uống ngay tại đèn xanh đỏ Công viên Hồ Linh Đàm, bất chấp Chỉ thị 22/CT- UBND của Thành phố Hà Nội và sự có mặt của  xe Cảnh sát Giao Thông.

Cùng với đó, những chợ cóc nhỏ tự phát bất chấp lệnh cấm, ngang nhiên hoạt động lấn chiếm lòng lề đường bán hàng mà không hề bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

Để thông tin kịp thời đến cơ quan quản lý, Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã cung cấp toàn bộ hình ảnh vi phạm qua buổi làm việc trực tiếp đến ông Tạ Văn Hải – Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt, nhằm kịp thời kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý nghiêm vi phạm.

Khi tiếp nhận thông tin, ông Hải cho biết: lĩnh vực kiểm tra, xử lý vi phạm do anh Minh – Phó Chủ tịch UBND Phường làm tổ trưởng. Sau đó, ông Hải đã điện thoại trực tiếp cho ông Minh để đôn đốc việc kiểm tra, xử lý vi phạm.

Qua trao đổi, hai vị lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt cho biết sẽ chỉ đạo kiểm tra và thông tin kết quả đến phóng viên.

Vẫn biết việc quản lý địa bàn để kiểm tra, xử lý vi phạm là trách nhiệm của chính quyền địa phương. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, Chính phủ đang dồn mọi nguồn lực để ứng phó với dịch bệnh thì mỗi người dân cũng cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm  tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch... góp phần bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự vào cuộc của phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai khi tiếp nhận những thông tin phản ánh từ báo chí về những vi phạm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn !.

Bạn đang đọc bài viết Hoàng Liệt, Hoàng Mai: Bất chấp lệnh cấm, cà phê, trà đá vẫn công khai đón khách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới